วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สะพานติณสูลานนท์ หริอ สะพานติณ สะพานที่เป็นที่สุดของไทย

สถานที่อันเป็นที่สุดของประเทศไทยซ่อนตัวอยู่มากมายตามภูมิภาคต่างๆ วันนี้  อยากจะขอแนะนำ สะพานติณสูลานนท์ จ.สงขลาซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีความอัศจรรย์ที่สุดในไทยและความงดงามที่มนุษย์สรรสร้างขึ้น

สะพานติณสูลานนท์ หรือที่ชาวสงขลาเรียกว่า สะพานติณ และสะพานเปรม สร้างขึ้นในสมัย ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสำคัญของจังหวัดสงขลา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศและเก็บภาพความประทับใจมากมาย สะพานติณสูลานนท์ มีจุดประสงค์หลักเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และแบ่งเบาจำนวนรถในการข้ามแพขนานยนต์ เพราะยิ่งเวลาผ่านไปปริมาณรถยนต์ที่มาใช้บริการก็เพิ่มขึ้นทำให้การเดินทางต้องใช้เวลานาน

หลังจากที่สร้างสะพานเสร็จแล้ว ชาวสงขลาก็มีสถานที่เป็นที่สุดในไทยเกิดขึ้น เพราะสะพานติณสูลานนท์ถือเป็น สะพานข้ามทะเลสาบที่ยาวที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย ในสมัยนั้น สะพานเป็นแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยเชื่อมเกาะยอทั้ง 2 ด้าน ช่วงแรกเชื่อมระหว่างชายฝั่ง บ้านน้ำกระจาย อ.เมืองสงขลา กับตอนใต้ของเกาะยอ ความยาว 940 เมตร ช่วงที่สองเชื่อมระหว่างตอนเหนือของเกาะยอกับชายฝั่ง บ้านเขาเขียว อ.สิงหนคร ความยามว 1,700 เมตร รวมทั้งสองตอนมีความยาว 2,640 เมตร

นอกจากจะใช้เป็นเส้นทางคมมาคมที่มีความสำคัญของ จ.สงขลาแล้ว สะพานติณสูลานนท์ ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมากมายและมีวิวทะเลสาบที่มองเห็นได้สุดลูกหูลูกตาเป็นตัวดึงดูดความสนใจนักเดินทางเป็นอย่างยิ่ง




www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม