วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กลุ่มบริษัทด้านสื่อดิจิทัล ประกาศก่อตั้งสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย

การเติบโตของวงการโฆษณาดิจิทัลทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทในไทยได้ให้บริการด้านโฆษณาดิจิทัลมามากกว่า 10 ปี จนถึงปัจจุบัน กลุ่มคนในแวดวงโฆษณารวมถึงเจ้าของแบรนด์สินค้า ต่างเห็นความสำคัญของสื่อดิจิทัลว่าเป็นอีกหนึ่งสื่อหลักในการทำการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายคนไทย

 

 

กลุ่มบริษัทโฆษณาด้านสื่อดิจิทัลต่างให้ความสำคัญของสื่อใหม่นี้ และมองเห็นถึงการเติบโตในอนาคต ซึ่งรวมถึงความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ที่นักโฆษณาต่างสามารถช่วยกันสนับสนุนให้โฆษณาดิจิทัลนี้ ก้าวไกลต่อไปได้ในอนาคต และเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ ต้องการให้บริษัทโฆษณาและนักโฆษณาด้านดิจิทัลมีทิศทางการบริหารโฆษณาดิจิทัลในทางเดียวกัน เพื่อประโยชน์ของบริษัท อุตสาหกรรม และผู้บริโภค ทางกลุ่มผู้ก่อตั้งจึงร่วมพิจารณาก่อตั้งสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย หรือ Digital Advertising Association of Thailand (DAAT) ขึ้นอย่างเป็นทางการ

1. เพื่อเผยแพร่คุณค่าของงานโฆษณาดิจิทัล สร้างความน่าเชื่อถือ ให้ความรู้และพัฒนาบุคคลากรในอุดสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลให้มีศักยภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงานโฆษณาดิจิทัล และขยายความต้องการของงานโฆษณาดิจิทัลในตลาดธุรกิจโฆษณา

2. เพื่อผดุงเกียรติ สร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกัน ระหว่างสมาชิก รวมทั้งเพิ่มพูนมาตราฐาน ข้อกำหนดต่างๆ ในวิชาขีพ และจริยธรรมของการโฆษณาดิจิทัล

ทั้งนี้ ผู้ร่วมประชุมจึงมีมติแต่งตั้งให้ คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคม และร่วมกันก่อตั้งสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย โดยมีสำนักงานสมาคมตั้งอยู่ที่ เลขที่ 2 อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้น G ถนนสุขุมวิท คลองเตย กรุงเทพฯ 10110

ปัจจุบันใช้สัญลักษณ์ของสมาคม เป็นสามแม่สีหลักของสื่อโฆษณาดิจิทัล คือ สีเขียว สีน้ำเงิน และสีแดง ซึ่งเป็นสีที่สามารถผสมผสานให้กลายเป็นสีอื่นๆ ต่างๆ มากมาย เปรียบเสมือนความไร้ขีดจำกัดในการนำสิ่งที่เรามี หรือสื่อการตลาดมาสร้างสรรค์งานได้มากมาย โดยเอาเครื่องหมายลูกศรที่เปรียบเหมือนเป็นสื่อดิจิทัลออนไลน์ และใช้ลักษณะตัวหนังสือที่เป็นทางการเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม