วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

4 ทศวรรษ “ชิเซโด้” ประเทศไทย 40 ปี แห่งสายสัมพันธ์

หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์ดังสัญชาติญี่ปุ่น ที่วันนี้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่เข้าไปอยู่ในใจของชาวไทยอย่าง “ชิเซโด้” (SHISEIDO) แต่จะมีกี่คนที่รู้ว่าบริษัทเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีจุดกำเนิดมาจากร้านขายยาแบบตะวันตก แห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 140 ปีที่แล้ว โดยหลังจากเปิดตัวในฐานะผลิตภัณฑ์ความงามที่ผสมผสาน จิตวิญญาณตะวันออก กับความหรูหราแห่งตะวันตกไว้ได้อย่างกลมกลืน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่น เอาใจคนในหลากหลายประเทศทั่วโลกมาแล้ว “ชิเซโด้” จึงนำผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพมาเอาสู่คนไทย ในพ.ศ. 2515 ผ่าน บริษัท โอสถสภา จำกัด โดย คุณสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ พร้อมจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ ในชื่อ บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่อยู่คู่สังคมไทย และเป็นที่รู้จัก พร้อมได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ มาครบ 40 ปี จึงจัดงาน “ครบรอบ 40 ปี แห่งสายสัมพันธ์ความงามชิเซโด้ (ไทยแลนด์)” [Shiseido (Thailand) 40th Anniversary “Beauty Bonding”] เฉลิมฉลอง สุดอลังการ เพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนด้วยดีตลอด 4 ทศวรรษที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซปต์สายสัมพันธ์ความงาม ไทย-ญี่ปุ่น ณ ห้องบอลรูม โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ (Siam Kempinski) เมื่อวันพุธที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ภายในงานนอกจากจะได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้จากหลากหลายวงการ อาทิ ชนัดดา จิราธิวัฒน์, อัจฉรา อัมพุช, สิริยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ม.ล.นันทิกา วรวรรณ, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, สุภี พงษ์พานิช, สุริยน ศรีอรทัยกุล, นคร สัมพันธารักษ์, พลพัฒน์ อัศวะประภา ฯลฯ รวมถึงคณะผู้บริหาร เพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการ บริษัท ชิเซโด้ ประเทศไทย และประธานบริหาร มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มาซาโตะ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด ยังได้รับเกียรติจาก ฮิซายูกิ ซุเอะคาวะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหารคนที่ 14 ของชิเซโด้ และ ยู โอคาซาว่า ผู้จัดการทั่วไปแผนกการขายภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ที่บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมเฉลิมฉลองด้วย โดย ฮิซายูกิ ซุเอะคาวะ กล่าวเปิดงานว่า “ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนชิเซโด้มาโดยตลอด จากการสำรวจเราพบว่า คนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลผิวพรรณเป็นอันดับต้นๆ ในแถบอาเซียน เราจึงตั้งเป้าว่าเรามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมความงามใหม่ๆ อย่างไม่สิ้นสุด เพื่อจะสามารถตอบสนองความต้องการของคนไทยได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ด้าน เพชร โอสถานุเคราะห์ กล่าวเสริมว่า “ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจ และสนับสนุนชิเซโด้มาโดยตลอด ทำให้เราก้าวมาได้ไกล จนอยู่แถวหน้าของธุรกิจความงามมาโดยตลอด ผมเชื่อว่าในอนาคตเราก็จะยังเป็นแนวหน้าในธุรกิจนี้ เนื่องจากเรามุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างด้วยนวัตกรรมใหม่ ในการช่วยบำรุงรักษาความงามให้แก่ใบหน้าและร่างกาย ซึ่งเราถือว่ายังเป็นการช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต ให้ผู้ใช้มีความสุขมากขึ้นด้วย”

โดยตลอดทางเดินเข้างาน ถูกตกแต่งด้วย “ดอกคามิเลีย” ดอกไม้อันทรงคุณค่าที่เป็นสัญลักษณ์ความงามของชิเซโด้ พร้อมนิทรรศการบอกเล่าความเป็นมาของชิเซโด้ ที่สามารถครองใจผู้หญิงทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ภายใต้แนวคิดหลัก 3 ประการ ได้แก่ สินค้าที่มีคุณค่า และมีคุณภาพสูงด้วยการใช้เทคโนโลยีล่าสุด (High Quality) สรรค์สร้างภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา (High Image) พร้อมทั้งการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างดีเยี่ยม (High Service) ซึ่งจัดแสดงอยู่ใน 3 โซน ได้แก่ โซนที่หนึ่ง จัดแสดงผลิตภัณฑ์ “Eudermine” ผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของชิเซโด้ ที่คิดค้นโดย ดร.นางะโยชิ นางาอิ โซนที่สอง จัดแสดงภาพโฆษณา ที่เป็นภาพวาดลายเส้น ในสมัยยุคเริ่มแรกของการเริ่มทำโฆษณา และโซนสุดท้ายเป็นการจัดแสดงภาพ “มิส ชิเซโด้” (Miss Shiseido) ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งความงามของผู้หญิงรุ่นใหม่ในยุคนั้น ก่อนที่พิธีกรคนสวย “จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์” จะพาไปพบกับโชว์สุดพิเศษจาก 3 ดีว่าส์ แพท-สุธาสินี พุทธินันท์, มัดหมี่- พิมดาว พานิชสมัย, ไมร่า-มณีภัสสร์ มอลลอย (แชมป์ ไทยแลนด์ ก็อท ทาเล้นท์) ตัวแทนความงาม 3 เจเนอเรชั่น ที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว ความเป็นมาของชิเซโด้ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ พร้อมเพิ่มความตื่นตาตื่นใจ ด้วยการแสดงโขนจากกรมศิลปากร ในชุด “เฉลิมฉัตร รัตนชัย” แบบเต็มรูปแบบ เพื่อแสดงถึงความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจของชิเซโด้ ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ปิดท้ายด้วยการถ่ายทอดความงามตามแบบฉบับของชิเซโด้ ที่เป็นผู้นำเทรนด์ความสวยงามตามแบบฉบับสาวเอเชียมาสู่สาวไทย ผ่านเอ็กซ์คลูซีฟ แฟชั่นโชว์ ผลงานการดีไซน์ของ 4 ห้องเสื้อชั้นนำของเมืองไทย วิกธีร์รัฐ (Vickteerut), สรรชัย (SANSHAI), เธียร์เตอร์ (Theatre) และ ไข่ บูติค (KAI Boutique) ที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานออกแบบเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่ถึง 40 ชุด เพื่อให้ซูเปอร์โมเดลระดับแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ โย-ยศวดี, เข็ม-รุจิรา, สตางค์-ดิษย์ลดา, อุ๋ม-อาภาศิริ, หมวย-อังษณา ฯลฯ สวมใส่ถ่ายทอดความสวยงามในงานนี้โดยเฉพาะ

ตลอด 40 ปี ของ “ชิเซโด้” ในประเทศไทย และ 140 ปี ของชิเซโด้ เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ ที่มีคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่วงการความงามอย่างสม่ำเสมอ โดยศูนย์วิจัย Shiseido Research Center ที่พร้อมไปด้วยเครื่องมือ และบุคลากรคุณภาพ ด้วยความมุ่งมั่นในการนำมาซึ่งสุขภาพที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย และจิตใจ พร้อมแนะนำให้เข้าใจถึงความงามที่แท้จริง ที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้จักองค์ประกอบต่างๆ ของผิวพรรณ รวมถึงวิธีการดูแลผิวขั้นพื้นฐาน โดยผู้เชี่ยวชาญความงาม ที่ได้รับการอบรม และฝึกฝนมาโดยเฉพาะ ด้วยการยึดถือการบริการจากใจ หรือ โอโมเทนาชิ (Omotenashi) ที่ชิเซโด้ให้ความสำคัญอย่างสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงคุณค่าของความงาม และบริการอย่างใกล้ชิด โดยในปัจจุบัน ชิเซโด้ ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ 13 แบรนด์ชั้นนำในเครือ ทั้งในกลุ่มสกินแคร์, เมคอัพ, น้ำหอม และแฮร์แคร์ ได้แก่ ชิเซโด้ (Shiseido), เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté), นาร์ส (NARS), อิปซ่า (ÍPSA), เอต์ตูเซ่ส์ (ettusais) และ โบเต้ เพรสทีจ อินเตอร์ เนชั่นแนล (BEAUTÉ PRESTIGE INTERNATIONAL) ซึ่งประกอบด้วยน้ำหอม 4 แบรนด์ ได้แก่ อิซเซ่ มิยาเกะ (ISSEY MIYAKE), ฌอง ปอล โกลติเยร์ (Jean Paul Gaultier), นาร์ซิโซ โรดริเกวซ (Narciso Rodriguez),เอลี ซาป (ELIE SAAB) และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแมสทีจ (Masstige) ประกอบด้วย 4 แบรนด์ ได้แก่ ซีเอ (Za), มาจอลิกา มาจอร์กา (Majolica Majorca), อควาเลเบล (AQUALABEL) และซึบากิ (TSUBAKI) ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในวงการความงามของโลก ที่มีภาพลักษณ์หรูหรา สง่างาม มีศูนย์บริการความงามที่สมบูรณ์แบบ มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

สัมผัสผลิตภัณฑ์ความงามคุณภาพ ที่ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าได้อย่างครบครัน พร้อมทั้งการบริการจากใจ ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ ทั้งการแนะนำความงาม การแต่งหน้า การพูดจา และบุคลิกภาพ ได้ที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางชิเซโด้ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ทั่วประเทศ



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม