วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ภาครัฐฯดันของชำร่วยไทย ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจยุโรป

ภาครัฐฯดันของชำร่วยไทย ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจยุโรปกรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดเต็มข้อมูลเชิงลึก ชี้สินค้ากลุ่ม Premium gifts ยังมีแนวโน้มสดใส แม้หลายฝ่ายกังวลวิกฤติเศรษฐกิจยุโรป เชื่อส่งออกเอาอยู่

 

 

นางสาวกาญจนา เทพารักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ตลาดสหภาพยุโรปถือได้ว่าเป็นตลาดส่งออกหลักของประเทศไทย โดยเฉพาะสินค้าส่งออกประเภท ของขวัญและของชำร่วย ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งแม้ว่าขณะนี้หลายฝ่ายกำลังวิตกกังวลเรื่องของวิกฤติเศรษฐกิจยูโรโซนที่เริ่มลุกลามไปในหลายๆประเทศ อาทิ กรีซ โปรตุเกส ไอร์แลนด์ อิตาลี สเปน และล่าสุดฮังการี

ทั้งนี้จากมาตราการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบของประเทศยูโรโซน ทำให้หลายชาติมองว่าวิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้อาจจะคลี่คลายไปในทางที่สดใสมากขึ้น ซึ่งในส่วนของภาคการส่งออกของไทยก็มีสัญญาณตอบรับที่ดี โดยตัวเลขการส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วยและของตกแต่งบ้าน เดือนมกราคม-มีนาคม ที่ผ่านมามีมูลค่า 75.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.19 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2554 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 19.39 ของเป้าหมายส่งออกในปี 2555

อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วยและของตกแต่งบ้าน ของไทยที่ยังสนใจส่งสินค้าไปตลาดยุโรป โดยเฉพาะประเทศเยอรมนี ทางสถาบันฯจึงกำหนดจัดสัมมนาเรื่อง “Successful on European Market” ในวันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2555 ผู้สนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่ โทร. 02 – 513-1909 ต่อ 604, 665 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้จากลิ้งค์นี้


www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม