วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

งานเทศกาลภาพยนตร์ “มูฟวิมูฟ – อิตาเลี่ยน 2012” เปิดชมฟรี

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับมร.กอฟเฟรโด เบตตินี สมาชิกวุฒิสภาอิตาลี และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เตรียมส่ง 15 ภาพยนตร์แดนมักกะโรนี และ5 ภาพยนตร์ไทย ในงานเทศกาลภาพยนตร์ “มูฟวิมูฟ – อิตาเลี่ยน 2012” เปิดชมฟรี!!! พร้อมบรรยายไทยตลอดงาน

 

 

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับมร.กอฟเฟรโด เบตตินี สมาชิกวุฒิสภาอิตาลี และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดงานแถลงข่าว เทศกาลภาพยนตร์มูฟวิมูฟ – อิตาเลี่ยน 2012 (Moviemov – Italian Film Festival 2012) โดยคัดสรร 20 ภาพยนตร์คุณภาพ หลากหลายอรรถรส แบ่งเป็น 7 ภาพยนตร์คลาสสิก และ 8 ภาพยนตร์ร่วมสมัยจากแดนมักกะโรนี พร้อม 5 ภาพยนตร์ผลงานการกำกับของผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย เปิดฉายให้ชมฟรี!!! พร้อมบทบรรยายไทย – อังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 4 – 7 กรกฎาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้ยังชวนคุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับภาพยนตร์และละครเวทีมากความสามารถแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์อิตาเลี่ยน และคุณธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์แห่งประเทศไทย เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง “ไม่ได้ขอให้มารัก” และนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์แห่งประเทศไทย ร่วมการันตีความครบเครื่องของภาพยนตร์ในเทศกาลนี้อีกด้วย

ความโดดเด่นของเทศกาลในครั้งนี้คือการรวบรวมภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมหลากหลายแนว ทั้งภาพยนตร์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของสังคม วัฒนธรรมความเป็นอยู่โดยเน้นให้เห็นทั้งข้อดีและข้อเสีย รวมไปถึงสุนทรียภาพทางทัศนียภาพอันงดงามของประเทศอิตาลี ผ่านตัวละครที่โลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์ม ทั้งสิ้น 15 เรื่อง แบ่งเป็นภาพยนตร์คลาสสิกที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากมายทั้งสิ้น 7 เรื่อง และภาพยนตร์ร่วมสมัยที่มีเนื้อหาน่าสนใจ และยังไม่เคยฉายในประเทศไทยมาก่อนทั้งสิ้น 8 เรื่อง และเพื่อให้การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์เป็นเสมือนเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนศิลปะการถ่ายทำภาพยนตร์ แนวคิด วัฒนธรรมอย่างแท้จริง จึงได้คัดสรรภาพยนตร์จากฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ไทยทั้งสิ้น 5 เรื่อง ได้แก่ ไม่ได้ขอให้มารัก, เจ้านกกระจอก, ลุงนิ่วไปเยี่ยมเพื่อนบ้าน, สิ้นเมษาฝนตกมาปรอยปรอย และปาดังเบซาร์ ให้ร่วมฉายในเทศกาล “Moviemov in Rome 2012” ประเทศอิตาลีอีกด้วย

เทศกาลภาพยนตร์มูฟวิมูฟ – อิตาเลี่ยน 2012 (Moviemov – Italian Film Festival 2012) จัดโปรแกรมฉายเพื่อเอาใจคนรักหนังโดยเฉพาะให้ได้ชมภาพยนตร์คุณภาพกันแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมบรรยายไทย - อังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 4 – 7 กรกฎาคม 2555 สำหรับผู้สนใจร่วมชมภาพยนตร์ในเทศกาลนี้สามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่บูธเเทศกาลภาพยนตร์มูฟวิมูฟ – อิตาเลี่ยน 2012 ก่อนรอบฉายจริง 30 นาที ที่ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น!!! โดยเริ่มต้นเทศกาลฯ วันที่ 4 – 6 กรกฎาคม 2555 จัดฉายทั้งสิ้น 3 รอบ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. และในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2555 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลฯจัดฉายทั้งสิ้น 4 รอบ ตั้งแต่ 12.30 – 22.00 น. โดยเฉพาะภาพยนตร์รอบสุดท้ายเป็นภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องเดียวในเทศกาลฯนี้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง Dracula ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ ทั้งนี้สามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center และ www.sfcinemacity.com



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม