วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวสาร สโมสรแวดวงกีฬา

ฟุตบอล ยูโร 2012 วันนี้ รอบแรกนัดที่  2 ของ กลุ่ม C คู่แรก อิตาลี พบกับ โครเอเชีย เวลา 23.00 น. และคู่ที่ 2  สเปน พบกับ ไอร์แลนด์ 01.45 น.

ในกรณี ที่เกิดขึ้นกับการบล็อกสัญญาณ ซึ่งไม่เพียงแต่ ฟุตบอลยูโร เท่านั้น คู่มวยโลกระหว่าง แมนนี ปาเกียว กับ ทิโมธี  แบรด-ลีย์ ทาง ช่อง 7 สี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เช่นเดียวกัน เหตุการณ์ทำนองนี้ยังเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ
เป็นที่น่าแปลกใจเหมือนกันที่ทำไมไม่มีใครพูดถึงความรับผิดชอบของสถานีฟรีทีวีทั้งหลายเลย นอกจากรับเงินมหาศาลจากค่าโฆษณาในทุกวันแล้ว ใครจะรับสัญญาณอย่างไร รับได้มากน้อยแค่ไหน ดูจะไม่ใช่เรื่องที่ ฟรีทีวี จะรับผิดชอบกันแล้ว ต่อให้ไปเสาะหา ก้างปลา หนวดกุ้ง มาได้ ภาพที่รับได้ก็เหมือนฝนตกซ่าไปหมดทั้งจอ ถึงเวลาที่ กสทช.จะต้องสังคายนาเรื่องนี้กันบ้าง ไม่ใช่ไปเที่ยวลงโทษปรับใครมั่วๆ โดยไม่ดูว่าสาเหตุเริ่มแรกมันมาจากเรื่องอะไรกันแน่ 

จอดำ หรือจะ จอฟ้าถ้ายังมีให้เห็นอยู่ ถึงกระนั้นวงการโฆษณา ก็จะเริ่มตื่นขึ้นมาพบกับความจริงว่า การถ่ายทอดสดกีฬานัดสำคัญๆ แต่ละครั้งนั้น คนดูส่วนมากได้หายไปเพราะไม่สามารถรับชมได้ และถ้าถึงวันนั้น เจ้าของลิขสิทธิ์เองนั่นแหละที่จะเป็นผู้เสียหายเพราะขายโฆษณาไม่ได้
 

วอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก กลุ่มเอฟ เริ่มวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) ที่เมือง โคมากิ ของ ญี่ปุ่น  ไทย จะลงสนามพบกับ เปอร์โตริโก เป็นคู่แรก เวลา 13.30 น. (เวลาไทย) นัดที่  2  16 มิ.ย. ไทย พบกับ โดมินิกัน 13.30 น. และนัดสุดท้ายพบกับญี่ปุ่น เวลา 16.00 น. กีฬาไม่ใช่เรื่องที่จะต้องตามอาฆาต หรือตามล้างแค้นกัน แต่งานนี้ช่วยตบสั่งสอนสาวญี่ปุ่น ซักหน่อยว่า “ทีหลังอย่าทำ ทีหลังอย่าทำ”

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  มีคะแนนอยู่ในอันดับที่ 6 จากจำนวนทั้งหมด 16 ทีม ในสัปดาห์แรกที่ผ่าน และจะต้องชิงกันเป็น 1 ใน 6 ทีม เพื่อเข้ารอบสุดท้ายซึ่งตอนนนี้ จีน ในฐานะเจ้าภาพก็ได้เข้ารอบโดยอัตโนมัติไปแล้ว 1 ทีม การเป็น 1 ใน 5 ที ซึ่งเป็นเรื่องที่ยาก แต่ที่สำคัญเราต้องส่งกำลังใจให้สาวไทยสู้กันต่อไป 

เริ่มวันนี้เช่นกัน เอเชียนทัวร์ กลับมาอีกครั้งหลังหยุดพักไปเกือบ 2 เดือนด้วยการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์คัพ” ที่สันติบุรี สมุยคันทรีคลับ 14-17 มิ.ย.เช่นกัน “โปรช้าง” เชาวลิต ผลาผล แชมป์เก่านำทัพนักกอล์ฟไทยหลายสิบคนลงสู้ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยมีสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส เป็นสปอนเซอร์ของการแข่งขันเหมือนเช่นทุกปี 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับนักเตะ ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ได้ รองแชมป์เอเชีย ค่ำวันนี้ เวลา 18.30 น. ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น)

 



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม