วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นิทรรศการเดี่ยวของศิลปิน สาวชาวเยอรมัน Nora Rochel

อัตตาแกลเลอรี่ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการเดี่ยวของ One Piece by Nora Rochel19 มิถุนายน-14 กรกฎาคม 2555

อัตตาแกลเลอรี่ (ATTA Gallery) แกลเลอรี่เฉพาะทางแห่งเดียวในประเทศไทยที่นำ เสนองานเครื่องประดับศิลป์ร่วมสมัย มีความภูมิใจนำเสนอนิทรรศการเดี่ยวของศิลปิน สาวชาวเยอรมัน Nora Rochel ระหว่างวันที่ 19 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม 2555 โดยจะมีงานเปิดนิทรรศการในวันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2555 ระหว่างเวลา 18:30 -20:30 น.

 

 

Nora Rochel เกิดในปี คศ. 1979 ที่เมือง Heidelberg ประเทศเยอรมันนี โดยมี คุณพ่อเป็นชาวเยอรมัน และ คุณแม่เป็นชาวเกาหลี เธอจบการศึกษาทางด้านการ ออกแบบเครื่องประดับในปี คศ. 2009 จาก University of Applied Science ในเมือง Pforzheim ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆในยุโรปทางด้านการออกแบบเครื่อง ประดับ ระหว่างนั้นเธอยังได้เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่ Kookmin University ประเทศเกาหลีอีกด้วย

ในขณะที่งานเครื่องประดับของเธอนั้นมีการนำเสนอดอกไม้ที่แสดงออกถึงคุณลักษณะของความเป็นหญิง (femininity) เป็นจุดเด่น แต่ผลงานของเธอนั้นยังสามารถ สื่อให้เห็นถึงร่องรอยของการแสดงออกถึงความเป็นชาย (masculinity) ที่เป็นจุดเด่น ของเทคนิดการหล่อที่เธอใช้ในการสร้างชิ้นงานอีกด้วย ผลงานของเธอนั้นได้รับการ ยอมรับผ่านการจัดแสดงนิทรรศการ การประกวดผลงาน และ หนังสือเกี่ยวกับ การออกแบบเครื่องประดับระดับสากลหลายเล่ม Nora เคยจัด การแสดง นิทรรศการในทวีปเอเชียมาแล้ว แต่นี้เป็นครั้งแรกที่เธอจะได้นำเสนอผลงาน ที่น่าสนใจ ของเธอในประเทศไทย

ผลงานชุดใหม่ของ Nora Rochel ที่มีชื่อว่า Once Piece นั้น เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ เทคนิกการหล่อที่เป็นเทคนิกที่มีมาแต่โบราณ กาล และ เป็นการให้ความหมายใหม่ กับคำว่า One Piece โดยการนำต้น แบบที่เป็นแว๊กซ์ ของเธอนั้นไปหล่อให้ออกมาเป็นชิ้นเดียว โดยที่ไม่ต้องเอาชิ้นส่วน ต่างๆ นั้นมาประกอบกันด้วยเทคนิกอื่นๆ เช่นการเชื่อม เป็นต้น นอกจากนั้น เธอยังมองเห็นถึงมุมมองที่แอบขบขันที่ว่าเสื้อ และ กระโปรงนั้น สามารถถูกมองว่า เป็นชิ้นส่วนของงานแยกชิ้น ที่ถ้านำมาหล่อเข้าด้วยกันให้เป็นชิ้นเดียวก็จะกลายเป็น ชุดหนึ่งชุด ดังนั้นเธอจึงได้นำเอาองค์ประกอบบางอย่างของการตัดเย็บเสื้อผ้า และ องค์ประกอบของลวดลายของผ้าลูกไม้ มาผสมผสานกับสวนดอกไม้ของเธอในแง่มุม ที่คาดไม่ถึง

อัตตาแกลเลอรี่ ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2553 โดยบริษัท เอ. ที. ดีไซน์แอนด์จิวเวลรี่ จำกัด และ มีอตินุช ตันติวิท ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารแกลเลอรี่

อัตตาแกลเลอรี่จัดแสดงและขายงานของศิลปินและนักออกแบบทั้งชาวไทย และ ต่าง ชาติโดยมีจุดประสงค์ที่จะสนับสนุนการแสดงออกถึง “อัตตา” หรือ ตัวตนของศิลปิน ในการสร้างานศิลปะที่สามารถสวมใส่ได้ อัตตาแกลเลอรี่ มีการจัดนิทรรศการแสดงงาน 6-8 ครั้งต่อปี นอกจากนั้นแล้ว อัตตาแกลเลอรี่ยังมีงานของศิลปินในสังกัดให้ชม และ เลือกซื้อได้ตลอดทั้งปี

อัตตาแกลเลอรี่เปิดให้บริการในวันอังคาร ถึง วันเสาร์ เวลา 12:00-19:30 และ ในวันอาทิตย์ เวลา 13:00-18:30 หรือ ตามนัด โดยมีวันหยุดประจำ ของแกลเลอรี่คือทุกวันจันทร์ และวันอาทิตย์สุดที่สามของเดือน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว กับศิลปิน และนิทรรศการแสดงงานสามารถดูได้ที่ www.attagallery.com



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม