วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ญาติรับศพเหยื่อนร.ช่างยิงรถเมล์สาย59

ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุนักเรียนช่างยิงปืนใส่รถเมล์สาย 59 เข้ารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ฝากหันหน้ามาเป็นมิตรกันดีกว่า แนะผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

นายเริงชัย ไพรโสภา และนางยุพิน ถนอมนุ่ม สามีและพี่สาวฝาแผดของนางยุพา พลายงาม เดินทางมารับศพนางยุพา ผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากการโดนลูกหลง จากเหตุนักเรียนใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดไล่ยิงคู่อริ ต่างสถาบัน บนรถประจำทางสาย 59 บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางริมถนนวิภาวดีขาออกมุ่งหน้ารังสิต เมื่อวานที่ผ่านมา


โดย นางยุพิน ถนอมนุ่ม พี่สาว ฝาแฝดของ นางยุพา พรายงาม กล่าวทั้งน้ำตา ว่าน้องสาวเป็นคนดี ทำมาหากินโดยสุจริตมาโดยตลอด และรู้สึกเสียใจ ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทั้งนี้ตนอยากจะให้ปิดโรงเรียนทั้งสองคู่กรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครต้องตกเป็นเหยื่อ หรือโดนลูกหลง ในเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้อีก


ขณะที่ นายเริงชัย ชัยโสภา สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ภรรยาทำงานเป็นแม่บ้านอยู่บริษัทสินทรัพย์ และใช้บริการรถเมล์สาย 59 อยู่เป็นประจำ โดยตนได้คอยเตือนภรรยาให้ระวังตัวอยู่เสมอ เนื่องจากเส้นทางนี้มักเกิดเหตุเด็กนักเรียนตีกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเอง อย่างไรก็ตามตนไม่ได้อยากเรียกร้องสิ่งใดๆกับใคร เพียงแค่อยากได้ชีวิตของภรรยากลับคืนทั้งนี้ตนเข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดของโรงเรียนแต่อยู่ที่ตัวเด็กที่เป็นคนก่อเหตุ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากฝากไปถึงกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในวัยคึกคนองให้เลิกค่านิยมที่ผิดๆเช่นนี้ พร้อมกับฝากไปยังผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเข้ามาดำเนินการขั้นเด็ดขาดด้วย

ขณะที่ ด.ต.วน ทองสองแก้ว ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.ธัญบุรี พร้อมด้วยนางอัฉรียา หยาดน้ำ ภรรยา ก็เดินทางมารับศพของนายวันชัย ทองสองแก้ว นักศึกษาปวส.ปี 1ลูกชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเล่าว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเคยเรียนที่ไทยวิจิตรศิลป์ เมื่อตอนอยู่ชั้น ปวช.ปี 1- 3 และย้ายไปเรียนที่ม.อีสเทิน เอเซีย ก่อนจะย้ายกลับมาเรียนที่ไทยวิจิตรศิลป์ อีกครั้งได้เพียง 3 วันก่อนเกิดเหตุ ซึ่งตนก็พึ่งจะทราบ โดยก่อนหน้านี้ลูกชายก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ปกติจะขับรถจักรยานยนต์ไปเรียนเอง แต่ในวันเกิดเหตุได้จอดรถไว้ที่ห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ก่อนที่จะขึ้นรถเมล์สาย 59 และเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น


สำหรับการติดตามความคืบหน้าของคดีนั้น ด.ต.วน กล่าวว่าขณะนี้ตนยังไม่ได้เข้าไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด คงต้องรอให้จัดงานศพของลูกชายเสร็จก่อน แต่ขอฝากไปยังวัยรุ่นทุกสถาบันให้หันหน้ามาเป็นมิตรกันดีกว่า เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งตนก็พร้อมที่จะอโหสิกรรมให้กับคนก่อเหตุด้วย ก่อนจะนำศพลูกชายไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนาบุญ เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนางยุพา แพทย์ระบุว่า กระสุนปืนทำลายสมองทำให้เสียชีวิตทันที ส่วน สาเหตุการเสียชีวิตของ นายวันชัย ทองสองแก้ว นักศึกษาปวส. ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ผู้ เสีบชีวิตอีกรายหนึ่ง แพทย์ระบุว่า กระสุนปืนทำลาย ปอดและหัวใจ ทำให้เสียชีวิต



www.posttoday.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม