วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทุกภาคของประเทศยังมีฝนตกชุกต่อเนื่อง

กรมอุตุนิยมวิทยา 10 มิ.ย.-ทุกภาคของประเทศยังคงได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปก คลุมประเทศไทย ทำให้ฝนตกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเตือนระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ส่วนกรุงเทพฯ มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมพยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 6.00 น.วันนี้ ถึง 6.00 น.ของวันพรุ่งนี้ว่า ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน แพร่ ระนอง พังงา และกระบี่ ยังคงต้องระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ประชาชนที่อาศัยตามบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากคลื่นลม แรงซัดฝั่ง ส่วนชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ส่วนสภาพอากาศในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.-สำนักข่าวไทย

www.mcot.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม