วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเปิดงานแสดงสินค้า “ปันนํ้าใจเพื่อการศึกษาเยาวชนและสิ่งแวดล้อมไทย” ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาลาดพร้าว เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน.
 

อภิสิทธิ์ - อาซีฟ อาหมัด ทูตอังกฤษ และ ทวี ธีระสุนทรวงศ์ จัดงาน "THE WISDOM Knowledge : UK Boarding School" เพื่อแนะแนวการศึกษาต่อประเทศอังกฤษให้แก่กลุ่มลูกค้าวิสดอม ธนาคารกสิกรไทย โดยมี ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา มาร่วมงานด้วย ที่บ้านพักทูตสหราชอาณาจักร วันก่อน

สัญญาณเตือนภัย วิกฤติเศรษฐกิจยุโรป  ยังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด  แอนเน็ต  ดิกสัน  ผู้อำนวยการธนาคารโลก  ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ส่งเสียงเตือนมาอีกระลอก ว่า ขณะนี้วิกฤติการเงินของ สหภาพยุโรป มีแนวโน้ม รุนแรง และ  เลวร้ายมาก ขึ้น รัฐบาลในกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนาควรเตรียมนโยบายการคลังให้พร้อมต่อการ รับมือ พร้อมพุ่งเป้าตรงมาที่เมืองไทย ชี้ประเด็นที่น่ากังวล คือ ประสิทธิภาพการป้องกันที่ต้องรวดเร็วกว่านี้  ควรเร่งวิจัยหาสัดส่วนที่เหมาะสมของหนี้สาธารณะและ การขาดดุลงบประมาณให้มีช่องว่างที่เหมาะสมเอาไว้รองรับกรณีวิกฤติเศรษฐกิจยุโรปลามเข้ามาถึงตัว  รวมทั้งต้องพัฒนานโยบายการคลังให้มีประสิทธิภาพ

ไปซื้อซะ - มิเกลันเจโล ปิปัน ทูตอิตาลี เปิด "Italian festival by Italasia 2012" งานจำหน่ายสินค้าชั้นนำและสุดยอดไวน์จากอิตาลี จัดถึง 17 มิ.ย. โดยมี จักรกฤต เบเนเดทตี้, มนาเทศ อันนวัฒน์, เภาลีนา ณ นคร และ ฟา เบเนเดทตี้ มาร่วมงานด้วย ที่ดิ เอ็มโพเรี่ยม วันก่อน

“ธนูเทพ” เชื่อว่าเสียงเตือนนี้คงจะช่วยกระตุ้นให้  กิตติรัตน์ ณ  ระนอง  รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ คลัง  รวมถึง ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย  มีความตื่นตัวมากขึ้นหลายๆเท่าในการเตรียมวางแผน รับมือผลกระทบจาก วิกฤติเศรษฐกิจยุโรป ที่กำลังฟาดหางเข้าใส่  ประเทศไทย...ถ้าเรามีความพร้อมในการรับมือ  ผลกระทบที่คาดว่าหนักหน่วงเลวร้ายก็จะลดความรุนแรงลงไป   หรือ หากเกิดผลกระทบที่ไม่รุนแรงมากนัก ก็จะกลายเป็นปัญหาที่เบาบาง  ทำให้ประเทศไทยสามารถประคองตัวผ่านวิกฤติลูกนี้ ไปได้แบบสบายๆ...ฉะนั้น อย่าประมาท ไม่ประเมินสถานการณ์ต่ำเป็นดีที่สุด

ของเขาดีจริง - ชาญ ศรีวิกรม์ จัดงานฉลองความสำเร็จโครงการ MODE 61 ไฮเอนด์ คอนโดมิเนียม ในโอกาสที่ได้รับรางวัล International Property Awards ประจำปี 2012?2013 โดยมี ทิพาพร อัชนันท์ และ ม.ล.ศศิรา ดิศกุล มาร่วมงานด้วย ที่ร้านอาหารลอง เทเบิ้ล สุขุมวิท 16 วันก่อน

นี่ก็ไม่ควรประมาทเหมือนกัน  กรณีที่ กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา  กับ  กระทรวงกลาโหม ไทย มีการเจรจาเพื่อขอใช้พื้นที่ สนามบินอู่ตะเภา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นศูนย์กลางกู้ภัยพิบัติทางธรรมชาติและให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในภูมิภาคนี้  ควบรวมไปถึงกรณี  องค์การนาซา ประสานผ่าน  กระทรวงการต่างประเทศ  และ  กระทรวงเกษตรฯ ขอใช้ สนามบินอู่ตะเภา เป็นศูนย์เก็บข้อมูลวิจัยเรื่องเมฆในชั้นบรรยากาศ  โดยต้องใช้ เครื่องบินขึ้นสำรวจเมฆ ในน่านฟ้าไทย  กัมพูชา และสิงคโปร์  โดยอยู่ในระหว่าง การประมวลเรื่องเพื่อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของ คณะรัฐมนตรี

คุณภาพเจ๋ง - พิศวรรณ อัชนะพรกุล เปิดตัว "เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+" น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงเพิ่มสมรรถนะให้เครื่องยนต์จากเชลล์ โดยมี พูนทรัพย์ สกุณี, พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ, อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ และ นันทมาลี ภิรมย์ภักดี มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 วันก่อน

“ธนูเทพ”  มองว่าการที่ กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยืนยันว่าการขอใช้สนามบิน อู่ตะเภา เป็นความร่วมมือในเรื่องของการกู้ภัยพิบัติและเรื่องของการช่วยเหลือด้าน มนุษยธรรม  ไม่ได้ใช้เป็น  ฐานทัพ  รวมถึง องค์การนาซา ขอใช้เป็นศูนย์เก็บข้อมูล สำรวจเมฆ ที่จะนำมาเป็นฐานข้อมูลในการพยากรณ์อากาศในภูมิภาคนี้  ถือเป็นเรื่อง ที่เป็นประโยชน์...แต่  ประเทศไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่ก็สมควรต้องระมัดระวังเรื่องการทรงตัว  โดยเฉพาะด้านความสัมพันธ์กับ  จีนแผ่นดินใหญ่ ที่ถือเป็นมหา อำนาจในภูมิภาคเอเชีย และมีสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ ประเทศไทย ดังนั้น การตัดสินใจใดๆของ รัฐบาลไทย ต้องทำอย่างรอบคอบ ชั่งน้ำหนักอย่างรอบด้าน พยายามรักษามิตรทั้ง  2  ฟากไว้ให้ได้ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ

ศิลปินคนดัง - แกรม ฮาร์โลว์ เปิด นิทรรศการรวบรวมผลงาน KAWS ศิลปินป๊อปอาร์ตระดับ โลกจากนิวยอร์ก โดยมี พาวุฒิ ศรีจรัญญากุล, บรม พิจารณ์จิตร, ขันเงิน เนื้อนวล และ วัชร วัชรพล-ควง คริส หอวัง มาร่วมชมด้วย ที่ร้าน WINE REPUBBLIC ซอยทองหล่อ 10 วันก่อน

เฮ้อ...วิกฤติขัดแย้งในการตีความกฎหมายและการใช้อำนาจของ  ศาลรัฐธรรมนูญ กับ รัฐสภา ในการที่ศาลรัฐธรรมนูญออกคำสั่งให้รัฐสภาระงับการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ก่อน จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย...วันศุกร์ที่ผ่านมา  นายสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้เรียกประชุมร่วมรัฐสภา แจ้งคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ระงับการพิจารณาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 วาระ 3 ให้สมาชิกรัฐสภารับทราบ  ปรากฏว่า  ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล พรรคเพื่อไทย และ  ส.ว. บางส่วน ลุกขึ้นอภิปรายสับแหลก ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยันไม่มีอำนาจรับพิจารณาคำร้องเรื่องนี้  ชี้เป็นการแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ  เสนอให้ที่ประชุมรัฐสภาลงมติไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว  และให้หยิบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  มาตรา  291 ขึ้นมาลงมติในวาระ 3 ไปเลย แต่ ฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ว. อีกบางส่วน ก็คัดค้านสุดลิ่ม จน ประธานสมศักดิ์ ต้องสั่งปิดประชุม  และนัดประชุม ร่วมรัฐสภาหารือกันใหม่วันอังคารนี้

ให้ธรรมะ - คิม จงสถิตย์วัฒนา และ ศรัยฉัตร จีระแพทย์ เปิดโครงการ "มอบหนังสือธรรมะ 2,600 ชุด" เพื่อเชิญชวนทำบุญซื้อหนังสือธรรมะมอบให้ห้องสมุดโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศ โดยมี นพ.บัญชา พงษ์พานิช, พรทิพย์ สกิดใจ และ วรนุช ภิรมย์ภักดี มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน

“ธนูเทพ” เชื่อว่าในที่สุดแล้ว พรรคเพื่อไทย และ ส.ว.เครือข่าย  จะต้องใช้เสียงข้างมากผลักดันให้  ประธานสมศักดิ์  บรรจุวาระโหวตลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  มาตรา  291 วาระ  3  ให้ผ่าน ในสมัยประชุมนี้อย่างแน่นอน...ไม่เชื่อก็คอยดู

เอาล่ะวา...นายกฯยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  จัดโปรแกรมทัวร์ลง พื้นที่ปลายน้ำ  กลางน้ำ  ต้นน้ำ  ตรวจความคืบหน้าโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใน จังหวัดภาคกลาง  และภาคเหนือ  ตั้งแต่ วันที่ 11 ถึง 14 มิถุนายน ในขณะที่ ภาคใต้ เกิดปัญหาน้ำท่วมหนักหลายจังหวัด รวมทั้งบางพื้นที่ในภาคเหนือก็เริ่มโดนน้ำป่าถล่ม...งานนี้จะเอาอยู่ หรือโดนอีกแล้ว  ต้องลุ้นด้วยความระทึก

หนังสือวางแผง...ประชาคมท้องถิ่น สินค้าชุมชนออนไลน์ขายอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

ครองคู่  ให้อยู่นาน  ยืดความรักของคู่รักทุกคู่ให้ยาวนานอย่างมีความสุข  โดย  ดร.นพ.วิทยา นาควัชระ

แข็งเย็นอร่อย - บาวเค่อ ราวเออร์ส และ สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ จัดงานเปิดตัว "แม็กนั่ม" ไอศกรีมรสช็อกโกแลตจากเบลเยียม พร้อมแนะนำพรีเซ็นเตอร์ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต โดยมี ชวพร เลาหพงศ์ชนะ และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมโอคุระ วันก่อน

Lisa  ฉบับล่าสุด เผยเรื่องราวหวานๆของ 8 คู่วิวาห์ คู่รัก วงการบันเทิง  แอฟ–สงกรานต์, ป๋อ–เอ๋, วิกกี้–ชาย, ชาคริต–วุ้นเส้น และสารพัดเคล็ดลับสำหรับสาวๆที่กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว


www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม