วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“จำลอง” ระบุที่กระบี่ เหตุต้องปฏิรูปประเทศไทยเพราะมีคนคิดล้มเจ้า

กระบี่ - เริ่มแล้วเวทีพันธมิตรฯ ที่กระบี่ พี่น้องเข้าร่วมล้นห้องประชุม “พล.ต.จำลอง” ประเดิมเปิดเวที ระบุทำไมต้องปฏิรูปประเทศไทย เพราะคนบางกลุ่มต้องการล้มเจ้า

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (10 มิ.ย.) ที่โรงแรมบุญสยาม อ.เมือง จ.กระบี่ เวทีเสวนา “ทำไมต้องปฏิรูปประเทศไทย และประชาชนจะปฏิรูปประเทศไทยได้อย่างไร” ซึ่งจัดโดยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดกระบี่ ตรัง สตูล ได้เริ่มขึ้นแล้ว และมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ASTV NEWS 1 โดยมีพี่น้องพันธมิตรฯ ในภาคได้ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมจนล้นห้องประชุมของโรงแรม สำหรับการจัดเวทีในครั้งนี้มีนายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที ทำหน้าที่พิธีกรบนเวที และมีแกนนำทั้งรุ่น 1 และรุ่น 2 ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยให้ความรู้ถึงการปฏิรูปประเทศไทยและสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้

นายกฤษฎา สถิตย์ภาคีกุล ผู้ประสานการจัดเวทีทำไมต้องปฏิรูปประเทศไทยฯ และแกนนำจากจังหวัดตรัง และสตูล ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดเวทีในครั้งนี้ ขึ้นกล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานว่า พันธมิตรฯ กระบี่ ตรัง สตูล ได้หารือกันจัดเวทีนี้ขึ้นมาเพื่อให้ความรู้เรื่องความจำเป็นในการปฏิรูปการเมือง โดยรายได้ที่เกิดขึ้นยกให้ ASTV ทั้งหมดเพื่อไม่ให้จอดับ และจะร่วมกันต่อสู้ทุกรูปแบบเพื่อไม่ให้ประเทศไทยหายนะไปมากกว่านี้อีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดเวทีในครั้งนี้ได้เปลี่ยนจากเวทีเสวนามาเป็นเวทีการปราศรัยให้ความรู้ ซึ่งประเดิมเปิดเวทีโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า โดยส่วนตัวโชคดีได้ทำงานเพื่อชาวใต้ที่น้ำท่วม ดินถล่ม ในโครงการเมืองหลวงห่วงเมืองใต้ มาถึง 3 ครั้ง โดยมีการระดมน้ำใจคนกรุงเทพฯ มาช่วยคนใต้โดยไม่ใช้งบของกรุงเทพฯ สักบาท เงินที่นำมาใช้เป็นเงินบริจาคทั้งสิ้น มีเงินเหลือมอบให้จังหวัดนครศรีธรรมราช 7 ล้านบาท จังหวัดสุราษฎร์ฯ 5 ล้านบาท เพื่อตั้งกองทุนช่วยพี่น้องที่ประสบอุทกภัย

พล.ต.จำลองกล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่ต้องปฏิรูปประเทศไทยก็เนื่องจากมีคนบางกลุ่มที่ต้องการล้มเจ้า และต้องการทำลายระบบอำมาตย์ เพราะเขาคิดว่าระบบอำมาตย์ทำให้คนยากจน ใช้อำนาจข่มขู่คนที่ด้อยกว่า ซึ่งมันไม่มี ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อจะล้มเจ้า แบบนี้เรายอมไม่ได้ แต่บัดนี้ประเทศไทยเราเสื่อมถอยทุกเรื่อง อยู่ในระบอบเผด็จการระบบรัฐสภา ถ้าเขาทำสำเร็จ ทั้งเรื่องฉีกรัฐธรรมนูญ ม.291 และ พ.ร.บ.ปรองดอง บ้านเมืองจะเสียหายอย่างหนัก หากไม่ปฏิรูปบ้านเมืองพวกเราจะต้องมาต่อสู้กันอีกนานแค่ไหน

สำหรับการปฏิรูปประเทศต้องทำทุกเรื่องเพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่ต้องไปกินไปนอนกลางถนนอีก ขอให้พูดต่อไปว่าบ้านเมืองต้องเปลี่ยนโดยการปฏิรูปครั้งใหญ่ เบื่อการทำงานของ ส.ส.-ส.ว.หยุดสัก 5 ปี เมื่อปฏิรูปบ้านเมืองเสร็จค่อยมาทำหน้าที่ ส.ส.-ส.ว.ใหม่ และที่สำคัญอยากขอบคุณพี่น้องพันธมิตรฯ ทุกคนที่ช่วยเอเอสทีวีให้จอสว่างตลอดมา

paidoo.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม