วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปชป.จัดเวที 11 ก.ค รวมพลังออกแบบประเทศไทย ที่ภูเก็ต

พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดเวที “รวมพลังออกแบบประเทศไทย” ที่ภูเก็ต 11 ก.ค.นี้ ระดมความเห็นจากทุกภาคส่วน ทำเศรษฐกิจนวตกรรรมที่ภูเก็ตเข้มแข็ง หวังให้เป็นโมเดลนำไปใช้กับเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ นำทีมโดย “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หัวหน้าพรรค และทีมเศรษฐกิจ

นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศไทยไว้ 10 ฐานราก ซึ่งประกอบด้วย 4 ฐานรากสังคม 3 ฐานรากเศรษฐกิจ 2 ฐานรากการเมือง และ 1 ฐานรากหนึ่งเดียวในอาเซียนนั้น ในส่วนของภูเก็ต ได้รับการคัดเลือกเป็นฐานรากเศรษฐกิจนวัตกรรรม

เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความโดดเด่นทางด้านการท่องเที่ยว ดังนั้น ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 นี้ พรรคประชาธิปัตย์มีกำหนดการที่จะลงมาจัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ในหัวข้อ “รวมพลังออกแบบประเทศไทย เพื่อออกแบบพิมพ์เขียว การท่องเที่ยวก้าวไกล รับอาเซียน 2015” ที่โรงละครไชม่อน สตาร์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อระดมความคิดเห็นจาก 8 ภาคส่วนในภูเก็ต ในการกำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ทั้งผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สปา ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ด้านการศึกษา วัฒนธรรม รวมทั้งภาคประชาชน เพื่อที่จะนำความคิดทั้งหมดมากำหนดเป็นพิมพ์เขียวในการพัฒนาการท่องเที่ยว และด้านอื่นๆ ของภูเก็ต พร้อมทั้งจะได้นำโมเดลที่ได้จากการระดมสมองในครั้งนี้ ให้จังหวัดอื่นๆ ใช้เป็นแบบอย่างในการพัฒนาเมืองท่องเที่ยว ภายใต้อัตลักษณ์ของพื้นที่นั้นๆ

นางอัญชลี กล่าวอีกว่า สำหรับแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเดินทางมาร่วมเวทีสัมมนาระดมความเห็นในวันนั้น ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และทีมงานเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์



news.phuketindex.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม