วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จอห์น เทอร์รี แจงต่อศาลวันสุดท้าย ปิดคดีศุกร์ 13

"จอห์น เทอร์รี"ปราการหลังกัปตันทีม"สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี ขึ้นให้การต่อศาลเวสต์มินสเตอร์ เป็นวันสุดท้าย ในคดีเหยียดผิว"แอนตัน เฟอร์ดินานด์"ปราการหลัง"คิวพีอาร์"ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ก่อนที่จะมีการตัดสินคดีในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.ค. จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม"สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี ขึ้นให้การในคดีเหยียดสีผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง"คิวพีอาร์"ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่ศาล เวสต์มินสเตอร์ เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะมีการตัดสินคดีในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. ในเวลาบ่าย 2 โมงตามเวลาท้องถิ่น

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 31 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเหยียดสีผิวปราการหลัง"ทหารเสือราชินี" ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ปีที่ผ่านมา ซึ่งทาง เทอร์รี เองก็ได้อ้างว่าตนไม่ใช่พวกเหยียดผิว และคำที่พูดออกมาก็ไม่ได้เจตนา แต่เนื่องจากถูก แอนตัน ขุดเอาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแฟนเพื่อนมายั่วยุ จนตนต้องด่ากลับไป ซึ่งคู่กรณีไม่แน่ใจว่าตนพูดเหยียดผิวหรือไม่จึงกลับมาถาม ตนจึงพูดทวนสิ่งที่ แอนตัน กล่าวมาพร้อมเพิ่มคำหยาบคาย เสียดสี ในสิ่งที่เฟอร์ดินานด์พูดมา

ในการพิจารณาคดีวันสุดท้าย ดันแคนน์ เพนนี ฝ่ายโจทก์ได้ตั้งคำถามถึงข้ออ้างของเทอร์รีโดยระบุว่าอาจจะไม่ใช่การกล่าวทวนอย่างที่กัปตันสิงห์บลูอ้าง พร้อมทั้งยืนยันว่า เฟอร์ดินานด์ ไม่ได้ต้องการสร้างเรื่องอย่างที่หลายฝ่ายสงสัย โดยชี้ให้เห็นว่าคดีนี้จะติดตัว แอนตัน ไปตลอดชีวิตค้าแข้งของเขา และเจ้าตัวเองก็ไม่อยากจะมาขึ้นศาล เหมือนกับ แอชลีย์ โคล เพื่อนร่วมทีมของเทอร์รีที่มาให้การก่อนหน้านี้ พร้อมชี้ว่าทาง โจกย์ เองก็ไม่ใช่เหยื่อคนแรก ที่ต้องถูกบังคับให้มาขึ้นศาล

ด้าน จอร์จ คาร์เตอร์ สตีเฟนสัน ฝ่ายกฎหมายของเทอร์รี เองก็ชี้ว่าลูกความของเขาได้รับการประเมินแล้วว่าไม่ใช่คนเหยียดผิว และคดีนี้ก็ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนเพื่ออ้างอิงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกอย่างมาจากการคาดเดา

ในขณะเดียวกัน สตีเฟนสัน ยังได้กล่าวว่า เทอร์รี ไม่ใช่คนที่จะน็อตหลุดเพราะโดนยั่วยุเรื่องความสัมพันธ์ชู้สาว ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่เขาเผชิญมาก่อนหน้านี้นับเป็นพันครั้ง จากประสบการณ์ลงเล่นไปกว่า 600 เกมส์ ตลอด 14 ปี ในการโดนไล่ออกจากสนาม 4 ครั้งไม่มีครั้งไหนเลยที่เป็นเพราะคำพูดของเขา พร้อมชี้ว่าทาง เฟอร์ดินานด์ เองเสียมากกว่าที่เป็นฝ่ายคุมอารมณ์ไม่อยู่ แถมยังเป็นคนยอมรับเองว่าเป็นคนถามทวนคำพูดที่ตนคิดว่าได้ยินกับเทอร์รี ทำให้หลักฐานและเหตุการณ์ที่ปราการหลังคิวพีอาร์อ้างมาไม่มีน้ำหนัก.


www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม