วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"เทอร์รี่" ขึ้นศาล ยันตนไม่เหยียดสีผิว

จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังอังกฤษเดินทางมาให้การกับศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ในวันนี้ (10 กรกฎาคม) เป็นวันที่ 2 ของการพิจารณาคดีข้อกล่าวหาที่แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส กล่าวอ้างว่า เทอร์รี่ เหยียดผิวใส่ โดยเทอร์รี่ ให้การต่อศาลในวันนี้ ชี้แจงให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า ตนไม่ได้มีพฤติกรรมเหยียดผิว และเคยช่วยงานการกุศลบริจาคเงินให้เด็กในแอฟริกาใต้
การพิจารณาคดีดำเนินต่อจากเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยก่อนเริ่มให้การ จอร์จ คาร์เตอร์ สตีเฟนสัน ทนายความของเทอร์รี่ ร้องขอต่อศาลให้ยกคำร้องคดี โดยอ้างว่า เฟอร์ดินานด์ เป็นพยานที่ไม่น่าเชื่อถือ ซึ่งสตีเฟนสัน ยกคำวินิจฉัยของผู้เชี่ยวชาญด้านการอ่านปากที่ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะแกะคำพูดจากคลิปในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสำคัญได้ และอ้างว่าข้อกล่าวหานั้นอ่อนเกินที่จะดำเนินคดีต่อ แต่ผู้พิพากษา โฮเวิร์ด ริดเดิล วินิจฉัยว่า เป็นคดีที่ต้องมีการพิจารณาผลการตัดสินเพื่อตอบคำถามจากสิ่งที่เกิดขึ้น
สำหรับการให้การในวันนี้ จอห์น เทอร์รี่ ให้การแก้ต่างปกป้องตัวเองโดยยกตัวอย่างว่า ไม่มีพฤติกรรมเหยียดผิว โดยที่ผ่านมาตนยังให้เงินช่วยเหลือแก่เด็กในแอฟริกาใต้ ในโครงการที่เกิดขึ้นจากองค์กรการกุศลที่มีดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตเพื่อนร่วมทีมเป็นผู้ริเริ่ม
นอกจากนี้ เทอร์รี่ ยังอ้างว่า หากตนต้องการพูดอะไรที่เป็นการเหยียดผิวก็สามารถกระซิบไปที่ข้างหู หลีกเลี่ยงไม่ให้โดนจับภาพได้
ในการพิจารณาคดียังมีการเปิดเทปการสัมภาษณ์ของเทอร์รี่ ที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลโดยยืนยันว่า โดนกล่าวหาเป็นอะไรหลายอย่างในสนามและนอกสนามรวมถึงการโดนจวกจากแฟนบอลและนักเตะเรื่องความสัมพันธ์กับแฟนของเพื่อนนักเตะอยู่บ่อยๆ แต่การเหยียดผิวไม่ใช่สิ่งที่ตนพร้อมจะรับข้อกล่าวหา
สำหรับการพิจารณาคดีจะดำเนินเป็นเวลา 5 วัน



www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม