วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เถ้าแก่จีน บุกตลาดในไทย ตั้งบริษัทกว่า 40 ราย

วันนี้ (11 ก.ค.) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า วันนี้มีตัวแทนคณะนักธุรกิจสาธารณรัฐประชาชนจีน (ไอโก้ อัลลิแอนท์) เข้าพบและร่วมหารือถึงสถานการณ์ด้านการลงทุน โดยคณะนักธุรกิจสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีสมาชิก 50 ราย ประกอบด้วยธุรกิจจากหลายสาขา เช่น พลังงาน น้ำมัน เทคโนโลยี อุปกรณ์สำนักงาน มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และล่าสุดมีสมาชิกกว่า 40 ราย ได้ตัดสินใจตั้งบริษัทของตนในประเทศไทยเพื่อดำเนินธุรกิจแล้ว ขณะที่นักธุรกิจรายอื่นยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

ทั้งนี้ได้ชี้แจงสถานการณ์ และให้ความมั่นใจนักธุรกิจเกี่ยวกับพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทยที่มีความแข็งแกร่ง สิ่งแวดล้อมด้านการลงทุน และดำเนินธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงมาตรการส่งเสริมการลงทุนจากภาครัฐ นอกจากนี้ ยังเห็นว่าความคล้ายคลึงกันด้านเชื้อชาติ ยิ่งทำให้นักธุรกิจจีนสามารถดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยทางนักธุรกิจยังได้เลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนขององค์กรในเขตอาเซียน

“ได้แสดงความพร้อมในการสนับสนุนนักธุรกิจกลุ่มดังกล่าว และเห็นว่า การเข้ามาดำเนินธุรกิจอันจะเป็นการช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นขณะที่ประธานคณะนักธุรกิจฯ ก็ยังได้เชิญให้เดินทางไปเยือนประเทศจีน เพื่อเป็นการหาลู่ทาง และเปิดโอกาสในการลงทุนแก่นักธุรกิจไทยให้มากยิ่งขึ้นด้วย” นายกิตติรัตน์ กล่าว



www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม