วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โตโยต้า มอเตอร์ เตรียมจัดงาน “Toyota Hybrid Expo 2012” ทั่ว 5 จังหวัด

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงานแสดงเทคโนโลยีไฮบริดเต็มรูปแบบ สู่สาธารณชนทุกภูมิภาค 5 จังหวัดทั่วประเทศ ในงาน “Toyota Hybrid Expo 2012” ระหว่างเดือนนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีไฮบริดเพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดกว่า 4 ล้านคันทั่วโลก

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้แนะนำเทคโนโลยี Hybrid Synergy Drive สู่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในรถยนต์ คัมรี ไฮบริด เมื่อปี 2552 โดยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในระยะเวลาอันสั้น จากนั้นในปี 2553 โตโยต้าจึงได้แนะนำรถยนต์ไฮบริด “โตโยต้า พริอุส” เข้าสู่ตลาดเพื่อเป็นการตอบรับกระแสความนิยมของเทคโนโลยีไฮบริดในขณะนั้น มาจนถึงในปีนี้ โตโยต้าได้แนะนำรถยนต์เทคโนโลยีไฮบริดเพิ่มเติมอีก 2 รุ่น ได้แก่ พริอุส ซี และ อัลฟาร์ด ไฮบริด เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและความใส่ใจในด้านเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของโตโยต้า

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำทุกคนร่วมเดินทางสู่โลกการขับขี่แห่งอนาคตกับการจัดงานแสดงเทคโนโลยีไฮบริดเต็มรูปแบบ “Toyota Hybrid Expo 2012…The Intelligent Drive for Tomorrow” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้า และสื่อสารให้ลูกค้าและสาธารณชนทั่วไปได้มีความรู้ความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับระบบไฮบริด เทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะแห่งอนาคต ที่ให้สมรรถนะอันดีเยี่ยม ห้องโดยสารที่เงียบสงบ ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นแนวคิดในการพัฒนายานยนต์ที่โตโยต้าใส่ใจและให้ความสำคัญมาโดยตลอด

งานแสดงเทคโนโลยีไฮบริด “Toyota Hybrid Expo 2012” จะจัดขึ้นใน 5 จังหวัด ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต ขอนแก่น และเชียงใหม่ ภายในงานมีการจัดแสดงเทคโนโลยีไฮบริด ผ่านสื่อ Interactive ในรูปแบบต่างๆ ท่ามกลางธีมบรรยากาศของป่าแห่งอนาคตที่สุดล้ำเหนือจินตนาการ โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ประกอบด้วย

โซน Why Hybrid นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมในยุคปัจจุบัน ผ่านทางอุโมงค์ 4 มิติ ในรูปแบบของแสง สี เสียง และหมอกควัน ที่จะแสดงให้เห็นถึงปัญหามลภาวะในปัจจุบันซึ่งเกิดจากการกระทำของมนุษย์ พร้อมทั้งอธิบายถึงเทคโนโลยีไฮบริด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลไกที่สามารถมีส่วนช่วยในการลดมลภาวะและรักษาสิ่งแวดล้อมได้

โซน History of Toyota Hybrid นำเสนอข้อมูลผ่านทางวิดีโอกราฟฟิกที่แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา และวิวัฒนาการของเทคโนโลยีไฮบริด ตลอดจนความสำเร็จของรถยนต์โตโยต้าไฮบริด นับตั้งแต่เริ่มแนะนำเข้าสู่ตลาดโลกเป็นครั้งแรกในปี 2540 จนถึงปัจจุบัน

โซน Hybrid Technology นำเสนอข้อมูลผ่านทางสื่อผสมระบบสัมผัส เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำงานของระบบไฮบริด พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่น และการรับรู้ถึงประโยชน์ของระบบไฮบริด แสดงให้เห็นถึงวิธีการทำงานอย่างชัดเจนของระบบไฮบริด ผ่านทางจอสัมผัส และ PRIUS Cut Body, นำเสนอลักษณะเด่นของระบบไฮบริดของโตโยต้า และไฮบริดระบบอื่นๆ, นำเสนอคุณประโยชน์ 4 ข้อหลักของระบบไฮบริด อันได้แก่ สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ห้องโดยสารที่เงียบสงบ ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, มีการสาธิตเพื่อพิสูจน์คุณภาพและความทนทานของแบตเตอรี่ไฮบริดที่ผ่านการใช้งานมาแล้วกว่า 200,000 กิโลเมตร โดยผู้เชี่ยวชาญจากฝ่ายข้อมูลเทคนิคของโตโยต้า และรับชมวิดีโอสาธิตการนำรถไฮบริดแช่น้ำเพื่อพิสูจน์ความทนทานและความปลอดภัยของแบตเตอรี่ไฮบริด และบอร์ดนำเสนอความคิดเห็นของเหล่าบรรดาเซเลบริตี้และดาราทั้งไทยและต่างประเทศที่เป็นผู้ใช้จริง และเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้าไฮบริด

โซน Experience the Hybrid นำเสนอจุดขายของรถยนต์ไฮบริดในรูปแบบต่างๆ อาทิ Hybrid Corner, Camry X-Ray, PRIUS LED Wall Display พร้อมชม สัมผัส ทดลองขับ และเลือกเป็นเจ้าของยนตรกรรมไฮบริดทุกรุ่นของโตโยต้า ด้วยเงื่อนไขพิเศษโดนใจภายในงาน

โซน Entertainment ตื่นตาตื่นใจกับโชว์การแสดงต่อสู้แห่งอนาคตระหว่างคนกับหุ่นยนต์ “Orientarhythm” จากประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในไทย พร้อมร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินดัง ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมายภายในงาน

งาน “Toyota Hybrid Expo 2012” มีขึ้นแล้ว ที่ สกายฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว จนถึงวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้



www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม