วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ลุ้น นร.ไทย ชิงแชมป์ฟิสิกส์โอลิมปิก

นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)แจ้งว่า การแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ในปี พ.ศ. 255 นี้ จะจัดแข่งขันในวันที่ 15 – 24 กรกฎาคม 2555 ณ เมืองทาลินน์ ประเทศเอสโตเนีย โดยคณะผู้แทนประเทศไทย จำนวน 5 คน จะออกเดินทางในวันที่ 13 กรกฎาคม 2555 สนามบินสุวรรณภูมิ

สำหรับตัวแทนประเทศไทยในครั้งนี้ได้แก่ นายปภพ สวัสดี อายุ 17 ปี ชั้น ม. 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นผู้แทนประเทศไทย ความตั้งใจในปีนี้ คือ ทำให้ได้เหรียญทอง การเตรียมตัว คือ ทำโจทย์ อ่านหนังสือหาความรู้เพิ่มเติม พักผ่อนให้เพียงพอ ฝึกสมาธิ ฝึกทักษะการใช้เครื่องมือปฏิบัติการ นายณัฐนันท์ ตันติวัสดาการ อายุ 18 ปี ชั้น ม. 6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เล่าว่า ภูมิใจที่จะได้มีโอกาสไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จะทำให้ดีที่สุดในการแข่งขัน เพื่อตนเอง ครอบครัว โรงเรียนและประเทศชาติ

นายพุฒิพงศ์ วรศรัณย์ อายุ18 ปี ชั้น ม. 6 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ก่อนไปแข่งขันได้ฝึกทำโจทย์และเรียนกับอาจารย์ในค่ายโอลิมปิก ฯ ได้ฝึกทำการทดลองที่เคยใช้ในการแข่งขันเมื่อครั้งที่ผ่าน ๆ มา บริหารความเครียดโดยเล่นกีฬาปิงปองและเล่นดนตรี คือ เปียโน นายพงศภัค สวัสดิรักษ์ อายุ 18 ปี ชั้น ม. 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า ก่อนไปแข่งขันได้ได้ทบทวนความรู้ ผ่อนคลาย ความเครียด “ไม่ว่าอย่างไรผมจะทำให้ดีที่สุด” นายศุภณัฐ ธนศิลป์ อายุ 18 ปี ชั้น ม. 6 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กล่าวว่า เมื่อได้ทราบว่า เป็นผู้แทนประเทศไทยแล้วรู้สึกดีใจ แต่ในทางกลับกันก็เครียดและกดดันด้วย เพราะถือว่าเราทำในฐานะหน้าตาของประเทศ แต่ก็รู้สึกกดดันน้อยลง เพราะมีเพื่อนๆ และครอบครัวคอยให้กำลังใจ



www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม