วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จีเอ็ม คว้ารางวัลสถานประกอบการปลอดภัยดีเด่น 12 ปีซ้อน

จีเอ็ม ประเทศไทย คว้ารางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน สะท้อนจุดยืนในการรักษาระบบความปลอดภัยของบริษัทฯ และตอกย้ำความมุ่งมั่นของพนักงานในการรักษามาตรฐานสุขภาพและความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน

มร. คาเฮอร์ คาเซม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งขึ้นรับรางวัลนี้จากคุณเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ ครั้งที่ 26 ซึ่งจัดโดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “จีเอ็ม ประเทศไทย คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกเสมอ เราปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด สอดคล้องกับกฎหมายของประเทศและตามมาตรฐานความปลอดภัยของจีเอ็ม ในระดับโลก”

“การคว้ารางวัลนี้ของจีเอ็ม ประเทศไทย บ่งชีถึงความโดดเด่นของบริษัทฯในการมีความคิดริเริ่มแนวทางปฏิบัติเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และแสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของพนักงานในการปรับปรุงสถานที่ทำงาน โดยในช่วง 2 ปีหลังสุด ศูนย์การผลิตรถยนต์จีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง มีพนักงานเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 5,200 คนจากการขยายสายการผลิตรถเชฟโรเลตรุ่นใหม่ และการส่งออกไปยังตลาดใหม่ทั่วโลก” มร.คาเฮอร์ กล่าว

มร.เดวิด คล้ากสัน รองประธาน จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “สถานที่ทำงานที่มีความปลอดภัยทำให้พนักงานมุ่งเน้นในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยเสริมสร้างคุณภาพ ซึ่งมีความสำคัญในช่วงที่บริษัทฯ เปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างเทรลเบลเซอร์ และโซนิค รวมถึงในช่วงที่ต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองต่อความต้องการจับจองรถของเราที่เพิ่มขึ้น”

จีเอ็ม ยึดมั่นนโยบายการสนับสนุนให้พนักงานมีความกระตือรือร้นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อความปลอดภัย และพัฒนาวิธีการที่ช่วยยกระดับความปลอดภัย คุณภาพ และกำลังการผลิตอยู่เสมอ ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวในประเทศไทยที่คว้ารางวัลนี้ 12 ติดต่อกัน แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็ม ในการสร้างความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีในสถานที่ทำงาน

จีเอ็ม ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ.2536 ในฐานะเป็นบริษัทลูกของเจนเนอรัล มอเตอร์ส หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก รถรุ่นแรกที่เปิดตัวในประเทศไทยคือเชฟโรเลต ซาฟิรา รถอเนกประสงค์ที่บุกเบิกตลาดเอ็มพีวีเมืองไทย ปัจจุบัน จีเอ็ม ประเทศไทย จำหน่ายรถหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นอาวีโอ ครูซ แคปติวา โคโลราโด โซนิค และเทรลเบลเซอร์ ในปี 2554 ที่ผ่านมา จีเอ็ม ประเทศไทยได้เปิดศูนย์การผลิตเครื่องยนต์จีเอ็ม พาวเวอร์เทรน เพื่อผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซลเทอร์โบรุ่นใหม่ล่าสุด โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ของศูนย์การผลิตรถยนต์จังหวัดระยอง ซึ่งศูนย์ฯพาวเวอร์เทรนที่มีมูลค่า 6,000 ล้านบาท (200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) แห่งนี้ นับเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งแรกของจีเอ็ม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคนี้ในรอบกว่าทศวรรษ ที่ผ่านมา จีเอ็ม ได้ทุ่มเงินลงทุนไปแล้วมากกว่า 15,000 ล้านบาท (500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในการยกระดับศูนย์การผลิตรถยนต์จังหวัดระยอง และเดินหน้าโครงการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย

เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี (NYSE:GM, TSX: GMM) และพันธมิตรทางธุรกิจ ทำการผลิตรถใน 30 ประเทศ และเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำตลาดยานยนต์ในหลายประเทศทั่วโลก แบรนด์รถยนต์ในเครือจีเอ็ม ประกอบด้วยเชฟโรเลต คาดิลแลค เป่าจุน บูอิค จีเอ็มซี โฮลเด้น อีซูซุ เจียฟาง โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูหลิง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทในเครือ ซึ่งรวมถึงออนสตาร์ บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลความปลอดภัยผ่านดาวเทียม สามารถคลิกเข้าชมได้ที่ http://www.gm.com

คุณเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (ยืนที่ 6 จากซ้าย) มร.เดวิด คล้ากสัน รองประธานจีเอ็ม เพาเวอร์เทรน (ยืนที่ 3 จากซ้าย) และมร. คาเฮอร์ คาเซม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต (ยืนที่ 4 จากซ้าย) พร้อมด้วยพนักงานของจีเอ็ม ประเทศไทย ถ่ายภาพร่วมกันในโอกาสที่จีเอ็ม ได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวในประเทศไทยที่คว้ารางวัลนี้ 12 ปีติดต่อกัน



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม