วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กระแสคลิปหลุด สังคมไทยเสื่อม

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ข่าวพาดหัว “สังคมเสื่อม” โผล่ให้เห็นอยู่เรื่อยมาในสื่อต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่ตกเป็นข่าวนั้น เป็นเด็กและเยาวชนที่อยู่ในวัยเรียนแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลือยเต้า เปลือยอก มีเพศสัมพันธ์ ตบตี ทะเลาะเบาะแว้ง และเรื่องราวเหล่านี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในสังคม แต่ทว่า เมื่อโด่งดังขึ้นมา ก็หนีไม่พ้นหลักฐานที่เป็น คลิปวีดิโอ ที่บันทึกเหตุการณ์ เห็นหน้า กิริยาอาการแบบชัดเจน

จะว่าไปแล้วจะไปโทษเทคโนโลยีไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะเทคโนโลยี ช่วยการสื่อสารได้หลากหลายมีติ ทั้งภาพและเสียง แต่ทว่า เมื่อพฤติกรรมเสื่อมทรามเกิดขึ้นในสังคม นั่นก็เป็นนัยบอกว่า สิ่งเหล่านี้ต้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนไม่ว่าจะเป็น

คลิปตบตี จากเด็กนักเรียน นักศึกษา ทั้งที่อยู่ในชุดนักเรียน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม การตบตี ทำร้ายร่างกายย่อมมีความผิด แต่กฎหมายก็ยังไม่รุนแรงพอที่จะทำให้คนพวกนี้เกรงกลัว ท้าต่อย ตบตีกันอยู่เสมอ ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะปรากฎให้เป็นเรื่องธรรมดาตามสถานศึกษา แต่เมื่อมีภาพหลักฐานขึ้นมา ก็บ่งชี้ว่า การศึกษาไม่ช่วยอะไร

คลิป ครูเถียงกับนักเรียนม. ต้น รุนแรง หวิดต่อยกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปด่าตอบโต้กันรุนแรงระหว่างนักเรียนและครูอาจารย์ที่ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อต้นสัปดาห์ ก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจเพราะแสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันนักเรียนให้ความเคารพครูอาจารย์น้อยลง หรืออย่างไร แต่นั่นก็เป็นเพียงบางส่วนที่เกิดขึ้น

เพราะต้องกลับย้อนมองฝ่ายครูอาจารย์ด้วยว่า ความเป็นแม่พิมพ์ของชาตินั้น มีคุณงามความดี อบรมสั่งสอน เป็นแบบอย่างที่ดีให้เด็กได้เคารพ ยกมือไหว้หรือไม่ ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดจากครูอาจารย์ลงโทษเด็กอย่างรุนแรง ใช้มาตรการที่เข้มจนเกินไปทำร้ายร่างกายนักเรียนได้รับบาดเจ็บบอบช้ำ และที่เป็นข่าวล่าสุด ครูใหญ่ถึงขนาดตบหน้า ขู่ให้เด็กกะเทยแก้ผ้าหากไม่หยุดพฤติกรรมเป็นตุ๊ด ผิดเพศ จนเด็กกินยาพาราเซตามอล พยายามฆ่าตัวตาย อย่างนี้ไม่ใช่ครูดีในสถาบัน  ครูบางคนลงมือข่มขืนลูกศิษย์ก็มีให้เห็น

คลิปฉาว!! แอบถ่ายนักเรียนมีเซ็กส์ในโรงหนังราชบุรี ว่อนเน็ต

คลิปฉาว มีเซ็กส์ ของเด็กในวัยเรียน ที่อื้อฉาวเป็นข่าวครึกโครม กับเด็กนักเรียนหญิงราชบุรีวัยเพียง 14 มีเซ็กส์กับนักเรียนชายในโรงหนัง ทว่าถ้าไม่มีกล้องจับภาพเอาไว้ก็คงไม่เกิดเรื่อง แต่ด้วยความที่เป็นสถานที่สาธารณะ ทำเรื่องบัดสีอย่างที่คนโบราณเขาบอก ผลสุดท้ายก็ต้องอับอายกลายเป็นข่าวแทบทุกสื่อ ไม่นับคลิปที่ว่อนเน็ตออกไปน่าเสียใจที่เห็นในทุกอิริยาบท

เสื่อม!! รวบนักเรียนเพชรบุรี เปิดม่านรูดจัดเซ็กส์หมู่ สวิงกิ้ง

ไม่ต่างจากกลุ่มเด็กนักเรียน เพชรบุรีกลุ่มหนึ่ง เปิดห้องพักภายในโรงแรมเพื่อมีเพศสัมพันธ์แบบเซ็กส์หมู่ หรือสวิงกิ้งในทุกๆเช้า พบเด็กหญิงอายุ 14 ปี 2 คนอยู่ภายในม่านรูด เป็นข่าวที่น่าเสียใจโดยเฉพาะผู้ปกครอง รู้ที่ไหนอายถึงนั่น หลายคนจึงอยากให้ปัญหานี้เป็นวาระแห่งชาติที่ต้องเร่งแก้ไข เพราะผู้ใหญ่หลายคนต้องคิดหนัก หากจะมีลูกสักคน จะต้องเผชิญกับสังคมที่อบายมุขรอบตัว ไหนจะมีโรคจิตชุกชมในเมืองกรุง เป็นเรื่องที่น่าเศร้าหากลูกสาวถูกคนบ้ากามข่มขืน หรือลูกชายไปข่มขืนใครเข้า คนเสียใจคือคนที่เป็นพ่อและแม่ ที่แทบจะเอาปี๊บมาคลุมหัว

เมื่อย้อนกลับมามองต้นเหตุของปัญหา มีหลายปัจจัยทำให้เด็กไทยบางส่วนขาดความยับยั้งชั่งใจ โดยเฉพาะสื่อที่หลากหลายทั้งอินเตอร์เน็ต ทีวี ที่มีทั้งพฤติกรรมเลียนแบบ สิ่งยั่วยุ อย่างเช่นสาวเปลือกอกวาดภาพในทีวี ก็เป็นสิ่งที่สังคมยังเห็นชอบชั่วดี วิพากษ์วิจารณ์กันครึกโครม หากร่วมมือกันแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะสถาบันใกล้ตัวอย่าง ครอบครัว สำคัญที่สุดในการสอดส่องดูแลพฤติกรรม รวมไปถึงการนำไปสู่วาระแห่งชาติ ที่ต้องแก้ไขปัญหากันทั้งระบบ



news.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม