วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ScandAsia จัดเอกสารคู่มื่ออังกฤษเพื่อสังหาริมทรัพย์ไทย

ScandAsia.com เว็บไซต์อันดับหนึ่งและผู้นำด้านข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียในจีนและเอเชียและตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษคู่มือเพื่อการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย หรือ TPG (Thai Property Guide) จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการมีบ้านหลังที่สองและการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยของกลุ่มชาวต่างชาติและผู้ที่ทำงานในต่างประเทศ ซึ่งเป็นโครงการเดียวที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากหอการค้าไทย-สวีเดน

 

 

ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมมือกันเพื่อดำเนินการตามแผนในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือชาวสแกนดิเนเวียในเอเชีย โดย ScandAsia.com ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพันธมิตรสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการจาก TPG ตั้งแต่ในฉบับหน้าซึ่งกำลังดำเนินการจัดทำเพื่อเผยแพร่ในปี 2012/2013

หอการค้าไทย-สวีเดนได้ริเริ่มจัดตั้ง TPG ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางการพบปะกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายอสังหาริมทรัพย์ และรวมถึงเปิดโอกาสให้สินค้าและบริการอื่น เช่นสินค้าไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ และการท่องเที่ยวได้ประชาสัมพันธ์ตนเอง

ในปัจจุบัน TPG ซึ่งเป็นช่องทางส่งเสริมการมีบ้านหลังที่สองในต่างประเทศกำลังให้ความสนใจกับชาวสแกนดิเนเวียซึ่งเข้ามาทำงานหรือย้ายมาอาศัยในจีนและสิงคโปร์มากขึ้น (ทั้งนี้ไม่นับชาวสแกนดิเนเวียจำนวนมากที่อาศัยหรือลงทุนในประเทศไทยแล้ว)

“ชาวสแกนดิเนเวียเหล่านั้นกำลังย้ายมาตั้งรกรากอย่างถาวรในเอเชียมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ โอกาสที่เปิดกว้าง และการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มั่นคงที่นี่ และพวกเขามักจะมุ่งเป้าไปที่ประเทศไทยเนื่องจากมีความคุ้นเคยกับประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวหรือที่พักเมื่อถึงวัยเกษียณในอนาคต” Peter Björk ผู้อำนวยการของหอการค้าไทย-สวีเดนกล่าว

“พนักงานของบริษัทต่าง ๆ ที่เป็นชาวสแกนดิเนเวียอาศัยอยู่ในแถบเอเชียมานานและประสงค์ที่จะลงทุนในแถบนี้มากกว่าที่สแกนดิเนเวีย และแน่นอนว่าหนึ่งในประเทศเป้าหมายคือประเทศที่มีสังคมที่เปิดกว้าง เป็นมิตรกับชาวต่างชาติ และมีไมตรีจิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลกเช่นประเทศไทย ซึ่งที่นี่คุณสามารถมีความสุขกับชีวิตที่มีคุณภาพมากกว่าที่บ้านของคุณในราคาที่เหมาะสม”

ในผลสำรวจการหางานทำในต่างประเทศประจำปี 2011 ของ HSBC ซึ่งเป็นการสำรวจที่ใหญ่ที่สุดในโลกในประเด็นนี้ ผลสำรวจได้จัดประเทศไทยให้อยู่ในอันดับหนึ่งสำหรับประเทศที่เหมาะสมในการมาทำงานสำหรับคนที่ไม่มีครอบครัว เมื่อพิจารณาจากเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ โดยสิงคโปร์อยู่ในอันดับหนึ่งเมื่อพิจารณาจากคุณภาพชีวิตและความก้าวหน้าในสายอาชีพ

“ด้วยการร่วมมือนี้ ScandAsia สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายของเราได้ เราเชื่อว่าด้วยจดหมายข่าวรายสัปดาห์และเว็บไซต์ฉบับเฉพาะสำหรับสิงคโปร์และประเทศไทย จะทำให้เราเข้าถึงชาวสแกนดิเนเวียส่วนใหญ่ในสองประเทศนั้น” Gregers Møller บรรณาธิการและเจ้าของ ScandAsia กล่าว

TPG และ ScandAsia กำลังวางแผนจัดงานประชาสัมพันธ์ในสิงคโปร์และจีน (ในเซียงไฮ้และอาจจะจัดที่ปักกิ่งอีกที่หนึ่ง) โดย TPG ฉบับต่อไปจะเริ่มแผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2012 นี้

“ซึ่งในระหว่างนั้นเราก็จะประชาสัมพันธ์ TPG เพื่อเพิ่มการรับรู้ในหมู่สมาชิกของเราและคนทั่วไป”ในขณะที่กิจกรรมของชาวสแกนดิเนเวียในภูมิภาคนี้กำลังเพิ่มขึ้น (แน่นอนว่ารวมถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ ScandAsia) ความต้องการข้อมูลที่แม่นยำและเชื่อถือได้ก็หมายถึงตลาดที่เติบโตสำหรับ ScandAsia ด้วยเช่นกัน

ด้วยการขยายตลาดไปยังจีนและการที่สิงคโปร์กำลังก้าวเข้ามาเป็นหุ้นส่วนทางการค้า การทำงาน และการอยู่อาศัยที่สำคัญประเทศหนึ่งสำหรับชาวสแกนดิเนเวีย ทำให้ ScandAsia มุ่งที่จะเข้าถึงชาวสแกนดิเนเวียให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

และด้วย TPG ฉบับใหม่ที่กำลังเตรียมเผยแพร่ ซึ่งพร้อมไปด้วยคำแนะนำในเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญรวมถึงข้อมูลของประเทศไทยและการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่สำคัญ ทำให้ TPGเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าและบริการที่คัดสรรแล้วสำหรับลูกค้าทุกคน

ScandAsia เป็นนิตยสารเล่มเดียวที่ตอบสนองความต้องการของชาวสแกนดิเนเวียจากเดนมาร์คสวีเดน นอร์เวย์ และฟินแลนด์ซึ่งอาศัยในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ScandAsia มีนิตยสารทั้งหมด 5 ฉบับที่มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันคือชาวสแกนดิเนเวียที่อาศัยอยู่ในจีน, สิงคโปร์,ไทย, อินโดจีน และมาเลเซีย/อินโดนิเซีย/ฟิลิปปินส์ โดยนิตยสารส่วนหนึ่งจะกระจายไปตามแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวสแกนดิเนเวียชื่นชอบ โดยนิตยสารนั้นเป็นนิตยสารแจกฟรี และหารายได้จากโฆษณา

คู่มืออันชาญฉลาดสำหรับนักลงทุนและผู้ที่กำลังหาบ้านหลังที่สองในประเทศไทยเล่มนี้นำเสนอภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาโครงการใหม่ ๆ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และข้อมูลที่น่าสนใจอื่น ๆ คู่มือเพื่อการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย หรือ TPG (Thai Property Guide) เป็นคู่มือฉบับเดียวที่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมประเทศไทยในฐานะประเทศสำหรับการมีบ้านหลังที่สองและการลงทุนในบ้านพักและรีสอร์ต ซึ่งจัดทำโดยหอการค้าไทย-สวีเดน ด้วยความเป็นกลางและการมุ่งนำเสนอข้อเท็จจริง คู่มือเล่มนี้เป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการคำแนะนำในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม