วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ซัมซุง"ประกาศ4บล็อกเกอร์จากประเทศไทยลุยโอลิมปิกแล้ว

ซัมซุง ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในมหกรรมโอลิมปิก 2012 ได้ประกาศนักข่าวพลเมืองตัวแทนจากประเทศไทยจำนวน 4 คน จากโครงการ "ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์" แล้ว ประกอบไปด้วย นายกรกช สุริยาอาภรณ์, นายภูบดินทร์ วิริยะพยัฒน์, นายจัสติน แบรตตัน และ นางสาวชญาภา บุญมานะ โดยทั้ง 4 คนนี้ จะได้ไปรายงานข่าวในแง่มุมต่างๆ จากโอลิมปิกครั้งนี้ โดยสามารถติดตามผลงานของตัวแทนทั้ง 4 ได้ ผ่านทางเว็บไซต์

www.samsungglobalbloger.com

นายกรกช สุริยาอาภรณ์ หรือ "แก๊ป" กล่าถึงแรงบันดาลใจในการเข้าร่วมโครงการนี้ว่า อยากไปเที่ยวที่ลอนดอนอยู่แล้ว เพราะยังไม่มีโอกาสได้ไปซักครั้ง และมองด้วยว่า ลอนดอนเป็นเมืองที่น่าสนใจหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแฟชั่น อาหาร, บันเทิง, กีฬา, ศิลปะ ฯลฯ พอหลังได้รับทราบข่าวการรับสมัครผ่านทางโฆษณาจากเฟซบุ๊ก จึงสมัครเข้ามาทันที และก็ทำสำเร็จ ส่วนสาเหตุที่ได้รับการคัดเลือกนั้น น่าจะเป็นที่ว่า เรามีบุคลิกที่หลากหลาย โดยจะเดินทางไปทำข่าวที่กรุงลอนดอนวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ส่วน นางสาวชญาภา บุญมานะ หรือ "บับเบิ้ล" ได้กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการเข้ามาโครงนี้ เพราะอยากไปลอนดอน โดยก่อนหน้านี้เป็นบล็อกเกอร์เกี่ยวกับการทำเล็บ อีกทั้งมีฐานแฟนคลับ และมั่นใจด้วยว่า เรื่องที่เรานำเสนอมีคนอ่านแน่นอน ทำให้มีตรงตามข้อกำหนดของโครงการดังกล่าว เราเลยถูกคัดเลือกเป็น 1 ใน 4 ตัวแทนคนไทยไปเป็นนักข่าวพลเมืองที่ลอนดอน และคิดว่า สิ่งที่ได้รับกลับมาจากการไปร่วมโครงการครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ด้วย



www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม