วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ดร.ณอคุณ ยันไม่รับตำแหน่งนายกสมาคมว่ายน้ำอีกแน่นอน พร้อมดันอุปนายกฯขึ้นแทน

ดร.ณอคุณ สิทธิพงษ์ ยืนยันไม่ต่อวีซ่านายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในโอกาสครบวาระในเดือน ก.ย.นี้ เหตุมีภาระหน้าที่ในฐานะปลัดกระทรวงพลังงานมากมาย ดัน 7 อุปนายกฯ ขึ้นรับตำแหน่งแทน เตรียมพิจารณาคัดเลือกคนที่เหมาะสมนั่งเก้าอี้แทนต่อไป ขณะที่บริษัทน้ำมันมอบ 250,000 บาท สนับสนุนว่ายน้ำไทยลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่กระทรวงพลังงาน ดร.ณอคุณ สิทธิพงษ์ นายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนรับมอบเงินสนับสนุนนักว่ายน้ำชุดโอลิมปิกเกมส์ 2012 “ลอนดอนเกมส์” จากนายจอห์น กริฟฟิธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (ประเทศไทย) บริษัทธุรกิจน้ำมัน จำนวน 250,000 บาท

นายจอห์น กล่าวว่า แม้ตนจะเป็นคนอเมริกา แต่ก็อยู่เมืองไทยมา 4 ปี และเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาและอยากสนับสนุนวงการกีฬาไทย จึงอยากจะสนับสนุนนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ หวังว่านักว่ายน้ำและนักกีฬาไทยจะประสบความสำเร็จในการแข้งขันโอลิมปิกเกมส์

ด้าน ดร.ณอคุณ กล่าวว่า ความคาดหวังของ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ 2 นักว่ายน้ำทีมชาติไทยที่จะไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2012 คงยากที่จะไปถึงการลุ้นเหรียญ แต่จะให้นักกีฬาพยายามอย่างเต็มmuj และตนจะไปเชียร์ถึงประเทศอังกฤษด้วย

พร้อมกันนี้ ดร.ณอคุณ ยังกล่าวถึงกรณีที่ตนเองจะหมดวาระนายกสมาคมว่ายน้ำฯ ในเดือน ก.ย.นี้ ว่า ตนคงไม่ขอรับตำแหน่งต่ออีกแน่นอน เนื่องจากมีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบในฐานะปลัดกระทรวงพลังงานมากมาย อย่างไรก็ตามอุปนายกสมาคมว่ายน้ำฯ ทั้ง 7 คน ถือเป็นผู้ที่มีความพร้อมในการสานต่อความสำเร็จของสมาคมฯ ได้ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าใครจะเป็นผู้เหมาะสมกับตำแหน่งนายกสมาคมฯ มากที่สุด เนื่องจากต้องบริหารจัดการถึง 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ, โปโลน้ำ, กระโดดน้ำ และระบำใต้น้ำ

ส่วนผลงานซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคว้ามาได้ 8 เหรียญทองถือว่าเป็นความสำเร็จของวงการว่ายน้ำไทยเป็นอย่างมาก เชื่อว่าหลังจากนี้จะพัฒนาไปมากขึ้น ถ้าได้นายกสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุน มีงบประมาณในการบริหารงาน เนื่องจากนักว่ายน้ำไทยในระดับเยาวชนโชว์ผลงานได้ดีหลายคน

ทั้งนี้ อุปนายกสมาคมว่ายน้ำฯ 7 คน ได้แก่ พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, นายประสาร มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ อดีตผู้บริหารช่อง 7, นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ, นายบวร วงศ์สินอุดม และ พ.อ.สมนึก แสงนาค

www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม