วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยจะจัดงานเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2012 หรือ EU Film Festival 2012...

คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยจะจัดงานเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2012 หรือ EU Film Festival 2012 ขึ้นที่หอศิลปและวัฒนธรรมกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 10 มิถุนายน 2555 ต่อจากนั้นเทศกาลฯ จะมีขึ้น ณ โรงภาพยนตร์วิสต้า กาดสวนแก้ว เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15 - 24 มิถุนายน 2555 โดยเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปในประเทศไทยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 21 โดยภาพยนตร์ทุกเรื่องฉายเป็นภาษาประจำชาติพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ โดยเข้าชมฟรีทุกเรื่องทั้งที่กรุงเทพฯและเชียงใหม่

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมของทวีปยุโรป ดังจะเห็นได้จากภาพยนตร์ทั้ง 23 เรื่องจาก 17 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ที่มีหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์สำหรับเด็ก ดราม่า โรแมนติก ตลก ไปจนถึงสารคดีชีวิตการเมือง ในปีนี้เข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ของการจัดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป มีการจัดฉายทั้งผลงานภาพยนตร์ล่าสุดและเรื่องราวจากต้นปี ค.ศ.1900 เพื่อจะนำเสนอรากฐานของวัฒนธรรมยุโรปในปัจจุบัน ภาพยนตร์แต่ละเรื่องเหมาะสมกับผู้ชมในทุกวัย ทั้งเรื่อง The Substitute เรื่องราวตลกขบขันของคุณครูชั้นประถมศึกษาคนใหม่ที่สามารถอ่านใจเด็กๆได้ เรื่อง Charlotte: A Royal at War ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์อันไม่เคยถูกบอกเล่าที่เกิดขึ้นในยุคจักรวรรดิไรช์ที่สามของฮิตเลอร์ เรื่อง Welcome ซึ่งเกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กชายชาวเคิร์ดวัย 17 ปีผู้พยายามจะข้ามช่องแคบอังกฤษทั้งๆที่ไม่สามารถว่ายน้ำได้ และ เรื่อง The Flying Pigs เรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจฟุตบอลในโปแลนด์ ประเทศซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลยูโรประจำปี 2012 นี้

สำหรับรายชื่อภาพยนตร์และโปรแกรมการฉายที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ สามารถดูได้จากเอกสารแนบ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าดูโปรแกรมการฉาย เรื่องย่อ และตัวอย่างหนังทุกเรื่อง ได้ที่เฟซบุ๊คของคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยที่ www.facebook.com/EUinThailand

สื่อมวลชนที่ต้องการร่วมพิธีเปิดเทศกาลฯ ในวันพุธที่ 30 พ.ค. เวลาา 18.00 น. ณ ที่หอศิลปและวัฒนธรรมกรุงเทพฯ กรุณาแจ้งล่วงหน้าที่ คุณกุลวดี สุมาลย์นพ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อ คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย kullwadee.sumalnop@eeas.europa.eu , 02-305.2644



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม