วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผลการดำเนินงานของเอ็มบีเอ็มจี สวนกระแสตลาด

การบริหารสินทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ ที่ได้รับการแนะนำโดย กลุ่มบริษัท เอ็มบีเอ็มจี (ประเทศไทย) มีอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่ามาตรฐานของดัชนี เออาร์ซี (ARC Private Client Indices) ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดผลการดำเนินงานของธนาคารเอกชนชั้นนำและพอร์ตการลงทุนของผู้จัดการด้านการลงทุนในปี 2554

พอร์ตการลงทุนแบบ “เชิงรุก” ของ เอ็มบีเอ็มจี นี้ได้รับการบริหารจัดการโดย มร.พอล แกมเบิลส์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการลงทุนสินทรัพย์ของ MBMG Asset Management ซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของดัชนี เออาร์ซี ถึง 19.89 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2554

การที่เอ็มบีเอ็มจี ได้เป็นหุ้นส่วนกับ มร.โคบัส เคลเลอร์แมน จาก Lancelot Investments SARC, มร.สก๊อต แคมเบลล์ และ มร.มาร์ติน เกรย์ จาก Miton Optimal Guernsey ทำให้มีผลการประกอบการสำเร็จเกินเกณฑ์ของตลาด โดยพอร์ตการลงทุนแบบ “ระมัดระวัง” ของเอ็มบีเอ็มจี มีผลตอบแทนที่สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของดัชนี เออาร์ซี ถึง 0.92 เปอร์เซ็นต์

นี่เป็นผลงานชิ้นเยี่ยมเทียบเท่ากับผลการดำเนินงานของพอร์ตการลงทุนแบบ “เชิงรุก” โดยเฉพาะเมื่อได้รับการมอบหมายที่มีปัจจัยความเสี่ยงในภาคการลงทุนที่ต้องระมัดระวัง

นอกจากนี้พอร์ตการลงทุนแบบ “ระมัดระวังแบบสมดุล” ของเอ็มบีเอ็มจี ยังให้ผลตอบแทนที่สูงกว่ามาตรฐานของดัชนี เออาร์ซี ถึง 5.84 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของพอร์ตการลงทุนแบบ “เชิงรุกแบบสมดุล” ให้ผลตอบแทนสูงกว่ามาตรฐานของดัชนีเออาร์ซี อยู่ 2 เปอร์เซ็นต์

มร.แกมเบิลส์ ผู้ร่วมดำเนินรายการรับเชิญและวิเคราะห์ข่าวประจำสำนักข่าวธุรกิจของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ อาทิเช่น ซีเอ็นบีซี (CNBC) ได้คิดค้นหลักเกณฑ์การจัดสรรสำหรับ พอร์ตการลงทุนแบบ “เชิงรุก” นี้ขึ้นในช่วงปลายปี 2553 กล่าวว่า “การที่ผลตอบแทนสูงกว่าเกณฑ์ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ เป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีกำลังใจ ผมทราบว่านี่เป็นความคาดหวังและเป็นแรงผลักดันให้ผมทำได้ดีกว่านี้ในปี 2012”

เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาด ทาง เอ็มบีเอ็มจี จึงเปิดตัวคอลเลคชั่นพอร์ตการลงทุน “แบบเชิงรุก” ให้สำหรับนักลงทุนทั่วไปที่จะสามารถซื้อเป็นหน่วยลงทุน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

มร.แกมเบิลส์ กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการดำเนินงานโดยภาพรวมในปี 2554 ที่ผ่านมาว่า การที่เป็นผู้จัดการการบริหารหลายรูปแบบและการที่มีพอร์ตที่แตกต่างและหลากหลายเป็นสิ่งที่ MBMG ได้ให้คำแนะนำใน 10 ปีที่ผ่านมา และก็ได้พิสูจน์ว่านี่เป็นหลักเกณฑ์ที่นำไปสู่ความสำเร็จ

ในพอร์ตที่ “ระมัดระวังแบบสมดุล” เอ็มบีเอ็มจี ได้นำคำแนะนำของ มร.มาร์ติน เกรย์ จาก Miton Optimal Guernsey ไปใช้ ส่งผลให้สามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 2.9 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่างธนาคารเอกชนซึ่งมีผลขาดทุนที่ 2.94 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุนี้ทำให้ผลตอบแทนจากพอร์ตการลงทุนของ เอ็มบีเอ็มจี สูงกว่ามาตรฐานดัชนีเออาร์ซี อยู่ถึง 5.84 เปอร์เซ็นต์

“ด้วยทางที่เราได้รับการมอบหมายที่มีข้อจำกัดค่อนข้างมากและมีความยืดหยุ่นน้อย มร.มาร์ติน ได้สร้างผลการดำเนินงานอย่างท่วมท้น”

มร.แกมเบิลส์ ยังได้กล่าวยกย่องนักกลยุทธ์ของแต่ละพอร์ตที่บริหารจัดการโดย “มร.มาร์ติน เกรย์, มร.สก๊อต แคมเบลล์, มร.โจ-นาธาน รูฟเฟอร์ และ มร.สตีฟ โคเฮน ซึ่งหาใครเทียบเคียงไม่ได้เลยในแง่มุมการตีความและเข้าใจในเรื่องเศรษฐกิจมหภาค ไปสู่การดำเนินงานการบริหารสินทรัพย์ที่โดดเด่น” มร.แกมเบิลส์กล่าว “พวกเขาไม่เพียงแต่อ่านเศรษฐกิจโลกได้อย่างถ่องแท้เท่านั้น แต่พวกเขายังสามารถตีความออกมาในรูปของผลการดำเนินงานที่น่าทึ่งได้ปีแล้วปีเล่า”

แม้ว่าผลการดำเนินงานโดยรวมจะดีกว่ามาตรฐาน แต่ มร.แกมเบิลส์ ก็ยอมรับว่า GAA Alpha มีผลขาดทุนที่ติดลบอยู่ 7.56 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับพอร์ตอื่นๆของ MBMG ในปี 2554 แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงมีกลยุทธ์อีกสามในสี่ ที่สามารถนำไปใช้ได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งการมีผู้จัดการจากภายนอกที่มีความสัมพันธ์ยาวนาน การเข้าร่วมกับองค์กรใหม่ใหม่ รวมถึงพอร์ตการดำเนินงานภายในของเราที่มีผลตอบแทนสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจอย่างหาที่เปรียบมิได้

75/56 อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ 2 ชั้น 26 ซอยสุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

เอ็มบีเอ็มจี กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาด้านการวางแผนทางการเงินแห่งแรกในประเทศไทย ต่อมาในปี 2540 ได้ร่วมกับ Midas Miton Optimal นำโดย มร.สก๊อต แคมเบลล์ ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งของ S&P Top Global Portfolio Managers ในช่วงระหว่างปี 2546 – 2550 ในปี 2551 เอ็มบีเอ็มจี ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ปรึกษาอาร์เอสเอ็ม (บริษัทให้บริการด้านการบัญชีรายใหญ่อันดับ 6 ของโลก) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบบัญชีและให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเอ็มบีเอ็มจี มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ มีลูกค้ากว่า 3,500 ราย มีสาขาให้บริการรวม 5 แห่งพร้อมทีมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พร้อมให้คำปรึกษากว่า 50 คน www.mbmg-international.com



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม