วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เจ๋ง...! จัดกิจกรรม 'เติมฝันเด็กน้อย' พาล่อง 'เรือยอชต์ ดำน้ำ ดูปะการัง'

สานต่อกิจกรรม "SOS ทริปเติมฝันเด็กน้อย" ด้วยการพาเด็กๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะฯ กว่า 300 ชีวิต ไปทัศนศึกษาที่ภูเก็ตและระยอง เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการล่องเรือยอชต์ ที่โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต ดำน้ำ ดูปะการัง เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และไหว้พระ พร้อมเดินหน้าขยายโครงการนี้ให้ครอบคลุมต่อไป

โรงแรมในเครือเกษมกิจ โฮเทลส์ ร่วมกับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดกิจกรรม "SOS ทริป เติมความฝันให้กับเด็กน้อย" พาเด็กจากหมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่และหนองคาย ของมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ กว่า 300 ชีวิต แบ่งเป็น 5 กลุ่ม เพื่อไปทัศนศึกษา 2 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต และ ระยอง โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้แก่เด็กที่ขาดบิดามารดา ไร้ญาติมิตร เพื่อให้เด็กๆ ได้พักผ่อนอย่างมีความสุข สนุกสนาน และทัศนศึกษาในช่วงเวลาปิดเทอมภาคฤดูร้อนในคราวเดียวกัน


นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ในเครือเกษมกิจ โฮเทลส์ กล่าวว่า โรงแรมเคปพันวา ซึ่งตั้งอยู่ที่แหลมพันวา จ.ภูเก็ต และโรงแรมในเครือเกษมกิจ โฮเทลส์ (เคป โฮเทล คอลเลกชั่น, แคนทารี คอลเลกชั่น และ คามิโอ คอลเลกชั่น) ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการคืนกำไรแก่สังคม หรือการช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ ตามนโยบายของ คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์  กรรมการบริหาร บริษัท เกษมกิจ จำกัด โดยที่ผ่านมาแต่ละโรงแรมในเครือ ได้ให้ความช่วยเหลือ หรือร่วมกิจกรรมกับองค์กร หรือหน่วยงานส่วนท้องถิ่นเสมอมา การร่วมสนับสนุนมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง


"ที่ผ่านมา เรามีการร่วมสนับสนุนมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการบริจาคสิ่งของให้กับทางมูลนิธิฯ เพื่อนำไปใช้ในหมู่บ้านเด็กโสสะในจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 5 แห่ง คือ  ภูเก็ต เชียงราย หนองคาย สงขลา และสมุทรปราการ มีเด็กในการเลี้ยงดูประมาณ 650 คน เราได้ริเริ่มพาเด็กๆ ไปทัศนศึกษา โดยเริ่มจากพาเด็กๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต ไปทัศนศึกษาที่เกาะตะเภาน้อย จ.ภูเก็ต เมื่อปลายปี 2553 ต่อมาในปี 2554 เราได้พาเด็กๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะบางปู  จ.สมุทรปราการ ไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง รวมทั้งพาเด็กๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย ไปทัศนศึกษาที่ จ.ชลบุรี มาในปีนี้ เราได้พาเด็กๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ไปทัศนศึกษาที่ จ.ภูเก็ต โดยเข้าพักที่โรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต และพาเด็กๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะหนองคายไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง เข้าพักที่โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง" นายภูมิภัทร กล่าว


การจัดกิจกรรมทัศนศึกษาครั้งนี้ เป็นการพาน้องๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะฯ จากหนองคายและหาดใหญ่ จำนวนกว่า 300 คน เดินทางไปทำกิจกรรมที่ จ.ภูเก็ต และ จ.ระยอง เพื่อสัมผัสธรรมชาติ เล่นน้ำทะเล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ และไปไหว้พระในจังหวัดนั้นๆ นอกจากนี้ ยังจัดงานเลี้ยงตอนค่ำที่โรงแรมให้กับเด็กทุกกลุ่ม โดยแบ่งเด็กๆ ออกเป็น 5 กลุ่ม ทั้งนี้ ทางเกษมกิจ โฮเทลส์ จะขยายการจัดกิจกรรมนี้ไปยังหมู่บ้านเด็กโสสะในจังหวัดอื่นๆ โดยจะพาเด็กไปทัศนศึกษาตามจังหวดต่างๆ ที่เรามีโรงแรมเปิดให้บริการอยู่ต่อไป


ด้าน พล.ต.ต.นรวัฒน์ เจริญรัชต์ภาคย์ ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (SOS Children Foundation of Thailand Under The Royal Patronage of H.M. The Queen) มูลนิธิที่ดำเนินการช่วยเหลือเด็กไทยที่สูญเสียบิดามารดา ขาดญาติมิตร กล่าวว่า ในนามของมูลนิธิเด็กโสสะฯ รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจและความตั้งใจอย่างแท้จริงของผู้บริหารทุกท่านของบริษัท เกษมกิจ จำกัด ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการสร้างเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กที่เคยสูญเสียโอกาสที่จะได้เติบโตขึ้นอย่างเปี่ยมสุข ในครอบครัวของตนเอง เพื่อให้เด็กๆ เหล่านี้ได้เติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์ในทิศทางที่เหมาะสม ทั้งนี้ ผู้สนใจร่วมบริจาค หรือร่วมแบ่งปันแก่หมู่บ้านเด็กโสสะแห่งประเทศไทย 5 แห่ง สามารถติดต่อที่มูลนิธิเด็กโสสะฯ ได้ในเวลาทำการ.

 



m.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม