วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปทุมธานี 21 พ.ค.- นายอะกิโอะ โอซากะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตชิบา แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด...

ปทุมธานี 21 พ.ค.- นายอะกิโอะ โอซากะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตชิบา แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศลงทุนสร้างโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศแห่งที่ 2 ขนาด 19,100 ตารางเมตรใหญ่กว่าโรงงานเดิม 2 เท่า ภายในบริเวณเดียวกันกับโรงงานแห่งแรกในเขตสวนอุตสาหกรรมบางกะดี จังหวัดปทุมธานี ที่เริ่มสายการผลิตเมื่อ 23 ปีก่อนหน้า ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศไทย และยังเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น โรงงานแห่งใหม่นี้จะเป็นฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์และเครื่องปรับอากาศระบบผันแปรการไหลเวียนของสารทำความเย็น (VRF) ในประเทศไทยของกลุ่มบริษัทโตชิบา โดยจะเริ่มต้นผลิตได้ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งจะกลายเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกสู่ 55 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทโตชิบา ประเทศไทย และสวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด กล่าวว่า การลงทุนของบริษัท โตชิบ้า ครั้งนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในประเทศไทยในการขยายการลงทุนมากกว่าเดิม ในส่วนของสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ได้สร้างความเชื่อมั่นผู้ลงทุนภายใน ด้วยการลงทุนสร้างเขื่อนกั้นน้ำ ซึ่งก้าวหน้าแล้วร้อยละ 35 กำหนดแล้วเสร็จสิงหาคมนี้ ด้วยความสูงบวก 5 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนระยะที่ 2 ยกเพิ่มอีก 1 เมตร สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

สำหรับแบบเขื่อนของบางกะดี เป็นแบบดับเบิลวอลล์มีดินตรงกลาง สามารถกันน้ำฝนตกใหญ่ภายในรอบ 70 ปีได้ มีถนนที่สามารถวิ่งรอบดูแลรักษาเขื่อนไว้ตลอดเวลา มีกำลังสูบน้ำออกด้วยสามารถรองรับฝนตกหรือน้ำเข้า 70 ปี โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายจากผู้ลงทุนในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ด้านความเชื่อมั่น นอกจากการออกแบบเขื่อนที่ดี บริษัทที่ลงทุนภายในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบงานก่อนสร้างด้วย สรุปแล้วความเชื่อมั่นตัวเขื่อน 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องโลจิสติกส์ จะส่งหน่วยประสานงานกับฝ่ายรัฐ ดูแลให้มีถนนที่สามารถส่งสินค้าที่ผลิตได้ ทั้งถนนติวานนท์ ถนนซ่อมสร้าง เป็นต้น เพราะหากไม่จะประสบความยากลำบากในการประกอบการได้.-สำนักข่าวไทย

www.mcot.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม