วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สืบสาวเรื่องราวมาจาก นายกรัฐมนตรี โยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่น ได้พบปะกับ นายกรัฐมนตรีหญิง ยิ่งลักษณ์...

สืบสาวเรื่องราวมาจาก นายกรัฐมนตรี โยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่น ได้พบปะกับ นายกรัฐมนตรีหญิง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของไทย เมื่อ 7 มีนาฯ ซึ่งได้มีการพูดคุยหนุงหนิงทั่วๆไปตามลำดับความสำคัญ

ไปถึงการออก วีซ่าแบบ Multiple เพื่อการพักผ่อนระยะสั้นให้กับบุคคลที่ถือสัญชาติไทย ที่พำนักในประเทศไทยและเคยไปเหยียบแผ่นดินเขามาแล้วในช่วง  3  ปีที่ผ่านมาเท่านั้นแหละ

คุณก็จะได้รับโอกาสขอยื่นสิทธิวีซ่าน้องใหม่นี้ เพื่อมีโอกาสเที่ยว-ชม-ช็อป เยี่ยมญาติ/ เซอร์ไพรส์เพื่อน/คนสนิท/รู้จัก/ไม่รู้จัก ได้หมดทุกมุมเหนือจดใต้ของดินแดนอาทิตย์อุทัย อยู่นานสูงสุด 90 วัน/ครั้ง อายุใช้งานได้ไม่เกิน 3 ปี

ซึ่งสิ่งที่ปลื้มหน้าอกพองฟูภูมิใจยิ้มกริ่มฮิฮิเป็นนักหนาสำหรับวีซ่า Multiple ที่สุด คือเป็นวีซ่าประเภทที่ทำเพื่อคนไทยเพียงชาติเดียวในกลุ่มประเทศอาเซียน!!!

พยายามไม่คิดว่าเค้าคงใช้ 2 มาตรฐานไม่เป็นเหมือนเราหรอกมั้ง...แต่ขนาดประเทศมหาอำนาจเศรษฐกิจพุ่งอ้วกแตกอ้วกแตนอย่างจีน ยังเพิ่งได้วีซ่าเช่นเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว ประมาณเดือนกรกฎาฯ...เฉพาะจังหวัดโอกินาวา ภาคใต้ ของญี่ปุ่นที่เดียว เหตุผลก็ไม่มีอะไรซ่อนเงื่อนค่ะ...โปรโมตท่องเที่ยวเพียวๆ ที่อื่นยัง say no

เพราะจากการสนทนาผ่านล่ามกับ มร.คิโยชิ อิโตอิ ที่ปรึกษาและกงสุล สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เมื่อวันวาน  ก็ทำให้กระจ่างเนตร สมองเคลียร์ได้ว่า "อาโน...แนวคิดวีซ่ามัลติเพิ้ลนี้นั้น ทางรัฐบาลญี่ปุ่นต้องการส่งเสริมเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทย ประกอบกับการอำนวยความสะดวก ขั้นตอนไม่ยุ่งขิงสำหรับการประกอบกิจการ ดำเนินธุรกิจจะได้รูดปื๊ดๆ และตบท้ายด้วยเหตุผลตามประสาสาลิกาลิ้นทองว่าเพื่อเป็นการดูดซับความสัมพันธ์ระหว่างสองเราให้ชุ่มชื้นยิ่งขึ้น...เดสึ"

หากผลตอบรับดีถึงดีมากในระดับญี่ปุ่นเริ่มยิ้มเห็นฟันขั้นสำราญได้ก็อาจตีตราให้มีวีซ่านี้เป็นการถาวรในอนาคต เช่นเดียวกับประเทศอื่นต่อๆไป...ใครที่เริ่มกระดิกทริปซึ่งจะ เริ่ม 1 มิถุนาฯนี้ ยังกังขาเช็กถามเพิ่มเติมได้ตาม เว็บไซต์ th.emb–japan.go.jp

ไม่ต้องห่วงเรื่องการสื่อสาร  เพราะเขามี ภาคภาษาไทยเอาใจให้ลึกถึงตับไตกันไป...



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม