วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายก ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย มร.เคียวอิจิ...

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายก ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าว "โตโยต้า" ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของลอนเทนนิสสมาคมฯ และพิธีลงนามเซ็นสัญญาสนับสนุนดังกล่าว ระหว่าง ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กับนายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้าฯ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่โรงแรมสวิสโซเทล ปาร์ค นายเลิศ

มร.ทานาดะ เปิดเผยว่า โตโยต้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศไทยมาโดยตลอด และในปีนี้ ถือเป็นปีที่พิเศษ เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี โตโยต้า ที่ได้เข้ามาดำเนินการในประเทศไทย ในการนี้ โตโยต้า จึงมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนงบประมาณ เป็นเวลา 3 ปี (พ.ศ.2555-2557) เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม ทั้งในด้านการพัฒนาบุคลากร การจัดจ้างผู้ฝึกสอนทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงโครงการ "โตโยต้า ไรซิ่ง สตาร์ โปรเจ็ค" ซึ่งเป็นโครงการฝึกสอนและอบรมเพื่อพัฒนานักเทนนิสไทยให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับโลกและก้าวไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคต

ทางด้าน นายสุวัจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ซึ่งสนับสนุนเป็นอย่างดี มาถึงวันนี้ภารกิจในการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ทดแทนรุ่นพี่มีความสำคัญมากขึ้น ตลอดจนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ จึงจำเป็นต้องหาผู้สนับสนุนเพิ่ม และก็ได้โตโยต้าเข้ามาร่วมสนับสนุนลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นเวลา 3 ปี อีกทั้งยังได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิสชาย "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น" และโครงการ "โตโยต้า ไรซิ่ง สตาร์ โปรเจ็ค" อีกด้วย

นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการ "โตโยต้า ไรซิ่ง สตาร์ โปรเจ็ค" นั้น ได้มอบหมายให้ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก เป็นผู้ดูแลโครงการสร้างนักกีฬาชายป้อนสู่ทีมชาติและเวทีโลก ขณะเดียวกัน ส่วนประเภทหญิง ได้มอบหมายให้ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย เป็นผู้ดูแล



www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม