วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หนังสือพิมพ์บ้านเมือง » ไทยรับเจ้าภาพเทนนิสชิงแชมป์

นายอานิล คานน่า ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการจัดตั้งสำนักงานเอทีเอฟ ซึ่งย้ายจากฮ่องกง มาอยู่ในบริเวณเดียวกับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีซี) และลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม โดยมี ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ, พล.ท.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ และคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ให้การต้อนรับ

ประธานเอทีเอฟ กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์บริหารงานของเอทีเอฟที่ประเทศไทย มีจุดประสงค์ให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาวงการเทนนิสของเอเชีย ซึ่งที่นี่มีความพร้อมทั้งหอพัก สนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ตามที่นายฟรานเชสโก ริคชี บิตตี ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้เคยมาเยี่ยมชมเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และมองว่ามีความพร้อมสูงมาก สำหรับเอทีเอฟจะสนับสนุนงบประมาณในปีนี้ จำนวน 3 ล้านบาท เพื่อให้นักเทนนิสเยาวชนใน 20 ประเทศของเอเชีย ได้มีโอกาสมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย ภายในลอนเทนนิสสมาคมฯ ด้วย และในอนาคตจะเพิ่มเป็น 4-5 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้เอทีเอฟได้เลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์เอเชีย 2012 ระหว่างวันที่ 1-8 ธ.ค. ที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) แบ่งเป็นรางวัลประเภทชาย 1.8 ล้านบาท และหญิง 1.8 ล้านบาท โดยจะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังจากครั้งล่าสุดจัดที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อปี 2549 และกำลังจะขอไอทีเอฟว่า แชมป์ในรายการนี้จะได้ไวลด์การ์ดไปแข่งขันแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น" รอบเมนดรอว์ทันที นอกจากนั้นจะให้ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จำนวน 2 ทัวร์นาเมนต์ ในเดือน ก.ย.-ต.ค.

ประธาน เอทีเอฟ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับรายการชิงแชมป์เอเชียนั้น ได้หารือกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ แล้ว และมีความเห็นร่วมกันว่าจะขอพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยจะเปลี่ยนชื่อการแข่งขันเป็น "คิงส์คัพ" และ "ควีนส์คัพ" ในอนาคต นอกจากนั้น นายสุวัจน์ ยังได้เตรียมให้ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปีที่จะเอานักเทนนิสหญิง 8 คนที่ดีที่สุดของโลกในปีนั้นมาแข่งขันกันที่ไทยด้วย



www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม