วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ระดับประเทศ “โตโยต้า ลีก คัพ 2012

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับประเทศ "โตโยต้า ลีกคัพ 2012" ร่วมกับ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง อุปนายกอาวุโส สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ศกนี้ ที่ โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการพัฒนา และส่งเสริมการกีฬาของประเทศต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน ตลอดจนเป็นผู้สนับสนุนระดับทองแก่การกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติ ตลอดจนสนับสนุนสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนานักกีฬาและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ


ในด้านกีฬาฟุตบอล โตโยต้าได้เริ่มจัดแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า คัพ" ในช่วงปี พ.ศ.2530 ถึง 2540 ซึ่งถือเป็นตำนานการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งของประเทศ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้สร้างนักฟุตบอลชั้นนำ ที่อยู่ในความทรงจำของแฟนบอลชาวไทยหลายคน อาทิ คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน คุณวรวรรณ ชิตะวณิช เป็นต้น หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2553 โตโยต้าได้สร้างตำนานบทใหม่ขึ้นอีกครั้ง กับการจัดการแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ลีกคัพ" ซึ่งเป็นรายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับประเทศ ที่เปิดโอกาสให้ทีมฟุตบอลจากทุกลีกดิวิชั่นทั่วประเทศเข้าร่วม เป็นเวทีที่สร้าง ดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการฟุตบอลของไทย และพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยได้กระแส ตอบรับเป็นอย่างดี และมีแฟนบอลให้ความสนใจ เข้าชมการแข่งขันอย่างเนืองแน่น"


มร.ทานาดะ กล่าวต่อไปว่า "ในปีนี้ ถือเป็นปีที่พิเศษ เนื่องในวาระครบรอบ 50ปี โตโยต้า ที่ได้เข้ามาดำเนินการในประเทศไทย ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงคู่สังคมไทยต่อไป รวมถึงการให้ความสนับสนุนในการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของแฟนกีฬาชาวไทย บัดนี้ โตโยต้าพร้อมแล้วที่จะนำการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ กลับมาให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมอีกครั้งเป็นปีที่ 3 กับ ศึกชิงแชมป์ฟุตบอลอาชีพไทย "โตโยต้า ลีกคัพ 2012" โดยในปีนี้ มีทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดจาก 3 ลีกดิวิชั่น ถึง 105 ทีม ซึ่งถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมา ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พร้อม รถยนต์โตโยต้าสำหรับนักเตะยอดเยี่ยมและทีมแฟร์เพลย์ นอกจากนี้แชมป์ โตโยต้า ลีกคัพ 2012 จะได้สิทธิ์แข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2012" กับทีมฟุตบอลชั้นนำตัวแทนจากลีกอาชีพญี่ปุ่น ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้ เหมือนเช่นเคย"


"โตโยต้า ลีก คัพ 2012" การแข่งขันฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์อาชีพอย่างเป็นทางการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยจัดการแข่งขันทั้งในรูปแบบระบบ "เพลย์ออฟ" และระบบ "เหย้า – เยือน" มีทีมฟุตบอลเข้าร่วมทำการแข่งขันมากที่สุดถึง 105 ทีม จาก 3 ลีกอาชีพของประเทศ ประกอบด้วย
-ทีมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีม
-ทีมฟุตบอล ระดับดิวิชั่น 1 18 ทีม
-ทีมฟุตบอล ระดับดิวิชั่น 2 69 ทีม

ระบบการแข่งขัน

เริ่มต้นด้วยการแข่งขันรอบคัดเลือกในระบบแพ้คัดออก เพื่อคัดเลือกทีมในระดับลีกดิวิชั่น 2 ให้เหลือ 28 ทีม เข้าไปแข่งขันร่วมกับอีก 36 ทีม จาก "ไทยพรีเมียร์ลีก" และ "ลีกดิวิชั่น 1" จับสลากประกบคู่ทำการแข่งขันแบบแพ้คัดออกอีกครั้ง ในรอบ 64 ทีม และ 32 ทีม จนเหลือเพียง 16 ทีมสุดท้าย จึงเปลี่ยนมาทำการจับสลากประกบคู่แข่งขันในระบบ "เหย้า – เยือน" แพ้คัดออก จนเหลือเพียง 2 ทีมสุดท้ายเข้าไปชิงแชมป์ในนัดชิงชนะเลิศระดับประเทศ

รางวัลการแข่งขัน มูลค่ารวมทั้งสิ้น กว่า 10 ล้านบาท
เงินสนับสนุนทีม
รอบ "เพลย์ออฟ" ทีมระดับดิวิชั่น 2
-ทีมเหย้า -- ได้รับเงินค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมด
-ทีมเยือน -- ได้รับเงินสนับสนุนการเดินทาง ทีมละ 30,000 บาท

รอบ 64 ทีมสุดท้าย – รอบรองชนะเลิศ
-ทีมเหย้า -- ได้รับเงินค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมด
-ทีมเยือน -- ได้รับเงินสนับสนุนการเดินทาง ทีมละ 50,000 บาท

เงินรางวัลการแข่งขัน
ทีมชนะเลิศ
-รับเงินรางวัล 5,000,000 บาท
-ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนลีกอาชีพประเทศไทย เข้าแข่งขันกับทีมชั้นนำจากลีกอาชีพประเทศญี่ปุ่นในรายการ "โตโยต้า พรีเมียร์คัพ" ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือน กุมภาพันธ์ 2556

ทีมรองชนะเลิศ
-รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท

ทีมยอดเยี่ยม (Fair play)
-รับรางวัล รถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พรีรันเนอร์ 2.5E VN เทอร์โบ
มูลค่า 791,000 บาท

นักเตะยอดเยี่ยม
-รับรางวัล รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด 2.5V + DVD navigator มูลค่า 1,869,000 บาท

ติดตามเชียร์ทีมโปรด 105 ทีม จาก 3 ลีกอาชีพ 118 แม็ทช์ทั่วประเทศ กับ "โตโยต้า ลีก คัพ 2012…Spirit of Champ"



www.prachachat.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม