วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

‘2012 อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’

อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จับมือสโมสรฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ หนุนแข้งเยาวชนไทยสัมผัสประสบการณ์ลูกหนังโลก กับโครงการ ‘2012 อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’

อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จับมือสโมสรฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ ต่อยอดความสำเร็จโครงการ ‘อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ เป็นปีที่ 2 เปิดโอกาสให้เยาวชนชายไทยอายุ 14-16 ปี ทดสอบความสามารถเพื่อเป็น 2 ตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ ‘2012 อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ ร่วมกับเยาวชนจาก 20 ประเทศทั่วโลก ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เป็นเวลา 5 วัน โดยเยาวชนไทยจะได้ฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลโดยคณะผู้ฝึกสอนของทีมบาเยิร์น มิวนิค และโอกาสกระทบไหล่นักเตะดาวรุ่งของทีม เข้าชมเบื้องหลังสนามอลิอันซ์ อารีน่าและสโมสรบาเยิร์น มิวนิค พร้อมทัศนศึกษาเมืองมิวนิค และร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนเยาวชนต่างชาติทั่วโลก แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นายสรรค์ชัย ลาภสัมปันน์ชัย ประธานสายงานบริหารช่องทางขายผ่านตัวแทน บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคง คุ้มครองทุกครอบครัวไทย นอกจากการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ แล้ว ยังตระหนักถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางรากฐานความรู้แก่เยาวชนไทยที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ภายใต้แนวคิด ‘ปันความรู้สู่เด็กไทย โดย อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.’ ทั้งนี้ จากการแข่งขันฟุตบอลลีกต่างๆ ในประเทศไทยที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และมีกระแสเรียกร้องให้พัฒนาฟุตบอลไทยไปสู่มาตรฐานระดับโลก จึงเป็นโอกาสดีที่อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ได้เข้ามาสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการพัฒนาเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอล ผ่านโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ร่วมกับสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา

และจากความสำเร็จเกินความคาดหมายในปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากเยาวชนที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกกว่าพันคนจากทั่วประเทศ ทุกคนมีทักษะความสามารถและมีใจรักในกีฬาฟุตบอล ทั้งยังมีฝีเท้าในระดับที่ใช้ได้ แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวและความสนใจของเยาวชนไทยที่พร้อมจะพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นได้อีก ดังนั้นในปีนี้ เราจึงเปิดช่องทางการรับสมัครและคัดเลือกเยาวชนเข้าโครงการผ่านช่องทางที่เปิดกว้างมากขึ้นทุกภาคทั่วประเทศ พร้อมทั้งยังเปิดเว็บไซต์ www.FootballForLifeThailand.com เพื่อเป็นสื่อกลางสำหรับเยาวชนไทยในการแลกเปลี่ยนความรู้และอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องกีฬาฟุตบอล และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ และการรับสมัครคัดเลือกตัวเยาวชนเข้าร่วมโครงการ โดยคาดว่าจะมีเยาวชนสมัครเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 1,300 คนในปีนี้

“ที่สำคัญ คือ กลุ่มอลิอันซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทฯ เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา ทั้งยังเป็นเจ้าของสนาม อลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่อันดับ 1 คู่เมืองมิวนิค และเป็นสนามสำหรับนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ระหว่างทีมบาเยิร์น มิวนิค กับทีมเชลซี ในวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมานี้ด้วย โดยสนามดังกล่าวสร้างขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการให้เป็นสนามฟุตบอลแห่งโลกอนาคต ดังนั้นการจัดทำโครงการนี้ร่วมกับสโมสรฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ จึงถือเป็นการเชื่อมโยงที่ดีในการพัฒนาฟุตบอลของไทยไปสู่การพัฒนาในระดับสากลอย่างเป็นรูปธรรม” นายสรรค์ชัย กล่าว

ด้าน พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ.10) รองประธานสโมสรฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ กล่าวว่า ความสำเร็จของโครงการในปีที่ผ่านมาถือเป็นนิมิตหมายที่ดีแก่วงการลูกหนังไทย เป็นการจุดประกายความหวังให้แก่เยาวชน และจากการสอบถามตัวแทนเยาวชนทั้งสองคน ต้องบอกว่าการได้เดินทางไปร่วมโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ที่ประเทศเยอรมนี ถือเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิต ที่จะได้พบกับเยาวชนจากประเทศอื่นๆ ที่รักฟุตบอลเหมือนกัน แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเด็กไทยที่เรียกว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก และหากได้รับการสนับสนุนที่ดีอนาคตจะต้องสดใสอย่างแน่นอน

สำหรับโครงการ ‘2012 อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เปิดโอกาสให้เยาวชนชายไทยอายุ 14-16 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2539 - 2541) เข้ารับการทดสอบความสามารถ เพื่อรับสิทธิเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ ‘2012 อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ ร่วมกับเยาวชนจาก 20 ประเทศทั่วโลก ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เป็นเวลา 5 วัน รับการฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลโดยคณะผู้ฝึกสอนของทีมบาเยิร์น มิวนิค และโอกาสกระทบไหล่นักเตะดาวรุ่งของทีม เข้าชมเบื้องหลังสนามอลิอันซ์ อารีน่าและสโมสรบาเยิร์น มิวนิค พร้อมทัศนศึกษาเมืองมิวนิค และร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนเยาวชนต่างชาติทั่วโลก

“เราหวังอย่างยิ่งว่าโครงการ ‘2012 อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ ในปีนี้จะประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นเช่นเคย เพราะเป็นโครงการที่หยิบยื่นโอกาส และเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเยาวชนไทย ได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิต ซึ่งจะได้รับการฝึกทักษะจากผู้ฝึกสอนมืออาชีพระดับโลก แล้วนำมาต่อยอดพัฒนาฝีเท้าตนเองให้ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้น จนไปสู่ระดับที่สามารถสร้างฝันให้เป็นจริงได้ ทั้งนี้ เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย 50 คนจะได้รับสิทธิเข้าร่วมเรียนรู้กับโครงการ ‘อินทรีเพื่อนตำรวจ อะคาเดมี’ ซึ่งเป็นการฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลเพื่อเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตอีกด้วย” นายสรรค์ชัย กล่าวทิ้งท้าย

โครงการ ‘2012 อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2555 ทางเว็บไซต์ www.FootballForLifeThailand.com หรือสมัครด้วยตนเอง ณ วันคัดเลือกภาคสนาม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.FootballForLifeThailand.com หรือโทร. 086-355-1340 และ 02-986-8808 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม