วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เมื่ออังคาร 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสกล...

เมื่ออังคาร 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมกับ “ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬาามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยและจรรยาบรรณ บุคคลวงการมวย ร่วมกันหารือถึงคำร้องการขอย้ายค่ายของ สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ “บัวขาว ป.ประมุข”
โดยการประชุมครั้งนี้มี “กำนันแก๊” ประมุข โรจนตัณฑ์ หัวหน้าคณะ “ป.ประมุข” อยู่ด้วย ขณะที่บัวขาวที่เพิ่งสึกลาสิกขาเดินทางมาพร้อมกับ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย และกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ เป็นประธานไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทมายาวนานของ บัวขาว ป.ประมุข โดยก่อนเริ่มประชุมบัวขาวนำพวงมาลัยมาขอขมากับ “ชาติซ้าย” และ “กำนันแก๊" ซึ่งมีการปิดห้องหารือนานร่วมสามชั่วโมง ในครั้งนี้ได้ข้อตกลงว่า สัญญาของบัวขาวจะเป็นการทำรายละเอียดของสัญญาใหม่ โดยเงินรางวัลจากการชกบัวขาวจะได้รับ 60 เปอร์เซ็นต์ ค่าย ป.ประมุข 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่รายได้จากสิทธิประโยชน์ต่างๆ ทั้งงานโชว์ตัว, โฆษณา, งานออกรายการโทรทัศน์ และสปอนเซอร์ห้างร้านต่างๆ บัวขาวจะได้รับ 75 เปอร์เซ็นต์ ค่าย ป.ประมุข รับ 25 เปอร์เซ็นต์
สำหรับการรับงานทั้งสองฝ่ายจะต้องลงนามร่วมกันเท่านั้น โดยบัวขาวจะยังคงใช้ชื่อค่าย “ป.ประมุข” เหมือนเดิม แต่จะฝึกซ้อมด้วยตัวเอง จะมีผลบังคับใช้ในช่วงสัญญาที่เหลืออีก 5 ปีนับจากนี้ ในส่วนของการลงโทษยึดใบอนุญาตของบัวขาว 6 เดือนก่อนหน้านี้นั้น เพื่อเป็นการไกล่เกลี่ยให้ทุกฝ่าย จะให้ทางค่าย ป.ประมุข ทำเรื่องอุทธรณ์มายัง นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานกีฬามวย ในฐานะนายทะเบียนต่อไป ขณะเดียวกันทางค่าย ป.ประมุข จะยกฟ้องบัวขาวในทุกๆ เรื่อง รวมทั้งยกฟ้องทางการกีฬาทุกคดีด้วย.

www.thaipost.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม