วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” “เชฟกระทะเหล็ก-ไทย”

ผ่านสังเวียนแข่งขันทำอาหารมามากมายหลายเวที แถมยังมีเหรียญและถ้วยรางวัลการันตีอีกเพียบ รายการ “เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย” ทางช่อง 7 เลยทาบทาม “เชฟธนวัฒน์ ดุลยธีรโรจน์” เชฟนักแข่งเหรียญทองทีมชาติระดับประเทศ มาท้าชิง “เชฟกระทะเหล็ก” ของเรา งานนี้เชฟธนวัฒน์ลงทุนโขลกพริกแกงด้วยตัวเอง กับเมนูพื้นบ้าน “หนูนาพิโรธ”

แค่เห็นเหรียญและถ้วยรางวัลที่นำมาการันตีในรายการ ก็สร้างความมั่นใจให้เหล่าประธานสรรหา นีโน่-เมทนี บุรณศิริ, ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์, อ.จำนงค์ นิรังสรรค์, แขกรับเชิญและพิธีกร ชาคริต แย้มนาม แล้วว่า ฝีไม้ลายมือในการปรุงอาหารไม่แพ้ “เชฟกระทะเหล็ก” อย่างแน่นอน แม้กระทั้งวัตถุดิบ “หนูนา” วัตถุดิบพื้นบ้านแบบไทย ที่เชฟนำมาทำอาหารให้ชิมเล่นเอา “ดีเจบุ๊คโกะ” ถึงกับผวาไปเกาะแขน “แจ๊ส ชวนชื่น” เพราะหวั่นใจว่าจะทานได้หรือไม่ ในขณะที่นักแสดงสาว “เบเบ้ (ธันย์ชนก ฤทธินาคา) สาวหวานหน้าตาจิ้มลิ้มกลับคว้าวัตถุดิบที่เชฟส่งให้มาถือไว้ในมือและลองดมกลิ่นพิสูจน์ว่าจะมีกลิ่นสาบหรือเปล่า

จากนั้น พิธีกร ชาคริต ก็เปิดครัวให้เชฟธนวัฒน์ได้พิสูจน์ฝีมือ โดยเริ่มเอาเครื่องในออกให้หมด ล้างให้สะอาดแล้วนำไปย่างไฟให้แห้ง ระหว่างรอเชฟก็หันมาโขลกพริกแกงโดยเน้นเครื่องเทศเพื่อเป็นการกลบกลิ่นของหนูนา แถมยังคว้าอุปกรณ์โบราณอย่าง “กระต่ายขูดมะพร้าวจีน” มรดกตกทอดมาจากคุณยายออกมาขูดมะพร้าวแบบสดๆ เพื่อนำไปสับกับหนูนาที่ปิ้งจนแห้งได้ที่แล้ว ระหว่างนั้นพิธีกรอดรนทนกลิ่นหอมของหนูนาย่างไม่ไหว เลยขอชิมก่อนใคร แถมยังหันมาบอกกับทุกคนว่า.. “พูดได้คำเดียวว่าอร่อย” พร้อมกับลงความเห็นว่ารสชาติเหมือนเนื้อไก่ยังไงยังงั้น ทำให้ดีเจบุ๊คโกะใจชื้นขึ้นมาว่าสามารถชิมอาหารเมนูนี้ได้อย่างแน่นอน

เมื่อเชฟปรุง “หนูนาพิโรธ” เสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาจัดตกแต่งจานอาหารเพื่อนำเสิร์ฟนักชิม เพื่อไม่ให้หลุดคอนเซ็ปต์จากอาหารพื้นบ้านโบราณ การจัดจานของเชฟจึงแฝงความเก๋ไก๋ด้วยใบยอดมะพร้าวสวยงามจนนักชิมไม่กล้าชิมเพราะความเสียดาย แต่สุดท้ายก็ทนกลิ่นหอมยั่วน้ำลายไม่ได้คว้าช้อน-ส้อมชิมกันเต็มที่ เรียกได้ว่าอิ่มกันเลยทีเดียว

หลังจากที่ได้ชิมเมนู “หนูนาพิโรธ” ของ “เชฟธนวัฒน์” แล้ว ดีเจบุ๊คโกะ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนแรกตกใจว่าเอามาเป็นตัวๆ ให้เห็นกันแบบนี้เลยเหรอ เพราะไม่เคยเห็น ก็นั่งคิดอยู่ว่าเราจะกินได้มั้ย มันจะมีกลิ่นสาบ-กลิ่นเหม็นหรือเปล่า แต่หลังจากที่พี่ชาคริตเอาเนื้อที่ย่างแล้วมาให้ชิม รสชาติมันเหมือนเนื้อไก่ ก็เลยสบายใจขึ้น แล้วพอเชฟเขาทำมาเสร็จ ชิมไปแล้วรู้สึกว่าอร่อยดี ไม่เคยทานมาก่อน แต่หนูนามันจะมีกลิ่นนิดๆ นะ ไม่ใช่กลิ่นเหม็น แต่มันเป็นกลิ่นเฉพาะที่อธิบายไม่ถูก แต่โดยรวมแล้วรสชาติโอเคค่ะ”

การันตีความอร่อยกับเมนูจานพิเศษของ “เชฟผู้ท้าชิง” กันไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องลงสนามประลอง “เชฟผู้ท้าชิง” คนล่าสุดจะหาญกล้าเลือกลงสนามประลองกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ท่านใด, วัตถุดิบลับ (Secret Ingredient) ที่ท่านประธาน “สันติ เศวตวิมล” จะนำมาพิสูจน์ฝีมือของทั้งสองเชฟนั้นจะเป็นอะไร และเมนูจากการสร้างสรรค์ของเชฟท่านไหนจะถูกใจคณะกรรมการ..ติดตามได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 23 พ.ค.นี้ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7 สี



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม