วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

'ติณห์' ลุยรถทัวร์ริ่งคาร์เอเชีย ตั้งเป้า 3 ปี ก้าวสู่ระดับโลก

หนุ่มหล่อ ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งรถดีกรีแชมป์ประเทศไทย เบนเข็มจากการแข่งขันรถฟอร์มูล่า ทรี หันมาลุยศึกรถทัวร์ริ่งคาร์เอเชีย 2012 เจ้าตัวมั่นใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ตั้งเป้า 3 ปี ก้าวไปสู่ระดับโลก...

วันที่ 19 พ.ค.ที่ ห้องประชุมอาคารราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขัน Race For Thailand Tin Sritrai 2012 ครั้งที่ 3 ในรายการ 2012 TOURING CAR SERIES IN ASIA BY IMSP ประเทศมาเลเซีย โดยมี นายบรรพต หงษ์ทอง นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นายธเนศ ศรีเธียรอินทร์ หัวหน้าโครงการพัฒนาเชื้อเพลิ นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาอาชีพ นายอุดมศักดิ์ มีชัย ผู้บริหารงานกิจกรรมจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด และ สว.ธวัช บวรวนิชยกูร สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ตลอดถึงแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว

โดยการแถลงข่าว Race For Thailand Tin Sritrai 2012 นั้น ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมในการแข่งขัน รายการ 2012 TOURING CAR SERIES IN ASIA BY IMSP ประเทศมาเลเซีย หนึ่งในรายการแข่งขันรถยนต์ใหญ่ของรายการเอเชีย หลังจากที่ได้ทำการแข่งขันรายการ Raat Thailand Endurance Championship 2012 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งติณห์และวศิน ศรีตรัย ประเดิมชัยชนะชิงแชมป์ประเทศไทยสนามแรกโดยได้ทำลายสถิติ 280 รอบสนามจากสถิติเดิม 262 ของสนามพีระฯ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา โดยขึ้นโพเดียมชนะเลิศอันดับ 1 คว้าแชมป์รุ่นโอเวอร์ออลและซุปเปอร์โปรดักชั่น 1500 ซีซี ในรายการ Raat Thailand Endurance Championship 2012 และเมื่อปี 2010 ติณห์ ศรีตรัยได้ร่วมการแข่งขัน Asian Formula Renault ได้รองชนะเลิศอันดับ 1ในรุ่น Asia Trophy และในปี 2011 ได้เดินทางไปแข่งขันในรายการ Formula Pilota China ได้รองชนะเสิศอันดับ 4 ในรุ่น Asia Trophy ประเทศจีนและมาเลเซีย เป็นที่น่าปลื้มใจมากๆ สำหรับเยาวชนไทยที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

นายบรรพต หงษ์ทอง นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานในงานดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนได้มาดำรงตำแหน่งนายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯแทน นายสมใจนึก เองตระกูล โดยได้รับการเลือกตั้งนายกสมาคม เป็นสมัยแรก ที่ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ในการกำกับดูแลและส่งเสริมการแข่งขันกีฬายานยนต์ในประเทศไทยทั้งในนามของ FIA และการกีฬาแห่งประเทศไทย ตนขอแสดงความยินดีและชื่นชมที่นายติณห์ ศรีตรัย เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันรายการ 2012  TOURING CAR SERIES IN ASIA BY IMSP ณ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นการผลักดันพร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักแข่งไทย รวมถึงทีมแข่งของไทย ไปสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน และอีกต่อไป จะก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ ซึ่งจะได้นำมาผลงาน เกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย และที่สำคัญไปกว่านั้น เพื่อให้วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของบ้านเราได้ก้าวหน้าไปอย่างมั่นคง

ทางด้าน ติณห์ ศรีตรัย ได้เปิดเผยสาเหตุที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากการแข่งขันรถล้อเปิดอย่างฟอร์มูล่ามาเป็นรถทัวรริ่งคาร์ นั่นก็เป็นเหตุผลมาจากที่ว่า จุดสูงสุดของรถฟอร์มูล่านั้นก็คือฟอร์มูลาวัน (F1) ขณะที่รถทัวร์ริ่งคาร์นั้นก็คือ เวิร์ลทัวร์ริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ การที่จะก้าวไปสู่บันไดสูงสุดนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า และปัจจัยสำคัญอีกอย่างนั่นก็คือการหาสนามซ้อมซึ่งหาได้ง่ายกว่าในประเทศไทย และที่สำคัญตนได้ร่วมงานกับสถาบันวิจัยเทคโนโลยี ปตท. เพื่อพัฒนาแบรนด์ไทยสู่ระดับสากลอีกด้วย

"สำหรับการเตรียมพร้อมที่จะลงทำการแข่งขันในรายการ 2012 TOURING CAR SERIES IN ASIA BY IMSP ทั้งหมด 5 สนาม นั้นตอนนี้ทีมมีความพร้อมเต็มที่สำหรับรายการนี้ และตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อ แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย โดยตั้งเป้าไว้ 3 ปี ในการก้าวไปแข่งขันทัวร์ริ่งคาร์ในระดับโลก" ติณห์ กล่าวย้ำชัด

อนึ่ง การแข่งขันรายการ 2012 TOURING CAR SERIES IN ASIA BY IMSP นั้นจะเริ่มเรซแรกในวันที่ 26-27 พ.ค.นี้ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยจะแข่งขันที่ดินแดนเสือเหลืองทั้งหมด 3 สนาม ก่อนจะมาจบที่ประเทศไทย โดยจะแข่งขันร่วมในรายการเดียวกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บางแสน สปีด เฟสติวัล 2012" ที่ริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ปลายปีนี้ ซึ่งทีมนักแข่งขันทั้งหมด 20 คัน จาก 8 ชาติ อาทิ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไต้หวัน, จีน, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และไทย.

 



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม