วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

'เอเอฟพี' ตีข่าวเอไอเอส ลีก ช่วยสร้างสันติสุข ลดปัญหาภาคใต้

 

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นายวรวี ร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำนักข่าวเอเอฟพี ของประเทศฝรั่งเศส AFP (Agence France Presse) ซึ่งเป็นสำนักข่าวชื่อดังของโลก ได้ลงข่าวถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่สร้างประโยชน์ในหลากหลายมิติให้กับวงการฟุตบอลไทยอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะการแข่งขันในโซนภาคใต้ ซึ่งมีพื้นที่ของความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นที่ ยะลา, ปัตตานี และนราธิวาส โดยทั้ง 3 จังหวัดนี้ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาลนี้ด้วย

นอกจากนี้ สำนักข่าวเอเอฟพียังได้ชื่นชมการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 สามารถแก้ปัญหาให้คนทุกเชื้อชาติให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข โดยไม่มีการแบ่งแยก ไม่ว่าจะเป็นศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม มีแฟนฟุตบอลทุกเชื้อชาติศาสนาเข้ามาชมและเชียร์ทีมสโมสรอันเป็นที่รักของตัวเองจนล้นสนาม โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น  ทำให้เกิดสันติภาพและสันติสุขขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ สร้างรอยยิ้มและมิตรภาพความสุขให้แก่พี่น้องชาว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่เกิดจากการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

ขณะที่นายเศรษฐ์  อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานสโมสรปัตตานี เอฟซี กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 นั้นเป็นการสร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวใต้ โดยเฉพาะชาวปัตตานีที่เข้ามาชมและเชียร์ให้กำลังใจทีมสโมสรปัตตานี เอฟซี กันมากมายล้นสนามทุกนัด โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น อยากให้ภาครัฐช่วยผลักดันงบประมาณในการขยายจำนวนอัฒจันทร์คนดูเพื่อรองรับกับจำนวนแฟนบอลที่เข้ามาชมและเชียร์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยสนับสนุนให้การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ให้มีความมั่นคงยั่งยืน เพราะเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 นั้น สร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

ด้านนายวิมล  กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณแก่ทางทีมสโมสรจังหวัดที่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องในการทำงานในทุกๆ ด้านที่ผลักดันให้ได้รับความนิยม จากแฟนฟุตบอลไทยในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ  และทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันก็จะร่วมกันทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะให้การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 สร้างความสำเร็จให้กับวงการฟุตบอลของเมืองไทยโดยภาพรวมต่อไป

และจากการที่สำนักข่าวชื่อดังของโลกอย่างเอเอฟพีของประเทศฝรั่งเศส  ลงภาพข่าวพร้อมเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในโซนภาคใต้ โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส นั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้ชาวโลกได้เห็นภาพลักษณ์ของประเทศไทย และเห็นถึงความปลอดภัยในเขตแดนที่มีความรุนแรงเกิดขึ้น โดยที่ยังมีการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 แข่งขันอยู่ตลอดทั้งปี

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กทีมปัตตานี เอฟซี



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม