วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด” กิจกรรมการแข่งขันวิ่งระยะไกล

“อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด” กิจกรรมการแข่งขันวิ่งระยะไกลชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2012 เปิดรับสมัครแล้ววันนี้มาร่วมสร้างตำนานการวิ่งระยะทาง 16.8 ก.ม. บนถนนสาทร เพื่อเฟ้นหาสุดยอดคนไทยไปแข่งที่สิงคโปร์ ปลายปีนี้

อาดิดาส ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาวิ่งระดับโลก ประกาศเปิดตัวกิจกรรม “อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด” (adidas King Of The Road: KOTR) การแข่งขันชิงแชมป์วิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2012 โดยการแข่งขันจะเกิดขึ้นในห้าประเทศ ประกอบด้วย ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันวิ่งต่อเนื่องเพื่อสร้างตำนานการวิ่งระยะทาง 16.8 กิโลเมตร มีระยะทางรวมกัน 84 กิโลเมตร หรือเทียบเท่า 2 รอบมาราธอน ท้าทายนักวิ่งและบุคคลทั่วไป ได้ประลองฝีเท้าในเส้นทางวิ่งของทุกประเทศ โดยประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางวิ่งทั้งหมด และได้กำหนดวันแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2555 ผู้สนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้เป็นต้นไป

“อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด ประเทศไทย” มีเป้าหมายในการแข่งขัน เพื่อเป็นเวทีที่รวบรวมนักวิ่งทั้งมืออาชีพ สมัครเล่น และบุคคลทั่วไป ที่มีใจรักการออกกำลังกายและกีฬา ทั่วทั้งภูมิภาคเข้าไว้ด้วยกัน สะท้อนถึงความเป็นหนึ่งเดียว และพลังที่หลอมรวมของอาดิดาส ที่ตั้งใจทุ่มเทให้กับการกีฬาอย่างไม่หยุดยั้ง โดยในครั้งนี้อาดิดาสได้ยกระดับมาตรฐานการวิ่งแข่งระยะไกลให้ทัดเทียมสากล เนื่องจากเป็นครั้งแรกของการแข่งขันวิ่งที่จัดใจกลางเมืองกรุงเทพฯ โดยผู้แข่งขันจะได้สัมผัสประสบการณ์ทัศนียภาพในรูปแบบใหม่ ให้ผู้ที่รักในการวิ่ง ได้สัมผัสกับการผสมผสานบรรยากาศธรรมชาติยามเช้าของสวนลุมพินี และเส้นทางย่านธุรกิจสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสาทร ซึ่งจะเป็นมิติใหม่ให้กับการแข่งขันครั้งนี้ เป็นหนึ่งในที่สุดของประเทศไทย

อาดิดาส ได้กำหนดระยะทางวิ่งพิเศษ 16.8 กิโลเมตร เท่ากันในทุกประเทศ โดยมีที่มาจากผลรวมของระยะทางวิ่งทั้งหมดจากห้าประเทศรวมกัน ซึ่งเท่ากับ 84 กิโลเมตร หรือเท่ากับระยะทางวิ่งมาราธอนสองรอบเต็ม เมื่อทำการหารเฉลี่ยด้วยตัวเลขห้าประเทศ ที่ร่วมกันจัดการวิ่งแข่งรายการนี้ จะได้ผลลัพธ์เท่ากับ 16.8 อันเป็นที่มาของการกำหนดระยะทางวิ่งสูตรพิเศษของ “อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด” กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นปีละครั้งเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะของแต่ละประเทศไปร่วมวิ่งแข่งในรายการใหญ่ในเดือนตุลาคมที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศเจ้าภาพของปีนี้

สำหรับประเทศไทย “อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2555 เวลา 4.00น.ถึง 9.00น. มีจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดภายในสวนลุมพินี รับสมัครผู้เข้าแข่งขันแบ่งเป็นสองประเภทใหญ่คือ แบบปิด (ชาย หญิง) ที่สงวนสิทธิ์สำหรับนักวิ่งที่ถือสัญชาติไทย และแบบเปิด (ชาย หญิง) สำหรับนักวิ่งชาวต่างชาติ โดยแบ่งกลุ่มผู้เข้าแข่งขันตามอายุ ได้แก่ อายุ 15-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี และ 60 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ (สัญชาติไทย) ทั้งชายและหญิงประเภทระยะทาง 16.8 กิโลเมตร จะได้เดินทางไปร่วมแข่งขันรายการ “KOTR Southeast Asia Championship 2012” ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2555 เพื่อชิงความเป็นเจ้าแห่งเส้นทางวิ่ง “อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด” ประจำปี 2012

นอกเหนือจากการวิ่งระยะทาง 16.8 กิโลเมตร ที่เหมาะกับนักวิ่งมืออาชีพแล้ว สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีใจรักในกีฬาและการออกกำลังกาย ทางอาดิดาสยังได้จัดให้มีการวิ่งระยะสั้น 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ไม่จำกัดสัญชาติ โดยแบ่งกลุ่มผู้เข้าแข่งขัน ชาย หญิง ตามอายุ ได้แก่ อายุต่ำกว่า 15 ปี, 15-29 ปี, 30-39 ปี, และ 40 ปีขึ้นไป

1. เส้นทางการวิ่ง สะท้อนถึงชีวิตคนเมืองอย่างแท้จริง โดยได้เลือกถนนสาทร ถนนสายธุรกิจหลักของกรุงเทพฯ และเป็นครั้งแรกที่เป็นการวิ่งที่มีการปิดจราจรอย่างสิ้นเชิง เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้สัมผัสถึงบรรยากาศและความสวยงามของเขตเศรษฐกิจหลักของกรุงเทพมหานคร และภาพทิวทัศน์ของสองริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมไปภาพรุ่งอรุณอันน่าประทับใจบนสะพานตากสิน

2. ผู้เข้าแข่งขันที่หลากหลายและต่างแรงจูงใจในการวิ่ง อาดิดาสไม่ได้เน้นเฉพาะนักกรีฑาหรือนักวิ่งมืออาชีพที่จะมาร่วมแข่งขันเท่านั้น แต่ยังต้องการให้บุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น เยาวชน ครอบครัว องค์กร คนทำงาน เพื่อกระตุ้นให้คนเหล่านี้หันมาใส่ใจสุขภาพ และการออกกำลังกาย โดยได้เปิดโอกาสได้ทดลองวิ่งในระยะทางที่สั้นลง (5 และ 10 กิโลเมตร) ด้วยความหลากหลายของแรงจูงใจของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งแต่ละคนมาจากคนละที่ ต่างแรงบันดาลใจ ต่างที่มาและมีจุดประสงค์ที่ต่างกันออกไป

3. ยกระดับมาตรฐานการวิ่งในเมืองไทยทัดเทียมการวิ่งระดับโลก ครั้งแรกในไทยกับการแข่งขันวิ่งที่มีการใช้อุปกรณ์ระบบจับเวลา “Shoe Tag” ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และเป็นสากลในการแข่งวิ่งมาราธอนในต่างประเทศ Shoe Tag จะทำงานเมื่อผู้ใช้ก้าวข้ามเส้น Start จนถึงเส้นชัย และระบบจะจับเวลาด้วยชิพภายในตัว Tag นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล อาดิดาสได้ทำการปิดการจราจรชั่วคราวตามแยกต่างๆ ตลอดเส้นทางการวิ่ง เพื่ออำนวยให้นักวิ่งไม่ต้องหยุดรอสัญญาณไฟจราจร อีกทั้ง จะมีจุดบริการรับน้ำดื่มและเกลือแร่ตลอดเส้นทาง และมีจุดรับฝากของ อาหารและเครื่องดื่ม และกิจกรรมยืดกล้ามเนื้อ ก่อนและหลังปล่อยตัวผู้แข่งขัน และมีการทำประกันอุบัติเหตุให้กับผู้แข่งขันที่มีอายุไม่เกิน 60 ปี

4. สนับสนุนการกีฬาแก่เยาวชนให้รักในการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยรักการออกกำลังกายและกีฬา ซึ่งเป็นสิ่งที่อาดิดาสคำนึงถึงเสมอมา และด้วยความร่วมมือและการสนับสนุนที่ดีจากกรุงเทพมหานคร อาดิดาสจึงขอมอบรองเท้าวิ่งมูลค่า 2,400,000 บาท ให้แก่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และเยาวชนที่ได้รองเท้าวิ่งจากอาดิดาส จะมีโอกาสได้ร่วมวิ่งในกิจกรรมดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครอีกด้วย

“ในฐานะที่เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาวิ่งระดับโลก อาดิดาส ได้มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับกีฬาวิ่งอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้นักวิ่งทุกคนทั่วโลก ได้แสดงขีดความสามารถและพละกำลังออกมาอย่างเต็มที่ด้วยผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และผลงานการออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ อีกทั้ง การวิ่งยังเป็นพื้นฐานของกีฬาทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิ่งมืออาชีพ นักกีฬา นางแบบ นักศึกษา วัยรุ่น หรือคนทำงานออฟฟิศ ผมเชื่อว่าทุกคนมีแรงจูงใจในการวิ่งไม่เหมือนกัน ดังนั้น กิจกรรม อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด นี้ ถือเป็นเวทีที่จัดขึ้นเพื่อท้าทายความสามารถของนักวิ่งทุกคน ให้บรรลุตามจุดมุ่งหมายของแต่ละคน” กล่าวโดย มร.วีเจย์ เชาฮาน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด

“ในปีนี้ แตกต่างจากปีก่อนๆ ตรงที่อาดิดาสได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพมหานคร ที่เอื้ออำนวยด้านการประชาสัมพันธ์และพื้นที่ที่ใช้เป็นจุดปล่อยตัวและเส้นชัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ช่วยโปรโมทกิจกรรมกับชาวต่างชาติที่พำนักในกรุงเทพฯ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่อำนวยความสะดวกในการปิดจราจรชั่วคราว และผู้สนับสนุนอื่นๆอีกมากมายที่ให้การสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ทางอาดิดาสรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

“สุดท้ายนี้ อาดิดาส หวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการกีฬาของไทยและทั่วทั้งภูมิภาค โดยการปลูกฝังค่านิยมในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างเป็นกิจลักษณะ และหวังว่า อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด จะสามารถสร้างโอกาสให้นักวิ่งทุกคน ได้สัมผัสประสบการณ์การวิ่งใหม่ๆ บนเส้นทางวิ่งของอาดิดาสที่แตกต่างกัน ภายในห้าประเทศนี้” มร. เชาฮาน กล่าวเสริม

คุณทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ในฐานะหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของกิจกรรมฯ กล่าว “อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด” ถือกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนนโยบายของกรุงเทพมหานคร ในการกระตุ้นให้คนกรุงเทพฯ ได้ออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพของคนเมือง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ เนื่องจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศต่างๆ จะได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของกรุงเทพฯ ในสถานที่ที่ถือว่าเป็นย่านธุรกิจหลัก ซึ่งก็คือถนนสาทร และได้ชมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และตึกอาคารในย่านเศรษฐกิจหลัก ที่ยากที่จะสัมผัสได้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งกิจกรรม อาดิดาส คิง ออฟ เดอะ โรด จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนากีฬาวิ่งระยะไกลของกรุงเทพมหานครให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล ทำให้เราไม่ลังเลที่จะร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก เพื่อให้ภาคเอกชนได้มีบทบาทและมีส่วนร่วมในการพัฒนาการกีฬาไปพร้อมกับภาครัฐ”

อาดิดาส คาดหวังที่จะได้รับเกียรติจากนักวิ่งทั่วประเทศกว่า 5,000-7,000 คน ในการร่วมประเดิมเส้นทางวิ่งแรกในประเทศไทย และคาดว่าจะมีนักวิ่งกว่า 40,000 คน ที่เข้าร่วมรายการนี้ ทั่วทั้งภูมิภาค

นักวิ่งและผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันทุกท่าน สามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 20 กรกฎาคม 2555 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-279-0046-7 หรือสมัครได้ที่ร้านอาดิดาส สาขา เซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 3, สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 3, สาขาเมกา บางนา ชั้น 2, สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 ชั้น 2, สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น 2 สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น G, สาขาเมืองทองธานี หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ www.adidaskingoftheroad.com อัตราค่าสมัครเริ่มต้นที่ 300 บาท (ขึ้นอยู่กับระยะทาง) โดยผู้สมัครทุกระยะทางจะได้รับเสื้อแข่งขัน เหรียญที่ระลึก และสำหรับระยะทาง 16.8 กม.จะได้รับ Shoe Tag



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม