วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปกติ คนร้ายข้ามชาติ ที่เข้ามาก่อคดีในประเทศไทย มีเป็นประจำอยู่แล้วนอกจากเข้ามาก่อคดีแล้ว...

ปกติ คนร้ายข้ามชาติ ที่เข้ามาก่อคดีในประเทศไทย มีเป็นประจำอยู่แล้ว

นอกจากเข้ามาก่อคดีแล้ว ยังมีคนร้ายที่ก่อคดีในประเทศต่างๆ แล้วหนีเข้ามาซุกตัวอยู่ในประเทศไทย ประเภทนี้ก็มีจำนวนไม่น้อย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคยให้ความสำคัญของคดีคนร้ายข้ามชาติอยู่ในระดับต้นๆ ดูเหมือนว่าหน่วยปราบปรามคนร้ายข้ามชาติระดับกรมที่ตั้งขึ้นมาก็ยังมีอยู่ แต่หน่วยงานของตำรวจแต่ละแห่งก็ต่างคนต่างทำ เมื่อมีคดีเข้ามา ไม่รอให้ระดับกรมออกมาทำเอง

คดีคนร้ายข้ามชาติเข้ามาก่อคดีจากในอดีตถึงปัจจุบันมีมากมายหลายรูปแบบ ประเภทประสงค์ต่อทรัพย์ เช่น เข้าไปฉกเพชร นาฬิการาคาแพง ทุบกระจกรถกวาดทรัพย์สิน เช่ารถตระเวนไปตามหมู่บ้านใหญ่ๆ แล้วงัดบ้านที่เจ้าของไม่อยู่เข้าไปกวาดทรัพย์สิน และยังอีกสารพัดวิธีของการก่ออาชญากรรม

ช่วงที่ผ่านมานี้ออกจะผิดปกติ มีคดีที่คนร้ายต่างชาติบุกเข้าไปในบ้านหรูตามหมู่บ้านแล้วงัดเซฟกวาดทรัพย์สินอาละวาดถี่มาก นอกจากในพื้นที่เมืองกรุงแล้วยังแพร่ระบาดออกไปในต่างจังหวัดอีกด้วย

ตำรวจก็มีจับกุมได้บ้าง แต่ที่เกิดคดีและจับไม่ได้มีมากกว่า!!!

วันก่อน เจ้าของร้านจิวเวลรี่ "เอ็กซ์เปิร์ตเจมส์" ย่านสีลม นำเครื่องเพชรจะไปโชว์ในงานที่ภูเก็ต ถูกคนร้ายทุบกระจกรถกวาดไปประมาณ 30 ล้าน ตำรวจเมืองภูเก็ตกับตำรวจทางหลวง สกัดจับได้ทันควัน

คนร้ายชาย-หญิงเป็นชาวเม็กซิกัน ชาวตุรกี ชาวมาเลเซีย และหลบหนีไปได้เป็นหญิงมาเลเซียคนหนึ่ง

ถัดมาไม่กี่วัน ตำรวจชลบุรีจับกุม แก๊งคนร้ายชาวโคลอมเบีย ได้ 3 คน ตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์ ทุบเซฟกวาดทรัพย์สิน เตรียมส่งกลับไปยังประเทศของมัน

แก๊งนี้สารภาพว่าเช่ารถตระเวนโจรกรรมตามหมู่บ้านหรูทั้งในกรุงและต่างจังหวัดมามากมาย

อีกวันต่อมา ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ก็จับแก๊งขับรถตระเวนโจรกรรมได้อีกแก๊ง เป็นชาย-หญิง  ชาวโคลอมเบีย และเม็กซิกัน รวม 4 คน พร้อมทรัพย์สินมีค่ามากมาย

มันก็แปลก ไอ้วายร้ายข้ามชาติพวกนี้มันรู้ร่องช่องทางโจรกรรมตามหมู่บ้านได้ยังไง?!?

ถ้าไม่มีคนไทยร่วมมือ!!!



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม