วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ดินทรุดบ้านเรือน เสียหายเพิ่มเป็น 13 หลัง ที่อ่างทอง

จากเหตุการณ์ที่พื้นที่หมู่ 3 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง เกิดเหตุดินทรุดทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 9 หลัง เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ดินทรุดได้ขยายวงกว้างทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นเป็น 13 หลัง เทศบาลตำบลโพสะ เจ้าของพื้นที่เรียกประชุมสภาเทศบาลด่วนตั้งแต่เช้า เพื่อแจ้งให้สมาชิกทราบและช่วยเหลือปลอบขวัญ ให้กำลังใจ ในเบื้องต้นจัดถุงยังชีพมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบและได้นำสมาชิกออกเยี่ยม พร้อมช่วยรื้อบ้านในส่วนที่จะพังออกไปก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านที่เหลือพังทั้งหมด

เมื่อเวลา 09.00 น. นายวิศว ศศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมนายสมชาย อนะวัชกุล นายอำเภอเมืองอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีนางบุญเรือน ก้อนทองดี นายกเทศมนตรีตำบลโพสะ เจ้าของพื้นที่ให้การต้อนรับและชี้แจงรายละเอียด โดยเฉพาะจากทรุดตัวเมื่อวันก่อน 9 หลังคาเรือน วันนี้เพิ่มเป็น 13 หลังคาเรือน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ จังหวัดจึงได้ประกาศพื้นที่หมู่ 3 ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง เป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว และให้ประชาชนที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบไปอาศัยกับบ้านญาติก่อน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดบ้านพังได้


นายวิศวกล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากเหตุการณ์ที่น้ำท่วมมาหลายครั้ง ทำให้ดินใต้ล่างเกิดการสไลด์ลงแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้พื้นดินด้านบนที่อ่อนตัวเกิดยุบลงไปด้วยและได้ขยายวงกว้างขึ้น ทำให้บ้านเรือนเสียหายเพิ่มขึ้นและอาจเกิดอันตรายแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ จึงแจ้งให้ประชาชนที่อยู่บริเวณที่ดินทรุดตัวย้ายไปอยู่ที่บ้านญาติก่อน เพราะดินยังทรุดตัวอยู่เรื่อย วันนี้ได้ยุบลงอีก 1 เมตร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องแจ้งให้หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง


ด้านนางบุญเรือนกล่าวว่า หลังจากประชุมสภาเทศบาลแล้ว ได้นำสมาชิกไปช่วยเหลือเพื่อให้ขวัญ กำลังใจ พร้อมทั้งจัดชุดยังชีพมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึงและได้ประกาศพื้นที่บริเวณดินทรุดเป็นเขตพื้นที่อันตรายแล้ว พร้อมทั้งเฝ้าระวังดูความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนแปลงของดินทรุดดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง ที่อยากทราบและเร็วที่สุดได้แก่ สาเหตุที่แท้จริงของการเกิดดินทรุดตัว เพื่อจะได้หาทางแก้ไขได้เร็วและถูกต้อง


www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม