วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เทศกาลภาพยนตร์ “มูฟวิมูฟ-อิตาเลียน 2012” เปิดชมฟรี!

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับมร.กอฟเฟรโด เบตตินี สมาชิกวุฒิสภาอิตาลี และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ส่ง 15 ภาพยนตร์แดนมักกะโรนี และ5 ภาพยนตร์ไทยจัดเต็ม…ในงานเทศกาลภาพยนตร์ “มูฟวิมูฟ-อิตาเลียน 2012” เปิดชมฟรี!!! พร้อมบรรยายไทยตลอดงาน

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับมร.กอฟเฟรโด เบตตินี สมาชิกวุฒิสภาอิตาลี และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดงานเปิดตัว เทศกาลภาพยนตร์มูฟวิมูฟ – อิตาเลียน 2012 (Moviemov – Italian  Film Festival 2012) โดยคัดสรร 20 ภาพยนตร์คุณภาพ หลากหลายอรรถรส แบ่งเป็น 7 ภาพยนตร์คลาสสิก และ 8 ภาพยนตร์ร่วมสมัยจากแดนมักกะโรนี พร้อม 5 ภาพยนตร์ผลงานการกำกับของผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย เปิดฉายให้ชมฟรี!!! พร้อมบทบรรยายไทย – อังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันนี้ – 7 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ซึ่งงานเปิดเทศกาลในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเหล่านักแสดง และผู้กำกับภาพยนตร์จากทั้งอิตาลี และไทย ที่ตบเท้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ คาร์โรลิน่า เครสเชนตินี่(นักแสดงนำหญิงจากภาพยนตร์ The Entrepreneur), เปาลา มินัชโชนี่, จิออจิโอ้ โคเลนจีลี่, ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, ผู้พันเบิร์ด-พท.วันชนะ สวัสดี,  ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, ติ๊นา-ศุภนาฎ Yes or No2, กัสจัง-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์(ไม่ได้ขอให้มารัก), มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล (Home ความรัก ความสุข ความทรงจํา), ทรงยศ สุขมากอนันต์(Top Secret วัยรุ่นพันล้าน), บรรจง ปิสัญธนะกูล(กวน มึน โฮ), วิทยา ทองอยู่ยง(บ้านฉันตลกไว้ก่อนพ่อสอนไว้), ชยนพ บุญประกอบ(SuckSeed ห่วยขั้นเทพ) และณัฏฐา-ณัฐธยาน์ บังคมเนตร(วงจรปิด)

บรรยากาศความน่าสนใจของงานน่าจะเป็นการจำลองเอาถนนใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครที่ไม่เคยหลับไหล มาไว้ ณ ลานชั้น 8 ของโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ถนนที่เต็มไปด้วยเรื่องราว วิถีชีวิตของผู้คนในเมืองหลวงที่น่าค้นหาของประเทศไทย ถนนที่เต็มไปด้วยรถเข็นอาหารหลากหลายประเภท แต่ความพิเศษคือภายในบรรจุอาหารประจำชาติสุดอร่อยที่ส่งตรงจากประเทศอิตาลีไว้อย่างมากมายทั้งชีส, พาร์มาแฮม และเปปเปอร์โรนี ส่วนไฮไลท์สำคัญเห็นจะเป็นการร่วมเดินพรมแดงเข้างานระหว่างนักแสดง-ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังจากแดนมักกะโรนี และนักแสดง-ผู้กำกับภาพยนตร์ในแวดวงหนังจากประเทศไทย ที่แต่ละคนก็จัดเต็มกันแบบไม่มียั้ง เรียกว่าสวยๆ หล่อๆ กันทั้งนั้น งานนี้จึงเป็นการรวมเอาเหล่าผู้หลงใหลศิลปะบนแผ่นฟิล์มตัวจริง เสียงจริงก็ว่าได้

ความโดดเด่นของเทศกาลในครั้งนี้คือการรวบรวมภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมหลากหลายแนว ทั้งภาพยนตร์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของสังคม วัฒนธรรมความเป็นอยู่โดยเน้นให้เห็นทั้งข้อดีและข้อเสีย รวมไปถึงสุนทรียภาพทางทัศนียภาพอันงดงามของประเทศอิตาลี ผ่านตัวละครที่มีการถ่ายทอดอารมณ์ในเชิงศิลปะอย่างแท้จริง ทั้งสิ้น 15 เรื่อง แบ่งเป็นภาพยนตร์คลาสสิกที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากมายทั้งสิ้น 7 เรื่อง และภาพยนตร์ร่วมสมัยที่มีเนื้อหาน่าสนใจ และยังไม่เคยฉายในประเทศไทยมาก่อนทั้งสิ้น 8 เรื่อง พร้อมคัดสรรภาพยนตร์จากฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ไทยทั้งสิ้น 5 เรื่อง ได้แก่ ไม่ได้ขอให้มารัก, เจ้านกกระจอก, ลุงนิ่วไปเยี่ยมเพื่อนบ้าน, สิ้นเมษาฝนตกมาปรอยปรอย และปาดังเบซาร์ ร่วมฉายในเทศกาลฯครั้งนี้ และเพื่อให้การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์เป็นเสมือนเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนการถ่ายทำภาพยนตร์ แนวคิด วัฒนธรรมอย่างแท้จริง จึงได้นำภาพยนตร์ 5 เรื่องดังกล่าว ร่วมฉายในเทศกาล “Moviemov in Rome 2012” ประเทศอิตาลีอีกด้วย

ผู้สนใจร่วมชมภาพยนตร์ในเทศกาลนี้สามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่บูธเเทศกาลภาพยนตร์มูฟวิมูฟ – อิตาเลียน 2012 ก่อนรอบฉายจริง 30 นาที ที่ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น!!! โดยเริ่มต้นเทศกาลฯ วันนี้ – 6 กรกฎาคม 2555 จัดฉายทั้งสิ้น 3  รอบ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. และในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2555 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลฯจัดฉายทั้งสิ้น 4 รอบ ตั้งแต่ 12.30 – 22.00 น. โดยเฉพาะภาพยนตร์รอบสุดท้ายเป็นภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องเดียวในเทศกาลฯนี้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง Dracula ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ ทั้งนี้สามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center  และ  www.sfcinemacity.com



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม