วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นักกอล์ฟระดับนานาชาติ พร้อมประชันฝีมือในศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น

ไทยแลนด์ โอเพ่นพร้อมระเบิดศึกอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในปีนี้ โดยมีนักกอล์ฟระดับนานาชาติจาก วันอเชีย ยุโรป และญี่ปุ่น ร่วมดวลวงสวิงชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 9 – 12 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่สองของสนามสุวรรณที่ได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขัน โดยมีบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก

 

 

นักกอล์ฟชื่อดังของไทยที่ยืนยันเข้าร่วมดวลวงสวิงในครั้งนี้นำโดย ถาวร วิรัตน์จันทร์, ประหยัด มากแสง, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ ร่วมด้วย อันเดร สโตลซ์ โปรจากออสเตรเลียดีกรีแชมป์เก่า ซึ่งนอกจากจะต้องประชันฝีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดีของไทยแล้วยังต้องขับเคี่ยวกับโปรกอล์ฟชื่อดังจากยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก

โปรชื่อดังจากยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จะเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้ ได้แก่ พอล แมคกินลีย์ ชาวไอร์แลนด์, คริส วู้ด, เดวิด โฮเวล, เดวิค ฮอร์ซีย์ และ ริชาร์ด ฟินช์ โปรจากอังกฤษ ซึ่งทั้งหมดคว้าชัยชนะในยูโรเปี้ยน ทัวร์ รวมกันได้ถึง 12 รายการ

พอล แมคกินลีย์ และ เดวิด โฮเวล คว้าชัยชนะมาคนละ 4 รายการ ขณะที่ เดวิค ฮอร์ซีย์ และ ริชาร์ด ฟินช์ คว้าแชมป์มาคนละ 2 รายการ ซึ่ง พอล แมคกินลีย์ เคยได้รับชัยชนะถึงสามครั้งติดต่อกันในทีมไรเดอร์ คัพ เริ่มจากปี พ.ศ. 2545 ส่วน เดวิด โฮเวล ได้เข้าร่วมทีมและคว้าชัยในปี พ.ศ. 2547

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีนักกอล์ฟจากเจแปนกอล์ฟทัวร์ (JGTO) กว่า 20 ชีวิต จะได้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นการกระชับการร่วมเป็นพันธมิตรกันระหว่างวันเอเชียและ JGTO ดังเห็นได้จากรายการ เอ็นจอย จาการ์ตา อินโดนีเซีย ที่ผ่านมาในปีนี้

ชินโกะ คาตายามะ โปรกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่น 5 สมัย เจ้าของแชมป์ 26 รายการในญี่ปุ่น จะเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟแถวหน้าจากญี่ปุ่นที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในปีนี้

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ฐานะตัวแทนจากสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า “ไทยแลนด์ โอเพ่น จะสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ในปีนี้ด้วยเป็นการประชันฝีมือฝีมือของนักกอล์ฟระดับโลก รวมทั้งนักกอล์ฟระดับท๊อป 5 จากยูโรเปี้ยน ทัวร์ และนักกอล์ฟแถวหน้าจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นครั้งแรกในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น และผมมั่นใจว่าจะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ให้กับนักกอล์ฟชาวไทยด้วย”

“การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้สร้างความน่าจดจำขึ้นอีกครั้ง เมื่อได้กลับเข้าสู่รายการแข่งขันประจำปี ในปี 2552 หลังจากได้หยุดการแข่งขันไประยะหนึ่ง การแข่งขันรายการนี้ได้กลับมาเป็นหนึ่งในรายการแถวหน้าของการแข่งขันระดับชาติในภูมิภาคนี้อีกครั้ง ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อนักกอล์ฟชื่อดังเพิ่มเติมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้”

มร.แซง ชุน ประธานบริหาร วัน เอเชีย กล่าวว่า “ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 5 ในตารางการแข่งขันของวันเอเชียประจำปีนี้ ที่จะได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องกอล์ฟระดับภูมิภาค”

“กอล์ฟรายการนี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันของวันเอเชีย และผู้เล่นของเรารู้จักเป็นอย่างดี การแข่งขันครั้งนี้เปรียบเสมือนรายการทดสอบหาผู้ชนะที่แท้จริง ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอดีตแชมป์รายการนี้ทั้ง 2 คนคือ เหลียง เหวิน ชอง จากจีน และ อันเดร สโตลซ์ จากออสเตรเลีย ได้ขึ้นสู่การเป็นนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งในตารางอันดับทำเงินรางวัลสูงสุดของวันเอเชีย ในปีที่พวกเขาได้รับชัยชนะจากรายการนี้ด้วย”

ในการแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น ปีที่แล้ว อันเดร สโตลซ์ ซึ่งคว้าแชมป์แรกของวันเอเชียให้กับตัวเองได้จากรายการอินโดนีเซีย พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2011 สามารถคว้าชัยชนะในวันเอเชียเป็นรายการที่สอง จากการหวดวันสุดท้ายเข้ามา 9 อันเดอร์พาร์ 63 เอาชนะ ประหยัด มากแสง ไปอย่างสูสีเพียง 2 สโตรค

กอล์ฟรายกาย ไทยแลนด์ โอเพ่น จะถ่ายทอดสดบนช่องสัญญาณของวัน เอเชีย วันละ 4 ชั่วโมง ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน และออกอากาศครอบคลุมกว่า 400 ล้านหลังคาเรือนใน 40 ประเทศ ทางช่องต่างๆ อาทิ ESPN Star Sports, SBS Golf Channel, OneWorld Sports และ SuperSport

พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย ได้แก่ สายการบินเอมิเรตส์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, D’ablo, เครื่องถ่ายเอกสารเคียวเซร่า, ไทเทิลลิสต์, Phiten และ พานาโซนิค

สำหรับสนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาทีจากกรุงเทพฯ และถือเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย

นายพงศกร พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการบริหารสนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ได้เป็นสนามแข่งขันให้กับรายการไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นครั้งที่สอง ซึ่งสนามของเราถือเป็นสนามระดับแชมเปี้ยนชิพที่ดีที่สุดสนามหนึ่ง และเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการแข่งขันระดับประเทศนี้”

กอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น จัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2508 ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันประจำปี โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังหลายคนสามารถคว้าชัยชนะมาครอง อาทิ สองโปรชาวออสเตรเลียน เดวิด เกรแฮม (พ.ศ.2513) และ เกรแฮม มาร์ช (พ.ศ.2516) รวมถึง เชียะ มิน หนาน (พ.ศ.2515) และ เฉิน เซ หมิง (พ.ศ.2526 และ พ.ศ.2529) สองนักกอล์ฟชาวไต้หวัน

และที่โด่งดังที่สุดคือการที่ บุญชู เรืองกิจ สามารถครองชัยชนะได้สองครั้งในปี พ.ศ. 2535 และ พ.ศ. 2547 ทว่าบุญชูมิได้เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้สัมผัสแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น โดยก่อนหน้านี้ สุเทพ มีสวัสดิ์ สร้างความทรงจำด้วยเป็นโปรไทยคนแรกที่สามารถคว้าชัยชนะรายการนี้ได้ในปี พ.ศ. 2534 และในปีนี้ พรหม มีสวัสดิ์ ในฐานะบุตรชายของอดีตแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเชียน พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์ พัทยา โอเพ่น เป็นปีที่สอง และพรหมตั้งความหวังที่จะเดินตามรอยเท้าของสุเทพด้วยการคว้าชัยจากสนามสุวรรณแห่งนี้ให้ได้



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม