วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กลาสเทค จัดงานแสดงสินค้ากระจกที่มีชื่อเสียงระดับโลก

งานแสดงสินค้ากระจกที่มีชื่อเสียงระดับโลก กลาสเทค เอเชีย 2012 (Glasstech Asia 2012) ฉลองการกลับมาจัดในไทยอีกครั้งในรอบ 4 ปี เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2555 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมกระจกที่ครอบคลุมและใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมี 6 ชาติ ได้แก่ จีน เยอรมนี สิงคโปร์ ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และเจ้าภาพไทยยืนยันเข้าร่วมออกบูธศาลาประจำชาติ คาดผู้ค้ากว่า 4,500 รายจากทั่วโลกตรงดิ่งร่วมงาน

 

 

งานกลาสเทค เอเชีย 2012 จัดโดย บริษัท Conference & Exhibition Management Services (CEMS) จำกัด ด้วยความร่วมมือจากสมาคมธุรกิจอุตสาหกรรมกระจกไทย สมาคมกระจกแห่งประเทศมาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกาและอิตาลี สมาคมพ่อค้ากระจกไทย สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย และสมาคมฟิล์มกรองแสงแห่งประเทศไทย

นายกาน ชี เสียง (Mr. Gan Chee Siong) นายกสมาคมกระจกของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า กลาสเทค เอเชีย 2012 เป็นงานเดียวในภูมิภาคเอเชียที่จัดแสดงสินค้าเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิต การขึ้นรูป และอุปกรณ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมกระจกที่ครบครันที่สุด เป็นเวทีสำคัญให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับกระจกเพื่อที่อยู่อาศัย กระจกเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ และกระจกเพื่อการตกแต่ง ทั้งในประเทศไทยและเอเชียได้อัพเดทนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการผลิต อีกทั้งยังได้พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายเพื่อขยายความร่วมมือทางธุรกิจต่อไป นอกจากนี้ ยังเป็นงานที่จะพิสูจน์ถึงศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางระดับภูมิภาคสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตที่นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยงานปีนี้จัดบนพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตรของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

งานกลาสเทค เอเชีย จัดขึ้นทุกปี โดยหมุนเวียนกันไปในแต่ละประเทศในเอเชีย เคยจัดที่ประเทศไทยครั้งล่าสุดเมื่อปี 2007 และครั้งนี้เป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 4 ปี จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ และค้นพบนวัตกรรมที่หลากหลาย ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับการผลิต ซึ่งบริษัทต่างๆ จากทั่วโลกนำมาเสนอ

งานปีนี้กำหนดจัด 3 วัน คาดว่าจะมีผู้ค้ากว่า 4,500 รายจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมชม พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกจากทั่วโลกที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมกระจกของไทย รวมถึงนักลงทุนต่างชาติด้วย ล่าสุด มีผู้ประกอบการกว่า 380 บริษัทจาก 45 ประเทศ ตอบรับเข้าร่วมงานอย่างแน่นอนแล้ว

นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมกระจกแล้ว ไฮไลท์อื่นๆ ของงานกลาสเทค เอเชีย 2012 ยังรวมถึงงานสัมมนาในหัวข้อต่างๆ อาทิ Asia-Pacific Architectural Glass & Design Conference จัดโดย สมาคมสถาปนิกสยาม Energy Efficiency Workshop 2012 จัดโดย AGC และ Glass Technology Seminar Area จัดโดย สมาคมกระจกนานาชาติ พร้อมด้วยการมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการในธุรกิจที่สร้างผลงานยอดเยี่ยม ซึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจเหล่านี้จะทำให้งานกลาสเทค เอเชีย 2012 กลายเป็นเวทีที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกระจกที่จะขยายเครือข่าย และค้นพบโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

นายกาน ชี เสียง กล่าวอีกว่า “การจัดงานกลาสเทค เอเชีย 2012 ปีนี้ ถือว่าจัดได้ถูกที่ถูกเวลา เพราะเป็นจังหวะที่สอดรับกับที่รัฐบาลไทยได้อนุมัติงบประมาณ 8.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยครั้งรุนแรงในปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความต้องการในการใช้กระจกในอุตสาหกรรมต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ งานกลาสเทค เอเชีย 2011 ที่จัดที่ประเทศสิงคโปร์ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ทำสถิติใหม่ในการซื้อขายสูงสุด มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 117 ล้านเหรียญสหรัฐ และหวังว่างานกลาสเทค เอเชีย 2012 ที่จัดในประเทศไทยปีนี้จะสามารถสร้างสถิติการซื้อขายสูงสุดครั้งใหม่ได้อีกครั้งเช่นกัน”

งานกลาสเทค เอเชีย 2012 จะจัดระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม10.00 2555 ตั้งแต่เวลา น. – 19.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.glasstechasia.com.sg



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม