วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปัญญาขอโทษต่อสื่อ ย้ำถือว่าเป็นความผิดพลาด

ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะอนุกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน ในคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาชี้แจงกรณีที่รายการไทยแลนด์ ก็อตทาเลนท์ เผยเเพร่ภาพการแสดงเปลือยอกวาดภาพของ น.ส.ดวงใจ จันทร์เสือน้อย วัย 23 ปี โดยมีนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

นายปัญญาชี้แจงว่า ขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดและที่ผ่านมาได้ขอโทษผ่านทางรายการไปแล้ว ต่อไปจะดูแลทุกการแสดงอย่างสร้างสรรค์ ให้อยู่ในครรลองของสังคมไทย และขอยืนยันว่าไม่มีการเตี๊ยมและ น.ส.ดวงใจก็มาเขียนใบสมัคร ไม่ใช่เป็นการไปว่าจ้างมา ส่วนที่มีการพูดถึงนายบอย ที่อ้างว่าเป็นเอเยนต์ติดต่อ น.ส.ดวงใจให้มาเปลือยอกในราคา 1 หมื่นบาท ขอยืนยันว่านายบอยไม่ใช่คนของบริษัทเวิร์คพอยท์ แต่มีตัวตนจริง โดยมีหลายโชว์ที่ผ่านมาทางนายบอย รวมถึง น.ส.ดวงใจด้วยและจากนี้ไป จะไม่มีการนำเสนอการแสดงโชว์ที่หวาดเสียว ไม่เหมาะสม นำมาออกอากาศอีก

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุและมีการเผยแพร่ไปแค่ครั้งเดียว ถ้าผมผิด คนอื่นก็ต้องผิดด้วย เพราะเอาภาพรายการไปออกเป็นร้อยๆ ครั้ง ตรงนี้มีความผิดหรือไม่ ผมรู้สึกละอายใจมากที่ทำให้ช่อง 3 เดือดร้อน ก็ต้องขอโทษทางช่อง 3 ด้วย ผมมีอาชีพเดียว ไม่มีอาชีพอื่น ขอให้มองว่าเป็นความผิดพลาด ไม่มีเจตนาอื่น ขอวิงวอนว่าเราพลาดจริงๆ ที่เซ็นเซอร์ไม่ดี" นายปัญญากล่าว

ด้านนายคชาชาญ มงคลเจริญ รองกรรมการผู้จัดการไทยทีวีสีช่อง 3 กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้มีการหามาตรการไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขอน้อมรับในความผิดพลาด ยืนยันว่าช่อง 3 ส่งเสริมสถาบันครอบครัว ไม่มีเจตนาเรียกเรตติ้งให้เกิดความหวือหวา

นางรัตนากร ทองสำราญ เลขานุการคณะอนุกรรมการ ด้านผังรายการและเนื้อหารายการ กสทช. กล่าวว่า ที่ผ่านมาทาง กสทช.ได้สั่งปรับช่อง 3 เป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท ซึ่งเป็นโทษขั้นสูงสุด ส่วนรายการอื่นๆ ที่มีการนำภาพไม่เหมาะสมไปเผยแพร่ซ้ำ ก็ต้องมีความผิดด้วย ถ้ามีการร้องเรียนมา ทางคณะอนุกรรมการของ กสทช.ก็จะมีการพิจารณาและส่งเรื่องให้ กสทช.ชุดใหญ่ตัดสินต่อไป



www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม