วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ครั้งแรกในไทย แฝด 6

ครั้งแรกของประเทศไทย พบพ่อแม่มือใหม่มีลูกแฝดถึง 6 คน โดยขณะนี้ลูกแฝดทั้ง 6 ปลอดภัยดี และมีอายุได้ 2 เดือนเศษ ร่างกายแข็งแรงดี เว้นแต่ลูกแฝดคนที่ 4 ที่ยังมีน้ำหนักตัวไม่ถึงเกณฑ์จึงต้องพักรักษาตัวต่อไปที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

โดยเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยผ่าน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยทางรายการได้รับแจ้งจาก คุณดาว อภิสรา นุตยกุล พิธีกรสาวจากรายการแจ๋ว ว่ามีคนรู้จัก ที่ตั้งครรภ์และได้ลูกแฝด ถึง 6 คน และเป็นเคสแรกของประเทศไทย ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยัง คุณนพพร วังวิทยาสกุล วัย 37 ปี ซึ่งเป็นคุณพ่อของน้องฝาแฝดทั้ง 6 คน พร้อมทั้งเดินทางไปถ่ายทำถึงบ้านพักของคุณนพพร ย่านอ่อนนุช

คุณพ่อเปิดเผยว่า ตนมีลูกแฝดถึง 6 คน แบ่งเป็น ชาย 3 คน หญิง 3 คน ขณะนี้มีอายุ ประมาณ 2 เดือนเศษ โดยภรรยาตั้งครรภ์กว่า 7 เดือน หรือ 30 สัปดาห์ ซึ่งภรรยาได้คลอดก่อนกำหนดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล แต่มีน้องคนที่ 4มีน้ำหนักตัวไม่ถึงเกณฑ์ที่จะออกจากโรงพยาบาลได้ ทางโรงพยาบาลจึงให้พักรักษาต่อ ส่วนอีก 5 คน สามารถให้เดินทางกลับบ้านได้หลังจากพักรักษาตัวกว่า 2 สัปดาห์ โดยได้ตั้งชื่อให้ลูก ทั้ง 6 คนตามยี่ห้อของรถยนต์ที่ตนชื่นชอบ

คนแรกเป็นผู้หญิง ชื่อ น้อง Audi / คนที่สอง เป็นผู้หญิง ชื่อ น้อง ฟอร์จูน / คนที่สาม เป็นผู้ชาย ชื่อ น้อง พอร์ช / คนที่สี่ เป็นผู้หญิง ชื่อ น้อง มินิ / คนที่ห้า เป็นผู้ชายชื่อ น้องโฟล์ค / และคนสุดท้าย เป็นผู้ชาย ชื่อ น้องเฟียส และถือเป็นแฝด 6 คนครั้งแรกในประเทศไทย (ร.พ. บำรุงราษฎร์ยืนยัน)

ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะมีลูกแฝดถึง 6 คน เพราะ คุณดวงชนก วังวิทยาสกุล อายุ 29 ปี ภรรยาของตนนั้นมีภาวะมีบุตรยาก สาเหตุจากมีความผิดปกติในเรื่องของการตกไข่ จึงต้องปรึกษาแพทย์อยู่บ่อยครั้ง โดยแพทย์จำเป็นต้องรักษาด้วยวิธีการฉีดยากระตุ้นไข่ เพื่อไปกระตุ้นไข่ให้ตกตามปกติ

ซึ่งในช่วงแรก แพทย์ให้สามี - ภรรยาคู่นี้ดำเนินการไปตามวิธีธรรมชาติ แต่ก็ยังไม่สามารถมีบุตรได้ จึงได้หันมาใช้วิธีฉีดสเปริ์มของฝ่ายชาย เข้าไปที่รังไข่โดยตรง (ไม่เหมือนการทำ กิฟท์) หลังจากนั้นไม่นาน คุณดวงชนก จึงเริ่มตั้งครรภ์ และมาฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ช่วง 2เดือนแรกพอจะทราบว่ามีลูกแฝดแต่ไม่คิดว่าจะมีถึง 6 คน ซึ่งมาทราบชัดเจนจากการอัลตร้า ซาวนด์หลังจากตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน

ในส่วนของการเลี้ยงดูลูกแฝดทั้ง 5คนที่ได้กลับบ้านนั้น คุณนพพร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าด้วยความเป็นคุณพ่อมือใหม่ ในช่วง1-2 สัปดาห์แรก ที่บ้านนั้นวุ่นกันมาก เพราะต้องผลัดเวรกับภรรยา โดยต้องจ้างพี่เลี้ยงเด็กถึง 3 คนมาคอยดูแล อีกทั้งยังมี น้าของคุณนพพร และพ่อแม่ของคุณนพพร คอยผลัดกันดูแลหลานอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางครอบครัวยังคงต้องตามดูอาการของ น้องมินิ แฝดคนที่ 4 ถึงการพัฒนาด้านร่างกายที่เป็นไปในทิศทางใด แต่ปัจจุบัน น้องมินิ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น แต่แพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ยังเห็นว่าน้ำหนักยังไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดจึงยังคงต้องพักรักษาตัวต่อไป



news.impaqmsn.com

1 ความคิดเห็น:

  1. ติดตามน้องๆได้ที่ไหนคะ ตอนนี้คงจะโตเป็นหนุ่มสาวกันหมด

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม