วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฟีฟ่าเปิดตัวลูกฟุตซอล แทงโก้ ใช้แข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 พร้อมด้วย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ นายไฮเม่ ยาร์ซ่า ผู้จัดการฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดของฟีฟ่า ร่วมกันแถลงความคืบหน้าของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ปลายปีนี้ พร้อมกับเปิดตัวลูกบอลฟุตซอลที่จะใช้แข่งขัน เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

นายไฮเม่ เผยว่า ต้องขอบคุณที่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี ในการตรวจสอบครั้งนี้ฟีฟ่ารู้สึกพอใจที่มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นทั้ง 4 สนาม ทั้งที่ประเทศไทยไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาก่อน โดยความคืบหน้านี้จะถูกรายงานไปยัง ฟีฟ่า เพื่อบันทึกเป็นข้อมูล แต่ก็ยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้จนกว่าจะถึงเกมอุ่นเครื่องที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 และ 26 สิงหาคมนี้ กับทีมชาติสเปน เพื่อเป็นการทดสอบสนามที่จะใช้จริง ซึ่งตนจะเดินทางมาอีกครั้งในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

พร้อมกันนี้ นายไฮเม่ ยังได้เปิดตัวลูกฟุตซอลที่จะใช้แข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จาก อาดิดาส รุ่นแทงโก้ 12 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ผ่านมา โดยจะมีคุณสมบัติพิเศษคือมีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้มีการกระดอนที่น้อยลง และเป็นลูกฟุตซอลขนาดเบอร์ 4 พร้อมกันนี้จะทำออกมาสองสีคือสีเหลือและสีแดง เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นสนามแข่งที่มีสีฟ้า และจะได้เห็นได้อย่างเด่นชัด

ขณะที่ นายวรวีร์ เผยว่า ตอนนี้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตร นั้นใกล้ที่จะใช้งานได้แล้ว เหลือเพียงแค่รอแค่พื้นไม้ที่จะนำเข้ามาจากยุโรปเท่านั้น ซึ่งตอนนี้กำลังเดินทางมาถึง ส่วนสนามหนองจอก หรือ แบงค็อก อารีนา ก็มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นมาก มีการก่อสร้างอยู่ตลอด จะมีหยุดก็แต่ช่วงที่มีฝนตกเท่านั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นเดือนตุลาคมแน่นอน



www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม