วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นายกรัฐมนตรีห่วงข้าราชการไทย ย้ำเอาใจใสสวัสดิการ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล สมาชิกเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูแห่งประเทศไทย (ค.อ.ท.) ประกอบด้วยสหพันธ์ครูภาคเหนือ ชมรมครูภาคกลาง ชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สมาพันธ์ครูภาคใต้ เครือข่ายพัฒนาชีวิตครูแห่งประเทศไทย สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อให้กำลังใจในการทำงาน พร้อมยื่นหนังสือและอ่านแถลงการณ์สนับสนุนรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยมีนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และ น.ส.ศันศนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย


นายนเรศ แสนมูล ประธานสหพันธ์ครูภาคเหนือ ตัวแทนเครือข่าย อ.ค.ท. ได้อ่านแถลงการณ์ของ ค.อ.ท. โดยสรุปว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังประสบปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรง บิดเบือนข้อมูลความเป็นจริง มีขบวนการที่มุ่งทำลายความชอบธรรมนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ขยายปมความขัดแย้งทางสังคม ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจของโลกในกลุ่มประเทศยุโรป ที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย และอาจทำให้ประเทศเสียโอกาสในการแข่งขันในเวทีโลก ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม และที่สำคัญประชาชนชาวไทยเกิดความวิตกกังวล ขาดความสุข รวมทั้งเกิดความแตกแยกในสังคม จึงเป็นช่องทางให้ผู้ที่ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ครอบงำและทำลายอำนาจอธิปไตยของปวงชนได้


นายนเรศกล่าวว่า ด้วยความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง เครือข่าย ค.อ.ท.จึงขอแสดงเจตนารมณ์ร่วมที่จะยืนหยัดเคียงข้างรัฐบาล ดังนี้ 1.ค.อ.ท.จะสนับสนุนรัฐบาลที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้บริหารประเทศไทยต่อไปจนครบวาระ 2.ค.อ.ท.จะปกป้องอำนาจอธิปไตยของปวงชนในการปกป้องคุ้มครองสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และความเป็นธรรมให้กับประชาชนอย่างแท้จริง 3.ค.อ.ท.ยืนยันที่จะสามัคคีร่วมกับทุกองค์กรในการต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ และ 4.ค.อ.ท.ขอให้คำมั่นจะพัฒนาการศึกษาชาติเพื่อสร้างความเข้มแข็งทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ที่เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนในการส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมือง และขอสนับสนุน นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการขับเคลื่อนโครงการ "กระทรวงศึกษาธิการไทยใสสะอาด" ที่มุ่งขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ เพื่อให้ประเทศชาติก้าวหน้ามั่นคง พร้อมความสุขของประชาชนอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ ตัวแทน ค.อ.ท.ได้ขอทราบผลการดำเนินการในเรื่องขอสนับสนุนการแก้ไข พ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ.2539 มาตรา 63 ด้วย


นายกรัฐมนตรีกล่าวมอบโอวาทแก่สมาชิกเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูแห่งประเทศไทย ตอนหนึ่งว่า รู้สึกซาบซึ้งในคณะครูอาจารย์ทุกท่าน รวมถึงองค์กรที่เกี่ยวข้องที่มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกำลังใจนี้ทำให้รัฐบาลมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน โดยวันนี้จะเห็นแล้วว่ามีปัญหาและความท้าทายต่างๆ เกิดขึ้นตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาทำหน้าที่ เช่น ปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติ และวันนี้ยังมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ รวมทั้งเรื่องความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งต้องยืนยันกับคณะครูอาจารย์ทุกคนว่า รัฐบาลจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการที่จะดูแลทุกข์สุข ดูแลปัญหาของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มศักยภาพ และรัฐบาลพร้อมที่จะทำงานกับทุกภาคส่วน และต้องถือว่าทางครูอาจารย์ทุกคนมีบทบาทที่สำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นผู้นำในองค์กรเครือข่ายครูวิชาชีพที่มีหลายๆ แขนงอาชีพแล้ว ครูอาจารย์ยังสามารถนำความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการที่จะชี้แจงกับในองค์กรเอง หรือแม้กระทั่งเครือข่าย นักศึกษาและประชาชน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือการชี้แจงให้เกิดความมั่นใจและความเชื่อมั่นในประเทศไทย เพราะสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น หรือความขัดแย้งทางด้านของความคิดนั้นเกิดขึ้นได้ แต่ขออย่าให้ความคิดนี้ทำลายความสามัคคี ความเชื่อมั่น ของทุกคนในการร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรค ทั้งนี้ ตลอด 7-8 เดือนที่ผ่านมาที่รัฐบาลนี้ดำรงอยู่ สถานการณ์ที่ผ่านมานั้นผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ก็เพราะเรามีความมั่นใจ มีความสามัคคีในการร่วมใจกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว


นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า ในส่วนที่องค์กรวิชาชีพครูแห่งประเทศไทยได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของกองทุนสวัสดิการข้าราชการนั้น ได้มอบหมายทางกระทรวงการคลังไปแล้ว ซึ่งกระทรวงการคลังจะติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลได้มีการดูแลข้าราชการ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลก็ให้ความสำคัญและเอาใจใส่ในสวัสดิการและความเป็นอยู่ของข้าราชการตั้งแต่เรื่องการปรับเงินเดือนขั้นต่ำ และในเรื่องที่ ค.อ.ท.ส่งมาก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลข้าราชการ ทั้งในส่วนของการดูแลหลังเกษียณอายุราชการไปแล้ว หรือกำลังจะเกษียณฯ เพราะถือว่าเป็นผู้ที่มีภูมิความรู้มีความสามารถ โดยเฉพาะยิ่งเรียนมากยิ่งรู้มาก สามารถที่จะช่วยเหลือประเทศเป็นอย่างดี ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลจะติดตามเรื่องนี้ให้กับทุกคนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะนำกำลังใจที่ ค.อ.ท.มามอบให้ในวันนี้ไปมอบให้กับคณะรัฐมนตรีในการทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน และทำงานเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยต่อไป



www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม