วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อีกแล้ว! ตุ๊กตุ๊กตีหัวนักท่องเที่ยวดูไบเย็บ10เข็ม ที่ ภูเก็ต

วันนี้ (29 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผวจ.ภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2555 โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม เพื่อหาแนวทางและมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ภายหลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุแทงนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในที่ประชุมนายไพบูลย์ต้องการให้ตำรวจสำรวจจุดเสี่ยงในพื้นที่ต่างๆ เพื่อจะได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุม เนื่องจากปัญหาใน จ.ภูเก็ตเกิดขึ้นได้ตลอด โดยเฉพาะปัญหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดยังมีปัญหาคนขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างใช้วิทยุสื่อสารตีศีรษะนักท่องเที่ยวชาวดูไบจนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลแตกเย็บ 10 เข็ม ดังนั้นทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันในการดูแลนักท่องเที่ยว

สำหรับเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวดูไบถูกทำร้ายเกิดขึ้น เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ต.พงศ์กานต์ บุญประคอง สวป.สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจากกลุ่มโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก คิวหน้าห้างจังซีลอน บริเวณ ท้ายซอยบางลา ถนนคนเดิน แหล่งบันเทิงนานาชาติหาดป่าตอง ว่าได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวชาวดูไบ จำนวน 8 คน มีปัญหากับคนขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างเรื่องค่าโดยสารที่ตกลงกันไม่ได้ จนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทำให้คนขับรถโมโหที่ถูกนักท่องเที่ยวชายดูไบด่าทอ จึงใช้วิทยุสื่อสารตีเข้าที่ศีรษะจนหัวคิ้วซ้ายแตก เลือดอาบใบหน้า

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายอาเหม็ด ทาฮา ทาฮา อายุ 34 ปี ชาวดูไบ นั่งประท้วงอยู่กลางถนนในสภาพศีรษะแตก เลือดอาบใบหน้า และไม่ยอมไปโรงพยาบาล ส่งผลให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัดอย่างหนัก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตต้องเข้าไปช่วยปฐมพยาบาลห้ามเลือด โดยนายอาเหม็ดซึ่งอยู่ในอาการโมโหอย่างหนัก เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์มารับตนเองและครอบครัวรวม 8 คน ไปส่งที่โรงแรมหาดกะรน โดยจะไม่ยอมเดินทางโดยรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างและไม่ยอมจ่ายค่าโดยสารอย่างเด็ดขาด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยนต์มาให้บริการนำครอบครัวของนายอาเหม็ดไปส่งยังที่พักโรงแรมหาดกะรนตามที่ร้องขอ ส่วนนายอาเหม็ด ผู้บาดเจ็บ ได้นำตัวส่ง รพ.เมืองป่าตอง ซึ่งแพทย์ได้เย็บแผลให้ 10 เข็ม

พ.ต.ต.พงศ์กานต์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากทั้งสองฝ่ายตกลงเรื่องค่าโดยสารไม่ลงตัว อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา นายวีระพงศ์ คงบุญ ประธานกลุ่มตุ๊กตุ๊กป่าตอง ได้นำตัวโชเฟอร์ที่ก่อเหตุมาขอโทษนักท่องเที่ยวรายนี้ รวมทั้งชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลให้ด้วย ซึ่งทางนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวก็ยินยอมไม่ติดใจเอาความ

ทางด้านนายภูริต มาศวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์นักท่องเที่ยวออสเตรเลียถูกชิงทรัพย์และถูกแทงเสียชีวิตนั้น ทางประเทศสิงคโปร์ได้นำเสนอข่าวว่าภูเก็ตเป็นเมืองที่ไม่ปลอดภัย เต็มไปด้วยอาชญากรรม ได้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งเพราะภูเก็ตมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ จึงน่าที่จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ให้พอกับจำนวนประชากรและนักท่องเที่ยว ในการป้องกันและป้องปรามไม่ให้เกิดปัญหา รวมทั้งจะต้องตีกรอบบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด.


www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม