วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หุ้นไทยคึกคัก นักลงทุนออกมากระตุ้นเก็งกำไร

ปัจจัยยังเอื้อตลาดหุ้นเมื่อวานนี้คึกคักเหนือความคาดหมาย เนื่องจากเริ่มมีข่าวดีให้ลุ้น โดยนักลงทุนคาดหวังการประชุมอียูซัมมิทที่จะเกิดขึ้นปลายสัปดาห์นี้ และอาจจะมีมาตรการกระตุ้นความเชื่อมั่นออกมากระตุ้นให้เกิดการเก็งกำไร ไม่เฉพาะตลาดหุ้นไทยเท่านั้น โดยตลาดหุ้นทั่วโลกเขียวขจีกันหมด

ดัชนีเมื่อวานนี้ปิดที่ 1,165.98 จุด เพิ่มขึ้นกว่า 14 จุด มูลค่าการซื้อขาย 31,000 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 156 ล้านบาท

บรรยากาศการซื้อขายที่คึกคักขึ้น ทำให้ได้ลุ้นอีกครั้งว่าดัชนีจะไต่ระดับต่อเนื่องจนใกล้ 1,200 จุด แต่ปัจจัยสนับสนุนในเชิงรูปธรรมก็ยังไม่มี นอกจากความคาดหวังข่าวดี ซึ่งไม่รู้จะเกิดขึ้นหรือไม่จากการประชุมอียูซัมมิท และหากไม่มีมาตรการที่กระตุ้นความเชื่อมั่นออกมา ตลาดหุ้นก็อาจจะกลับสู่ความซบเซา เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากเฟด และกลุ่มจี 20 ไม่มีมาตรการใหม่ออกมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดหุ้นวันนี้ยังมีโอกาสเดินหน้าได้ต่อ เพราะปัจจัยภายนอกเอื้ออำนวย ตลาดหุ้นยุโรปขยับขึ้นกันกว่า 1% ดาวโจนส์บวก 92 จุด ขณะที่ตลาดหุ้นย่านเอเชียขานรับปรับตัวขึ้นเล็กน้อย และส่งผลบวกต่อบรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นไทย ทำให้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีก

แต่สำหร้บนักลงทุนเชื่อว่า ยังรอจังหวะขายมากกว่าซื้อ เพราะรอบนี้ไม่กล้าไล่หุ้นกันเท่าไหร่ เพราะไม่มั่นใจว่าขึ้นจะขึ้นรอบใหญ่ จึงใช้กลยุทธ์ ลงซื้อ ขึ้นขาย ซึ่งใช้ได้ผล เพราะรอบนี้ทำกำไรได้ เมื่อวานก็ขายทำกำไรกันแล้ว และวันนี้ถ้าตลาดปรับตัวขึ้นต่อก็คงขายทำกำไรกันอีก เพราะเป็นช่วงจังหวะที่น่าขายมากกว่าไล่ซื้อ

manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม