วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

UN ก็ได้มอบรางวัลจัดการความเสียงยอดเยี่ยม เมืองป่าตอง

นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า จากที่ได้เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวถูกทำร้ายจนเสียชีวิตในพื้นที่ตำบลกะรน ทำให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นั้น ตนเองในฐานะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ดี เมืองป่าตองซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวและเป็นห้องรับแขกใหญ่ของประเทศก็ได้มีการเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในทุกด้าน ล่าสุดจากการเอาใจใส่ทุกเรื่องเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวทาง UN ก็ได้มอบรางวัลการจัดการความเสี่ยงยอดเยี่ยมให้กับเทศบาลเมืองป่าตอง

รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตองกล่าวต่ออีกว่า การติดตั้งกล้อง CCTV ในแต่ละพื้นที่ถือเป็นเรื่องที่ดี สามารถช่วยในการเป็นข้อมูลจับคนร้าย การจราจร ภัยน้ำท่วม การอพยพเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ แต่การลงทุนแต่ละครั้งของราชการไม่มีงบบำรุงรักษา ทำให้กรใช้ประโยชน์ไม่ยั่งยืน

ทั้งนี้ ปี 2555 ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อาชญากรรมต่าง ๆ ก็คงเกิดเพิ่มขึ้น ฉะนั้นทุกองค์กร ทุกภาคส่วนอย่าทำเป็นไฟไหม้ฟาง ให้กระทำอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญตนเองเห็นด้วยกับรัฐบาลที่จะมีการติดตั้งกล้อง CCTV ในเมืองท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้เป็นอันดับ 1 ส่วนเทศบาลเมืองป่าตองก็ได้มีแผนติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติมเช่นกัน โดยปัจจุบันในเขตเทศบาลเมืองป่าตองได้มีการติดตั้งกล้อง CCTV แล้วจำนวน 30 ตัวโดยยังไม่รวมของเอกชนที่ติดตั้งตามโรงแรมและร้านอาหาร ซึ่งในการติดตั้งใหม่จะเน้นกล้องคุณภาพสูง สามารถซูมได้ และใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

news.phuketindex.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม