วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ม.ร.ว. อุตฯ เดินทางไปญีปุ่น สร้างความเชื่อมั่นแผนป้องกันน้ำท่วม

ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 27 –30 มิถุนายนนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมพร้อมด้วยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จะเดินทางไปชักจูงการลงทุนและสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน ณ นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นฐานของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีญี่ปุ่นด้วย เพื่อชักชวนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย และสร้างความเชื่อมั่นต่อแผนบริหารจัดการน้ำ และแผนรับมือสถานการณ์น้ำท่วมของรัฐบาล

ทั้งนี้ ในวันที่ 28 มิถุนายน บีโอไอได้ร่วมกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น ( เจโทร) และสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมโอซาก้า จัดสัมมนาใหญ่เรื่อง “นโยบายส่งเสริมการลงทุนของประเทศไทย” โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมจะกล่าวถึงยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและการส่งเสริมการลงทุนของไทย จากนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะกล่าวถึงแผนบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล และมาตรการป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จะกล่าวถึงปัจจัยสนับสนุนการลงทุนของไทย อาทิ แรงงาน และโครงสร้างพื้นฐาน และนางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการ บีโอไอ จะกล่าวถึงโอกาสและมาตรการส่งเสริมการลงทุน รวมถึงการฟื้นฟูการลงทุนจากอุทกภัย

นอกจากนี้ ยังมีนายมิโนรุ ฟูรูซาว่า ประธานหอการค้าญี่ปุ่นประจำประเทศไทย กล่าวถึง ทัศนคติและมุมมองของนักธุรกิจญี่ปุ่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และนายโยชิมาสะ โอฮาชิ รองผู้อำนวยการ ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือ (Japan Bank for International Cooperation: JBIC) สาขานครโอซาก้า จะกล่าวถึง ผลสำรวจนักลงทุนญี่ปุ่น เรื่องแผนการลงทุนในประเทศไทยภายหลังมหาอุทกภัย และแนวโน้มการลงทุนของเอสเอ็มอีญี่ปุ่นในไทย

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมจะพบปะหารือกับบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นในนครโอซาก้า ได้แก่ บริษัท โรม จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท จูไก โระ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องจักร และบริษัทยันม่าร์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตร และเรือ รวมทั้งจะเดินทางไปเยี่ยมชมอีโคทาวน์ หรือนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ด้วย.

www.mcot.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม