วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คำป้อน เปิดตัว เอคโค่ จิ๋วก้องโลก แอนิเมชั่น 3 D ทะลุจอเรื่องแรกของไทย

คมภิญญ์ เข็มกำเนิด หรือ “คำป้อน” ผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดัง “ก้านกล้วย” และหนึ่งในทีมสร้าง Tarzan , Ice Age เปิดใจถึงแรงผลักดันภาพยนตร์ “เอคโค่ จิ๋วก้องโลก” แอนิเมชั่น 3D ทะลุจอเรื่องแรกของไทย

 

 

“จุดกำเนิดของหนังเรื่องนี้จริงๆ แล้วถูกเพาะขึ้นมาตั้งแต่สมัยเรียน เราสนใจวิถีการเกษตรแบบสมดุลคือมนุษย์ไม่ต้องเข้าไปยุ่งอะไรกับธรรมชาติมากนัก ปล่อยให้พืชกับสัตว์ใช้ชีวิตเกื้อหนุนกันเอง พอเสร็จจากก้านกล้วย ก็ปรึกษากับ "คุณจาฤก" ผู้บริหารกันตนาถึงไอเดียต่างๆ สำหรับหนังแอนิเมชั่นเรื่องต่อไป หนึ่งในไอเดียที่เห็นตรงกันก็คือภาวะขาดสมดุลของโลก โลกกำลังเปลี่ยนแปลง เห็นได้ชัดว่าธรรมชาติกำลังสื่อสารอะไรบางอย่างกับเราผ่านลม ป่าไม้ กระแสน้ำ และภัยพิบัติ ซึ่งระหว่างศึกษาข้อมูลเราพบแนวคิดหนึ่งที่น่าสนใจของชาวไทยภูเขาที่มีต่อธรรมชาติ เขาเชื่อว่าคนเรามีสามสิบเจ็ดขวัญ อยู่กับตัวคนเจ็ดขวัญ ที่เหลืออยู่กับสิ่งรอบๆ ตัว ความคิดนี้ได้ตอบคำถามการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน เพราะแทนที่จะคิดถึงแต่ตัวเองเราต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆ รอบตัวเราด้วย ที่จริงแล้วเรากับธรรมชาติล้วนพึ่งพาอาศัยกัน...

แต่ความสนุกสนาน เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่เราคิดถึง คนดูจะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวของตัวละครหลัก "จ่อเป" เด็กน้อยที่สามารถสื่อสารกับสัตว์ต่างๆ โดยการโขกหัว "หน่อวา" เด็กสาวชาวกะเหรี่ยงผู้เก่งกล้าที่แฝงความอ่อนโยนไว้ภายใน และ "แซม" เด็กหนุ่มแสบซนลูกชายประธานาธิบดีประเทศมหาอำนาจอันดับหนึ่งของโลก รวมทั้ง สมเสร็จ "เฉโป" สัตว์เลี้ยงที่คอยสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอดการผจญภัยในโลกของภัยพิบัติที่ถูกขยายให้ตื่นเต้นด้วยเทคนิคแอนิเมชั่น 3 มิติทะลุจอ Stereoscopic ....ในท้ายที่สุดแล้วสิ่งผู้ชมได้รับคือคุณค่าที่แฝงอยู่ในความบันเทิง เราเชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงที่ดีอาจเริ่มต้นขึ้นจากจุดเล็กๆ แต่สามารถสร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ได้”

พร้อมทัพนักแสดงที่มาสร้างสีสันให้เสียงการ์ตูนแอนิเมชั่นมากมากอาทิ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ (ให้เสียงหน่อวา) , น้องมิกกี้-ด.ช. นพพันธ์ จันทรศร (ให้เสียงแซม) , กอล์ฟแก๊บ-ด.ช. อธิพิชญ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย (ให้เสียงจ่อเป) , คงเดช จาตุรันต์รัศมี (ให้เสียงประธานาธิบดี) , ดีเจดาด้า-วรินดา ดำรงผล (ให้เสียงผู้สื่อข่าวหญิง) บริษัท กันตนา แอนนิเมชั่น สตูดิโอ จำกัด ผู้ผลิต , กำหนดพร้อมฉายในประเทศไทย 2 สิงหาคม 2555

www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม